[UAAG] Chương 84

4.7K 299 261
                                    

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Quyển 6: Người theo đuổi ánh sáng

Chương 84: "Nhưng chú đâu phải bạn trai tôi."

Dưới cái nắng chói chang, chiếc Ferrari đen nhánh lao đi với tốc độ cực nhanh, vụt qua con đường ven biển chật hẹp.

Sau khi đến bãi đỗ xe của sân bay Comac, Phục Thành xuống xe. Hôm nay là lần bay thử nghiệm kiểm tra quan trọng nhất, cả hai đều có nhiệm vụ của riêng mình. Hai người xuống xe, liếc nhau một cái, Phục Thành sải bước về phía phòng chờ phi công, Trác Hoàn thì đi đến Đài Kiểm soát tại sân bay.

Mặt trời tỏa tia nắng hừng hực và chói mắt treo cao trên đỉnh đầu, một chiếc máy bay sơn giữa màu xanh da trời và trắng tinh khôi đứng lặng lẽ ở vị trí đỗ, hàng chục nhân viên khai thác mặt đất và nhà thí nghiệm đang tiến hành bước kiểm tra cuối cùng với nó. Người ngợm ai nấy đều đổ mồ hôi như tắm, song họ vẫn cẩn thận từng tí một, không dám lơi là một chút nào.

Trong Đài Kiểm soát cao chót vót tại sân bay, Trác Hoàn đi tới phòng chỉ huy, nơi đây đã có rất nhiều người đứng.

Sau khi ráp số liệu cuối cùng và xác nhận xong xuôi, Trác Hoàn đi đến trước cửa sổ toàn cảnh 360 độ, cúi đầu nhìn xuống bèn thấy một anh chàng phi công trẻ mặc đồng phục đen chậm rãi đi ra khỏi nhà ga. Dường như có thần giao cách cảm, Phục Thành ngẩng đầu nhìn về phía Đài Kiểm soát.

Giữa khoảng cách năm trăm mét dài dằng dặc, cả hai nhìn nhau trong im lặng vài giây.

Phục Thành dời mắt. Anh đi đến chỗ chứa bình nhiên liệu, bắt đầu kiểm tra máy bay.

Thời gian trôi qua từng giây phút một.

Rất lâu sau, nhân viên khai thác mặt đất mới kéo thang lên cửa khoang máy bay đi, cửa máy bay chậm rãi khép lại. Trong buồng lái tối mịt, trong bóng tối vô biên, toàn bộ chốt đèn hóa hình thành những vì tinh tú giăng kín bầu trời. Và ở trong dải ngân hà này, Phục Thành hơi cúi đầu, một tay cầm sổ tay kiểm tra an toàn để kiểm tra một cách tỉ mỉ.

Lúc hoàn thành hết tất cả công tác kiểm tra trước khi bay, Phục Thành đặt sổ tay an toàn xuống, bật hệ thống liên lạc vô tuyến.

"Comac CR939, xác nhận công việc đã hoàn tất, đề nghị cất cánh."

Giọng nói của chàng thanh niên nghe vững vàng và điềm tĩnh xiết bao. Lúc nó cất lên trong loa ở Đài Kiểm soát Không lưu, những người đang căng thẳng và bồn chồn bất giác bình tĩnh lại.

Trác Hoàn dõi mắt nhìn ra chiếc máy bay ở xa kia, nhấn nút trò chuyện: "Cho phép cất cánh."

Chiếc máy bay màu trắng như một chú hải âu cường tráng chao nghiêng giữa sóng cả cuồn cuộn, không ngừng tăng tốc, tăng tốc dần trên đường băng, cuối cùng bật lên, phát ra tiếng kêu khẽ khàng, bay lên bầu trời xanh.

Bên kia, Phục Thành lái máy bay, chính thức bắt đầu lần bay thử nghiệm này; bên này, công việc của các nhà thí nghiệm Comac mới chỉ thật sự bắt đầu.

"Xác nhận số liệu tải trọng cất cánh*."

"Wto/S, 163.9."

"Tải trọng hướng trục* khi cất cánh."

[HOÀN THÀNH] UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ