[UAAG] Phân tích chương 79

3.7K 202 42
                                    

Bài phân tích của một độc giả Tấn Giang về 79 chương UAAG.

A. VỀ LÍ DO TẠI SAO PHỤC THÀNH THÍCH TRÁC HOÀN.

(1) Trác Hoàn vốn là người Phục Thành sùng bái và bảo vệ.

Chương đầu tiên có nhắc tới "bao nỗi si dại và khát vọng từng sở hữu" của Phục Thành dành cho Trác Hoàn, sau này còn khen "trong đôi mắt hắn chứa muôn vàn vì tinh tú", và từ đầu đến cuối toàn nói đỡ thay Trác Hoàn trước người ngoài.

Ban đầu khi vẫn chưa yêu nhau, thậm chí cả khi Trác Hoàn còn nghĩ anh ghét hắn, mỗi lần người khác bàn tán về Trác Hoàn sau lưng, nghi ngờ Trác Hoàn không làm được, Phục Thành sẽ nói "Anh ấy là Trác Hoàn".

Trác Hoàn là thiên tài trong mắt anh, cũng là người "không gì không làm được" trong mắt anh.

Ngay cả lúc phản kích bằng ngôn từ cũng sẽ khóa miệng vì không đành lòng, yêu quá đậm sâu và quá sâu kín.

Dĩ nhiên, ý tôi không phải là anh đã thích thầy từ cái hồi còn sùng bái nhé.

(2) Trác Hoàn chỉ trích Lina võ đoán lung tung (Chương 18 - Đó cũng là lí do tôi lọt hố).

Chương cập nhật hôm nay nhắc tới chuyện Phục Thành từng hoài nghi chính thầy mình. Trước đó tôi cứ tưởng anh có niềm tin vững vàng đối với chuyện cơ trưởng không tự sát, giờ mới vỡ lẽ hóa ra anh đã xoắn xuýt và đau khổ vì chuyện đó đến mức này.

So sánh ra thì lúc đó, ngay cả Lina cũng buột miệng thốt lên lời nghi ngờ cơ trưởng, nhưng Trác Hoàn đã cắt ngang lời cô ngay lập tức. Sự nghiêm túc và đanh thép của hắn có lẽ đã tác động rất sâu đến Phục Thành khi ấy. Tác giả đã miêu tả Phục Thành thời khắc đó là "tiếng tim đập nồng nhiệt từ trái tim trong ngực mình", trong khi ở chương 1, tác giả lại viết bao nỗi si dại và khát vọng của anh đã hóa thành băng, vậy có lẽ lúc này là lúc bắt đầu triệt để phá vỡ tảng băng (Và tôi đoán đó cũng là khởi nguồn của bao rung động mà anh chẳng hay biết).

(3) Ý nghĩa sự tồn tại của Trác Hoàn.

Cái này thì chẳng cần nhiều lời làm chi. Tuy tính Trác Hoàn hay khó ở và cục súc, nhưng vẫn rất có trách nhiệm với việc điều tra tai nạn hàng không, rất nhiều chi tiết thể hiện điểm này.

Sau khi kết thúc điều tra, Phục Thành từng thốt một câu như đang tự hỏi "Đây là ý nghĩa cho sự tồn tại của anh ư?" (Chương 15).

Lúc đó tôi tưởng anh cảm thấy công việc của Trác Hoàn rất ý nghĩa, và anh cảm nhận được điều gì đó. Hiện giờ ngẫm lại, anh vẫn luôn ôm lòng mong đợi với Trác Hoàn, hi vọng "ý nghĩa" của hắn có thể đủ để bộc lộ ở vụ tai nạn mà lòng anh canh cánh.

Khi một niềm hi vọng đặt ngay trước mắt bạn, chưa kể bạn lại vô cùng vô cùng khát khao bắt lấy nó, vậy thì việc Phục Thành "đổ" chủ nhân của hi vọng được trao ấy thực sự chẳng bất ngờ tẹo nào.

(4) Biết Trác Hoàn vẫn luôn tự chi trả để trục vớt máy bay + áp chế bản báo cáo điều tra (Hai điều này làm tôi không thoát khỏi hố được nữa).

Thật ra sự thay đổi ở thời điểm này là rất rõ ràng, bởi vì khởi nguồn cho nỗi đau khổ của Phục Thành là ở việc vẫn chưa tìm thấy máy bay, trong khi Trác Hoàn lại bán hết bao của cải sang tiền mặt để lùng tìm.

[HOÀN THÀNH] UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ