Phần một. Diệp An.

2.1K 53 9
                                    

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Chương 1-Dang dở.

 Hãy để tôi kể cậu nghe, về những con người đã chỉ còn thuộc về quá khứ.


Đầu tiên là khoảng không trắng như tuyết, chẳng tồn tại một thứ gì. Ở không gian vô tận đó, cô ấy có thể là bất cứ thứ gì cô ấy muốn. Là một con chim, dang đôi cánh bay lên bầu trời; hay làm chú cá, vẫy vùng giữa đại dương bao la; khi là hạt cát trôi theo gió, là chiếc lá cuốn theo mưa; khi là bọt biển vỡ tan trên đầu sóng, là sợi nắng dệt xuống nhân gian. 

Ở một góc nào đó trong thế giới tưởng chừng như trống rỗng, cô tìm được một khu rừng nhỏ rậm rạp. Khi đáp xuống mặt đất, cô trông thấy một chú thỏ lông xám đang lẳng lặng đứng ngoài bìa rừng. Vừa trông thấy cô, thỏ xám dựng hai tai, sau đó xoay người bắt đầu nhảy.

Thỏ xám chờ cô. Thỏ xám muốn cô theo mình. 

Lúc bấy giờ, dường như cô cũng đã hóa thân thành một con thỏ. Thế giới xung quanh lúc lên cao lúc xuống thấp, cỏ cây hoa lá hai bên ngày một thưa thớt, màu sắc hài hòa. Thỏ xám vẫn tiến lên phía trước, tốc độ không quá nhanh, thỏ xám đợi cô.

Thời điểm cô nhảy qua một bụi cỏ lớn, khung cảnh tức thì thay đổi.

Trước mặt là bãi cỏ lộng gió, đằng kia là mặt hồ yên ả, đằng này lại có núi có non. Bầu trời trên cao trong vắt không một gợn mây, mặt trời hiền dịu khẽ rải lên thảm cỏ xanh một lớp tơ mỏng vàng óng. Âm thanh du dương bất thình lình vang lên, nhưng không gì có thể khiến cô hốt hoảng giật mình. Tiếng vỗ tay lác đác đâu đó, kèm theo đấy có cả những tiếng huýt sáo trêu chọc.

Cô cảm thấy gương mặt mình giãn ra bởi một nụ cười mãn nguyện. Chân cô đang bước đi, cô có thể cảm nhận chất vải mềm mại và bồng bềnh nhẹ ôm lấy da thịt, đuôi váy có vẻ dài, song hình như có người nâng nó thay cho cô. Hai tay cô chụm lại đặt trước bụng, hương thơm của hoa phảng phất quanh sống mũi, mơ hồ làm người ta cảm thấy đắm say.

Mà càng đắm say, lại càng mơ hồ.

Cô cảm giác được rằng hiện tại đang dần trở nên không chân thực. Đám cưới này - là ước mơ vất vưởng vọng về từ quá khứ, hay là hy vọng hóa thành hình thù ở trước mặt? Cô cúi xuống dõi theo từng bước chân của mình, dù có giọng nói không ngừng thì thầm bên tai, nhắc cô dừng lại để suy xét thêm một chút, cô vẫn tiếp tục tiến lên. 

[BHTT] [Hoàn] Cậu của quá khứ - Linh NgụyWhere stories live. Discover now