[UAAG] Chương 3

7.3K 478 237
                                    

UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng không

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Chuyển ngữ: Dú

Quyển 1: Đường thẳng song song

Chương 3: "Tôi biết cậu tên Phục Thành."

Phục Thành chỉ ở Boston đúng một ngày là sáng hôm sau lại bay về New York.

Hai ngày trước, anh lái máy bay đến New York với tư cách là phi công của hãng hàng không Đông Hoa, giờ đã đến lúc quay về.

9 giờ sáng ngày 7 tháng 7 theo giờ Trung Quốc, chiếc Boeing 777 cỡ lớn lao xuống từ bầu trời, xé toạc bầu không khí sền sệt nóng rẫy và đáp xuống sân bay Thượng Hải, Trung Quốc. Trong khoang máy bay, tiếp viên hàng không hỗ trợ hành khách đi xuống theo thứ tự. Đến khi tất cả hành khách đã rời hết, Phục Thành mới cúi đầu điền lịch bay.

Cơ trưởng đồng hành cởi dây an toàn, quay sang nhìn anh: "Lần này cậu đến trụ sở chính nộp báo cáo nhé?"

Nhịp viết hơi chững lại, Phục Thành ngẩng lên đáp: "Vâng."

Tòa cao ốc trụ sở chính của hãng hàng không Đông Hoa được xây ngay sát sân bay Thượng Hải. Phục Thành ngồi xe buýt chặng ngắn, chẳng mấy đã đến trụ sở.

Nộp báo cáo chuyến bay cho nhân viên phục vụ mặt đất chuyên môn phụ trách mảng này xong, anh quay lưng định bỏ về thì có giọng nữ cất lên ngập ngừng từ đằng sau: "Ừm... Anh Phục, Phục Thành ơi."

Chàng trai tóc đen dừng bước, xoay người nhoẻn cười dịu dàng với cô: "Còn việc gì à?"

Cô nhân viên đắn đo giây lát, đánh bạo kể: "Em có nghe được một tin, không biết có thật không nữa. Đại khái là mới đây nhà nước mình đang rất coi trọng một đội điều tra tai nạn hàng không tên UAAG Có thể mấy ngày nữa người ta sẽ ra thông báo, và anh sẽ được đặc cách tuyển vào đội đó."

Nụ cười mỉm trên môi anh thoáng sượng đi, anh hỏi: "Đội điều tra tai nạn hàng không à?"

Cô nhân viên: "Đúng vậy. À mà em không chắc là tin chính xác đâu nhé. Em chỉ tình cờ nghe trưởng phòng nhắc tới thôi..."

"Cảm ơn em, anh biết rồi."

"Không, không có gì hết!" Cô cười tươi rói.

Vừa bước chân ra khỏi tòa cao ốc trụ sở chính, bầu không khí nóng nực, hanh khô và đặc quánh gần như thành nước nhoáng cái đè nặng lên phổi, cùng với đó là cái nắng gắt chói chang rọi thẳng xuống mặt đất làm bốc hơi nóng đến là khó thở. Anh sải bước đi thẳng xuống hầm tìm xe mình. Cách, anh tra chìa vào ổ, khởi động động cơ.

Anh cầm vô lăng bằng tay phải. Ngay khi sắp lái xe ra khỏi bãi đỗ, anh sực nhớ tới lời cô nhân viên ban nãy.

"... UAAG?"

Ngón tay thuôn trắng gõ nhẹ lên vô lăng da dê đen thành thứ âm thanh nhỏ có luật điệu riêng. Tia sáng lờ mờ trong bãi đỗ chiếu qua ô cửa kính xe để rồi nhảy múa trên khớp xương hơi gồ trên cổ tay anh, hoạ nên cái bóng loè nhoè nhưng sáng rỡ.

Đoạn, chàng trai tóc đen cười khẽ đầy cam chịu, lái xe đi mất.

Ba ngày sau, thông báo điều nhiệm của UAAG đã được gửi tới trụ sở chính hãng hàng không Đông Hoa.

[HOÀN THÀNH] UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ