[UAAG] Chương 21

4.2K 343 150
                                    

UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng không

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Chuyển ngữ: Dú

Quyển 2: Hoàng tử nhỏ

Chương 21: "Tôi đã nói rồi, nó chưa bao giờ có năng lực trở thành phi công."

"Leon Lorraine, cơ trưởng chuyến bay Marsha 123, 28 tuổi, số giờ bay là 1632 tiếng, qua đời vào lúc 3 giờ sáng ngày mồng 4."

Dưới ánh đèn sáng ngời, một bức ảnh chứng minh chừng 13 cm của cơ trưởng bị dán trên bảng trắng, đèn chân không cao áp chiếu rọi bức ảnh bóng loáng hắt thành một lớp ánh sáng.

Trên tấm ảnh là một người thanh niên tóc nâu đang cười ôn hòa. Hắn ta mặc đồng phục cơ trưởng, trên vai là bốn vạch tượng trưng cho chuyên ngành, tri thức, kĩ thuật và trách nhiệm.

Trác Hoàn viết tên cơ trưởng xuống dưới bức ảnh, đoạn ngẩng đầu nhìn Phục Thành: "Người nhà anh ta bảo sao?"

Tốn mất một đêm ròng, Phục Thành mới bắt chuyện được với người nhà của hai phi công gặp nạn; nhưng anh nhíu mày lại, hiển nhiên kết quả lần nói chuyện này không được hợp ý cho lắm: "Không bắt được nhiều thông tin có ích gì. Vợ của cơ trưởng Lorraine là một bà nội trợ toàn thời gian, chồng cô ấy rất hiếm khi nhắc đến chuyện công việc. Theo như cô ấy kể thì anh ta đã đầu quân cho hãng Marsha từ bốn năm trước, đến tháng 8 năm nay mới thành cơ trưởng, khi đó họ còn ra ngoài liên hoan nhằm ăn mừng Lorraine thăng chức thành cơ trưởng nữa."

Phục Thành in tất cả thông tin thu hoạch được từ cuộc đối thoại và chia cho các nhân viên điều tra có mặt tại đây. Anh nói: "Trước đây Lorraine đã từng làm ở rất nhiều công ty hàng không nhỏ lẻ. Châu Âu có rất nhiều công ty như vậy, và anh ta vẫn luôn đảm nhận chức cơ phó ở các công ty đó. Đến khi đầu quân cho Marsha, anh ta mới được bổ nhiệm lên cơ trưởng. Theo thông tin từ công ty hàng không bên đó thì Lorraine chưa từng có bất cứ lịch sử lái máy bay xấu nào, khóa huấn luyện lái máy bay của anh ta cũng vượt mức tiêu chuẩn. Song, bố mẹ Lorraine mất sớm nên anh ta lớn lên từ viện phúc lợi. Vợ là nội trợ nên công việc cơ trưởng của anh ta là nguồn thu nhập duy nhất trong nhà. Vợ anh ta kể là anh ta làm việc rất nghiêm túc, cũng rất vất vả."

Trác Hoàn và Phục Thành liếc nhau, hắn cầm bút lông viết một dòng chữ dưới tấm ảnh của cơ trưởng.

Áp lực kinh tế nặng, vừa mới lên cơ trưởng.

Trác Hoàn: "Phải chú ý điểm này, cơ trưởng không có kinh nghiệm lái dày dặn, vả lại còn gánh áp lực kinh tế rất nặng. Tiếp tục hỏi thăm vợ anh ta xem trừ những lúc làm việc ra thì Lorraine có làm thêm công việc bán thời gian nào không." Câu sau hắn thốt lên đồng thời với Phục Thành.

Phục Thành gật đầu: "Được."

Lái máy bay là chuyện hao sức, cần tinh thần tập trung cao độ và khả năng phản ứng cao nhất.

Pháp luật mỗi nước đều có quy định nghiêm khắc đối với thời gian nghỉ ngơi của phi công, nó yêu cầu trước khi lái, phi công phải đẫy giấc và có giấc ngủ đảm bảo chất lượng. Thời gian ngủ ở các nước khác nhau, nhưng đa số là không ít hơn mười tiếng đồng hồ.

[HOÀN THÀNH] UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ