[UAAG] Chương 14

4.3K 393 248
                                    

UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng không

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Chuyển ngữ: Dú

Quyển 1: Đường thẳng song song

Chương 14: "Anh đã bắt gặp cậu ấy đang hút thuốc."

Nhanh tay bôi thuốc cho hắn xong thì Phục Thành quay về ghế lái ngay.

"Cài dây an toàn vào." Giọng anh đầy khắt khe và gãy gọn.

Trác Hoàn cài dây an toàn bốn móc vào: "Để tôi phụ trách điện báo vô tuyến cho."

Phục Thành nhìn hắn: "Ừ."

Hai người phân công rõ ràng.

Không thốt thêm một lời dư thừa nào, Trác Hoàn tiếp quản hệ thống liên lạc của máy bay rồi bắt liên lạc với Kiểm soát Không lưu: "Finnair AY032 xác nhận đã bước vào khu vực thường có dòng điện từ tốc độ cao, đề nghị bay lên cao hơn."

Ba giây sau, Đài Kiểm soát Không lưu đáp lại: "Finnair AY032, cho phép bay lên độ cao 31,000 feet."

(*31,000 feet = 9449 m.)

Phục Thành một tay giữ cần kiểm soát, một tay ghì cần chân ga.

Trác Hoàn: "Bay lên độ cao 31,000 feet."

Phục Thành lại lặp lại: "Xác nhận độ cao 31,000 feet, tắt chế độ lái tự động, bật chế độ lái thủ công."

Vừa dứt lời, anh khống chế các bề mặt điều khiển bay*, tay kia dần đẩy cần chân ga xuống. Khi tất cả đã ổn thỏa, cơ thể hai người hơi ngả về sau, máy bay thong thả chúc đầu lên cao.

(*Các bề mặt điều khiển bay hay còn gọi là các cánh điều khiển cho phép phi công có thể điều khiển trạng thái của máy bay, lái máy bay theo ý muốn của mình. Chúng bao gồm: Bề mặt điều khiển chính: Cánh liệng (Ailerons), cánh lái độ cao (Elevators), cánh lái hướng (Rudder); Bề mặt điều khiển phụ: Cánh trợ liệng/cánh cản (Spoilers), cánh tà sau (Flaps), cánh tà trước (Slats).

 Chúng bao gồm: Bề mặt điều khiển chính: Cánh liệng (Ailerons), cánh lái độ cao (Elevators), cánh lái hướng (Rudder); Bề mặt điều khiển phụ: Cánh trợ liệng/cánh cản (Spoilers), cánh tà sau (Flaps), cánh tà trước (Slats)

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Cực quang khắp bầu trời trông như tấm voan mỏng màu xanh nhạt lặng lẽ giăng mắc giữa màn đêm tựa mặt nước. Một chiếc máy bay McFly F475 nhẹ nhàng phá toang từng lớp voan này và bay về điểm cuối của bầu trời.

Rất nhanh sau, máy điện báo vô tuyến của máy bay chợt phát âm thanh dòng điện rợn tai.

Tai nghe toàn tiếng rè rè, ngoài mặt Trác Hoàn vẫn tỉnh rụi. Cuối cùng, khi những tiếng động the thé này tích dần đến một mức nào đó, tiếng điện rít sắc nhọn vang lên cũng là lúc cả cái máy điện báo vô tuyến báo hỏng.

[HOÀN THÀNH] UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ