[UAAG] Chương 60

3.6K 301 42
                                    

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Quyển 4: Kẻ giữ im lặng

Chuyển ngữ: Dú

Chương 60: Dĩ nhiên trên cái máy bay này có người còn biết về anh nhiều hơn cả chú Joseph nữa. Và đó không phải Lina.

Bận liền tù tì suốt bảy ngày trời, ngày đêm điên đảo, cuối cùng mọi người cũng viết hết bản báo cáo dài 631 trang.

Giữa tháng 5, GCAA tổ chức buổi họp báo tại Dubai, vụ tai nạn Emirates 411 phủ bụi suốt hai mươi ba năm được viết lại thành một cuốn sách với kết cục khác và đặt trong phòng tài liệu của trụ sở chính.

Muhammad đùa: "Đa số các bản báo cáo điều tra vụ án ngày xưa toàn bảo tồn bằng chữ nghĩa, mỗi một bản được viết thành quyển dày cộp và đặt trong phòng tài liệu. Bây giờ cách ghi chép chủ yếu trở thành bản mềm hết, bản cứng lại thành một kiểu hình thức."

Chú Joseph đỡ lời: "Cho nên về mặt tra cứu cũng tiện hơn rất nhiều."

Muhammad gật gù: "Phải. Lần này thực sự rất cảm ơn cậu Patrick, cảm ơn mọi người. Tôi chở mọi người ra sân bay nhé."

Lina cười tủm tỉm: "Không cần đâu, tôi thu xếp xe cộ rồi."

Muhammad lại nói: "Vừa đúng lúc tôi phải ra sân bay có một số chuyện, đi với nhau đi."

Chiếc Rolls-Royce màu đen chạy trên quốc lộ dài ngoằng đối diện biển, dọc hai bên đường bờ biển mênh mông bát ngát, một bên là biển rộng xanh ngát trong vắt, một bên là cát trắng mịn như tuyết. Sau khi đến sân bay Dubai, Muhammad tự mình dẫn cả năm thành viên UAAG vào phòng nghỉ VIP dành cho khách khoang hạng nhất.

Phục vụ của Emirates vẫn chu đáo và thấu hiểu, một tiếng sau, mọi người lên chiếc máy bay về nước.

Máy bay chầm chậm lăn bánh trên đường băng, chú Joseph tắt điện thoại, ngẩng đầu bắt chuyện với cả bọn: "Chú ghen tị với Lovince ghê. Đến tận hôm nay của mười tám năm sau, chú mới hiểu, hóa ra chú ở NTSB mãi chẳng thăng chức không phải vì năng lực chú chưa đủ. Nhìn Lovince mà xem, chú thấy cậu ấy lại sắp thăng chức rồi đó!"

Tô Phi tò mò: "Lovince sao thế hở chú?"

Chú Joseph nhún vai: "Cháu hỏi Phục đi, cậu ấy viết báo cáo điều tra, cậu ấy biết rõ nhất."

Tô Phi nhìn sang Phục Thành.

Phục Thành đang nhìn điện thoại, nghe vậy, anh tắt máy, ngẩng đầu nghĩ đoạn: "À, không có gì đâu. Mọi người cũng biết Phó cục trưởng NTSB, ngài Andrew, hai mươi ba năm trước lúc điều tra vụ tai nạn Emirates 411 đã tìm được manh mối mấu chốt, có cơ hội thăng chức. Đó là bước ngoặt then chốt trong cuộc đời ông ấy. Dù rằng bây giờ cuộc điều tra có biến chuyển, song suy đoán năm xưa của Phó cục trưởng Andrew vẫn chẳng hề sai."

Phục Thành đặt điện thoại xuống: "Năm đó nguyên nhân NTSB đưa ra là đĩa cánh quạt động cơ xảy ra sự hư hao về chất lượng mang tính ngẫu nhiên, do vậy đã dẫn tới vỡ không rõ nguyên nhân. Còn nguyên nhân thực sự hiện tại là sóng xung kích do vụ nổ bên trong bình xăng đã phá nát đĩa cánh quạt vốn ngẫu nhiên bị hỏng chất lượng." Dừng đoạn, "Cho nên ông ấy vẫn đúng về mặt nguyên nhân chủ chốt nhất."

[HOÀN THÀNH] UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ