Chương 5. Thói quen.

234 13 0
                                    


Chương 5 - Thói quen: Chăm sóc cậu đã thành quen, ngưỡng mộ cậu đã thành quen, nhung nhớ cậu đã thành quen, đơn phương cậu đã thành quen,... dần dần, tôi cũng quen với việc có những thói quen ấy, nhắm mắt nằm mơ cũng không thể lãng quên.


Còn chưa ăn xong, Diệp An đã phải tạm biệt mọi người để về trước. Sếp đột nhiên có việc cần gặp là một chuyện, quan trọng là hiện tại cô muốn làm một việc gì đó để gạt đi ưu tư trong lòng.

Thế là chỉ còn Trúc Thanh và Thanh Hoa. Diệp An đi, Trúc Thanh cũng chẳng còn thiết ăn nữa, nàng đặt cái thìa lên mặt bàn tạo thành tiếng động chói tai, thu hút ánh mắt của một số vị khách vẫn còn đang dùng bữa. Thanh Hoa ngồi đối diện lại bình tĩnh hơn nhiều, thoạt trông như thể cô đã quen lắm với tình huống hiện tại.

"Sao cậu im như thóc thế, chẳng nói được câu nào sao?" Trúc Thanh bắt đầu chất vấn.

"Diệp An có nỗi khổ của cậu ấy." Thanh Hoa đặt thìa xuống, nhìn Trúc Thanh, "Lúc nào cậu cũng nổi nóng thay cả phần tớ."

"Vì tớ giận! Cậu ấy lúc nào cũng lờ đi làm như không trông thấy tình cảm của cậu." 

"Đối với cậu ấy, tình cảm của tớ chính là một gánh nặng." Thanh Hoa lắc đầu, "Nhưng kể cả có như vậy, Diệp An vẫn chưa bao giờ muốn bỏ rơi tớ. Vừa không thể chấp nhận, lại không thể quyết liệt cự tuyệt, đồng thời không cho phép mình tìm kiếm một mối tình mới khi mà tớ vẫn còn kẹt trong vũng đầm lầy này. Kết quả là, không chỉ mình tớ, mà ngay cả cậu ấy cũng phải đứng giữa một lằn ranh giới mong manh mơ hồ." Cô đột nhiên nhoẻn miệng cười, "Diệp An, cậu ấy, đã quen từ chối tớ, nhiều đến mức quên cả cách chấp nhận rồi."

"Cậu đừng có cười, trông khó coi lắm." Trúc Thanh nhăn mặt, nàng chợt cảm giác như muốn ứa nước mắt.

"Còn tớ, tớ đã quen với việc đơn phương cậu ấy, gần như cũng quên cả việc phải mong đợi cậu ấy đáp lại." Thanh Hoa đưa ngón trỏ lên khóe miệng, chống đỡ cho nụ cười của mình, "Tuổi 17 và tuổi 27 rất khác nhau. Khi còn 17, cái gì cậu cũng thấy sợ hãi. Nhưng khi đã lên 27, cậu chẳng còn nhiều lí do để nhát gan nữa. Vậy nên, không sao đâu."

Trúc Thanh sửng sốt, một lát sau, nàng mới khẽ thì thầm, "Thật tình, đúng là..."

"...một người nhạt nhẽo." Thanh Hoa tiếp lời.


--------------------


"Thanh Hoa, mau cười đi nào, để cái bản mặt kia lên ảnh thì trông chán đời lắm!"

Diệp An ngồi bên cạnh, vai kề vai với Thanh Hoa nhẹ đẩy một cái, hất đầu về phía ống kính, "Nghe cậu ấy nói gì chưa, lâu lắm mới có cơ hội chụp chung vài tấm mà."

Nghe thấy vậy, Thanh Hoa mới khẽ động đậy, cố gắng để dáng ngồi thật thẳng lưng, miệng nở nụ cười mà mình cho rằng tươi tắn nhất. Trúc Thanh đứng nhìn màn ảnh bỗng phì cười, sau đó đặt hẹn giờ xong mới chạy đến chỗ trống còn lại bên cạnh Diệp An, khoác lấy tay cô, "Nào, các cậu, say cheese!"

[BHTT] [Hoàn] Cậu của quá khứ - Linh NgụyWhere stories live. Discover now