Chương 15. Diệp An.

168 10 0
                                    


Chương 15 - Diệp An.

Diệp An của năm mười bảy, mười tám tuổi, tính cách thất thường sớm nắng chiều mưa, ước mơ lúc nào cũng xoay quanh những người mà mình yêu quý. Cô luôn tin rằng, chỉ cần con người cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ, vậy thì nhất định sẽ khổ tận cam lai. Nhưng cô biết, cô của ngày hôm nay đã chẳng là cô của ngày hôm qua nữa, cũng như cô của ngày mai sẽ không còn là cô của ngày hôm nay.

Diệp An từng sợ ma, sợ phải mất mát, sợ bị lừa dối, sợ này sợ nọ, có đôi khi sợ những thứ vô cùng bâng quơ mơ hồ. Diệp An khi trưởng thành, ai cũng thấy cô gan dạ quả cảm, chỉ mình cô biết mình liều lĩnh cỡ nào. Nhiều năm qua, cô lúc nào cũng sợ hãi. Mà điều cô sợ nhất, vẫn luôn chỉ là phải quay đầu ngoảnh lại trong tiếc nuối.

Diệp An - thực chất là một người hoài niệm quá khứ đến vô cùng.


Lúc Thanh Hoa trở lại, trên tay lỉnh kỉnh xách túi to túi nhỏ, hình như bên trong toàn là đồ ăn. Diệp An cao hứng chào mừng cậu ấy quay về, lại để ý thấy sau lưng đối phương tựa hồ có dính theo một cái đuôi nhỏ. Cái đuôi này chỉ cao đến bắp đùi Thanh Hoa, vẻ ngại ngùng bẽn lẽn bám chặt vào góc áo cậu ấy trông đáng yêu vô cùng. Diệp An loáng thoáng nhận ra đây chính là cô bé mình đã cứu, lập tức cố gắng phô ra nụ cười mà bản thân cho là hiền hậu nhất, khẽ vẫy tay, "Lại đây đi bé."

Cô bé ngước đôi mắt to tròn lên nhìn cô, sau đó chậm rãi tiến lại gần.

Thanh Hoa đặt đống túi lên bàn, sau đó tiến lại đặt một tay lên đầu cô bé, "Nhờ cậu mà nhóc này không sứt mẻ miếng nào, cũng không kêu la khóc thét, chỉ im lặng ngồi chờ ở phòng bác sĩ. Rất ngoan." 

Cô bé kia trông có vẻ hưởng thụ cái xoa đầu của Thanh Hoa, hai mắt khẽ híp lại, nhoẻn miệng cười.

"Cô bé này bao nhiêu tuổi nhỉ, đã liên lạc được với bố mẹ bé chưa?" Diệp An là một người thích trẻ con, nhất là những bé gái nhỏ nhỏ xinh xinh. Ngày xưa cô chỉ ước ao mình có em gái để có thể sắm sửa cho em mình nào là giầy búp bê, rồi váy áo mũ nón các kiểu. Tiếc là ước mơ năm xưa nay đã chẳng còn có thể thành sự thật. Họ hàng thì ít khi qua lại, hiện tại cô cũng có em, nhưng nó không chỉ lớn tướng, cao hơn cả cô, mà còn là em trai.

Giả như hai chị em thân thiết được thì tốt - Diệp An nghĩ thầm.

Thanh Hoa lộ vẻ hơi lưỡng lự, trầm ngâm chốc lát mới xoay lưng, đáp, "Tí nữa tớ sẽ kể ngọn ngành đầu đuôi cho cậu nghe. Giờ thì hai cô cháu ăn gì? Tớ mua nhiều thứ lắm."

Thanh Hoa quả thật mua rất nhiều thứ, từ đồ ăn vặt đến đồ ăn mặn, mà hầu như đều là những thứ Diệp An thích hồi còn học cấp III. Thế mới thấy, ngày xưa mua một món ăn cũng phải dè sẻn chắt bóp, suy nghĩ đủ điều, giờ đi làm có tiền rồi, lúc lơ đãng rút thẻ ra thanh toán mới nhớ nhung quãng thời gian eo hẹp túng thiếu ấy. Cô bé kia đương nhiên chỉ chăm chú ăn đồ ngọt, nếu không nhờ có Thanh Hoa nghiêm khắc bắt cô bé cũng phải ăn cơm thì chắc cô bé quên luôn bữa trưa rồi. Đợi đến khi dạ dày được lấp đầy, bụng no căng, Diệp An mới nằm dịch ra để cô bé leo lên ngủ cùng.

[BHTT] [Hoàn] Cậu của quá khứ - Linh NgụyDove le storie prendono vita. Scoprilo ora