Chương 56. Những bí mật riêng [Hết]

874 16 5
                                    


Chương 56. Những bí mật riêng, chỉ của tớ và cậu.


Trái tim tôi có những đám mây, chúng che phủ đi ánh mắt, che phủ đi đôi tai, che phủ đi những hồi ức. Không biết tự bao giờ, không biết đến từ đâu và cũng không biết bao giờ sẽ tan đi. 

Muôn ngàn vì sao ngự trị màn đêm đen, hàng vạn tia nắng ló rạng từ mặt trời, gió cuốn mây trôi, cứ thế, như bao kẻ phó mặc mọi thứ cho thế giới sau khi đã mất đi động lực để tiếp tục phấn đấu. 

Sự trống rỗng sẽ phá vỡ tôi mất. 

Vậy nên tạm biệt, tôi phải đi đây.

Đến những chân trời mới, nơi sẽ chỉ có tôi cùng với những rối ren muộn phiền dần thuộc về quá khứ; tới nơi tôi tìm lại được con người thật sự của mình.

Tôi sẽ đi thật xa và sẽ chỉ trở lại khi bóng tối trong thâm tâm đã chẳng còn che khuất tầm nhìn. Ngày nào đó, tôi sẽ gặp lại và sẽ nhận ra gương mặt của bạn. Khi ấy sẽ không còn là tạm biệt nữa. Thay vào đó nhất định sẽ là 'đã lâu không gặp, bạn của tôi'.


-------------------------------


Đợi đến lúc Phương Anh mò được xuống quán cà phê hai người đang đợi thì Diệp An đã uống được nửa ly nước cam. Trông thấy bọn họ, Phương Anh áy náy nâng tay thủ thế cáo lỗi, "Sorry hai bạn của mình nhé, tự dưng lại kẹt chút việc. Tiền nước chốc cứ để mình thanh toán."

"Thôi đừng khách khí vậy, công việc mà, bận thì vẫn cứ phải đặt lên đầu chứ." Diệp An cười đáp, tiện thể xách túi đứng dậy, "Mỗi tội uống no nước thế này, không biết lát nữa bạn định dẫn chúng mình đi đâu dùng bữa đây. Nếu không ngon nghẻ đúng như lời bạn nói thì thật sự là tội chồng thêm tội."

"Này thì cứ tin ở mình." Phương Anh vỗ ngực kiêu ngạo, tư thế dáng vẻ nhất thời gợi nhắc Diệp An nhớ tới Hướng Hòa năm xưa. Mỗi khi giới thiệu hay đề xuất cho ai quán ăn mà mình tâm đắc, Hướng Hòa luôn trông y như thế. 

Có lẽ ngay cả chính Phương Anh cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi Hướng Hòa. Năm xưa Diệp An vì chơi thân với Ngọc Hồ cho nên không ít lần nhóm bốn người bọn họ tụ tập với nhau. Giờ thì người đã đi cả rồi nhưng thói quen vẫn còn ở đó. Ngay cả điệu bộ, cử chỉ và cách nói chuyện cũng hàm chứa ít nhiều nét đặc trưng nào đấy thuộc về người bạn xưa. 

Ba người bọn họ leo hết xe của Thanh Hoa. Phương Anh đẩy Diệp An lên ghế phó lái còn mình cô chiếm trọn hàng sau, hàn huyên không ngớt. Chuyện này chuyện nọ, chuyện nọ xọ chuyện kia. Toàn những chuyện đâu đâu, hoặc rất xa xôi hoặc chỉ loanh quanh luẩn quẩn trong văn phòng Phương Anh đang làm việc. Không biết có phải do Diệp An quá mức nhạy cảm hay không, Diệp An cảm thấy dường như Phương Anh muốn tránh né một chủ đề mà cả hai người bọn họ ai cũng giữ trong lòng song chẳng ai thực sự định phá hỏng bầu không khí tương đối tốt đẹp hiện tại để đả động tới nó.

[BHTT] [Hoàn] Cậu của quá khứ - Linh NgụyWhere stories live. Discover now