[UAAG] Chương 90

3K 247 33
                                    

UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng không

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Quyển 7: Trái tim của biển cả

Chương 90: "Khoan đã, đây là gì, máy bay đang rẽ?"

Trong phòng họp rộng rãi và sáng sủa, do chiếc bàn dài nằm giữa phòng quá choán chỗ nên đã bị chuyển đi. Hàng chục nhân viên điều tra ngồi trong phòng họp, tập trung tinh thần nhìn màn hình chiếu.

Trác Hoàn gật đầu ra hiệu với Tô Phi, cậu chàng Punk hiểu ý ngay, mở dữ liệu hộp đen lên.

"Bản ghi hộp đen này là số liệu của động cơ bên phải, số liệu thao tác bộ phận máy bay cùng với ghi âm buồng lái." Nói đến đây, tay cậu ta đã chỉ lên đồ thị dữ liệu.

Chỉ trong nháy mắt, những đường gấp khúc chằng chịt với màu sắc khác nhau xuất hiện trên màn hình. Ai nấy đều hít sâu một hơi, ngừng thở, mở to mắt nhìn màn hình. Tiếng gõ bàn phím lạch cạch không dứt bên tai.

Trác Hoàn: "Bật ghi âm buồng lái lên."

Tô Phi: "Rõ."

Ngón tay Phục Thành dần siết lại thành nắm đấm. Anh trưng biểu cảm bình tĩnh quay đầu liếc Trác Hoàn bèn thấy hắn đương híp mắt, quét dữ liệu chuyến bay trên màn hình nhanh thoăn thoắt, có vẻ không chú ý tới động tĩnh bên anh. Phục Thành mím môi, dời mắt đi. Lúc này, bên cạnh mới có tiếng hừ khẽ, anh quay đầu nhìn sang theo phản xạ.

Trác Hoàn im lặng nhìn anh, hàng mày chau lại, xòe tay ra.

Phục Thành kinh ngạc một chốc, rồi chẳng mấy mà nỗi lo âu trong lòng vơi đi. Anh vươn tay ra, nắm lấy tay hắn.

Lòng bàn tay Trác Hoàn âm ẩm và nóng, sau khi tiếp xúc da thịt, sự ấm áp dâng cuồn cuộn không ngơi lan ra từ nơi gắn bó. Cõi lòng đương thấp thỏm của Phục Thành chợt thả lỏng, song anh còn chưa kịp thư thái được là bao thì nghe thấy tiếng ồn chóe tai của dòng điện cất lên từ loa.

Ai nấy có mặt tại đây đều nhíu mày theo phản xạ. Âm thanh này giống như tiếng móng tay cào lên thủy tinh, làm người ta có cảm giác khó chịu.

Trác Hoàn ngẩng đầu, giọng không vui: "Tô Phi?!"

Tô Phi cũng bị oan: "Sao trách tôi được chứ, cái hộp đen này bị hỏng nghiêm trọng, nhất là ghi âm buồng lái, bị hỏng một nửa. Tôi đã cố gắng hết sức để xóa bớt những tạp âm hỏng này rồi đó, nhưng nếu sửa soundtrack thì có thể sẽ ảnh hưởng đến nội dung ghi âm."

Phục Thành: "Tiếp tục đi."

Tô Phi bật tiếp ghi âm buồng lái.

Hộp đen của McFly F485 lưu giữ ghi âm buồng lái hai tiếng trước khi rơi. Nó được lưu giữ bởi thiết bị điện tử, cứ cách hai tiếng sẽ tự động xóa bản ghi và ghi âm lại lần nữa. Tô Phi sửa được bản ghi trong hộp đen dài 1 tiếng 43 phút, căn cứ theo đồ thị sóng âm, họ bắt đầu nghe ghi âm từ mười lăm phút cuối.

[HOÀN THÀNH] UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ