Chương 36. Lạnh lẽo.

122 7 0
                                    


Chương 36 - Lạnh lẽo: Thế giới có rất nhiều thứ lạnh lẽo, như băng chẳng hạn. Hay thậm chí một lời vô tâm của ai đó đôi khi cũng giá buốt đến mức khiến trái tim vốn chảy dòng máu nóng phải nguội lạnh. Tiền thì sao? Tiền đúng là mục tiêu của rất nhiều người, có người sống cả đời vì tiền, cũng có người sống cả đời chỉ để nguyền rủa đồng tiền. Có điều, chẳng có gì là sai khi con người ta cần đến tiền hết, vì suy cho cùng, đó không phải công cụ đang chi phối tâm trí của cả thế giới hay sao?


Bước ngoặt không ai ngờ của vụ án kết tội thanh niên hai mươi hai tuổi trong một vụ ẩu đả đã sát hại ba nạn nhân hai nam một nữ, làm bị thương hai người khác có liên quan chính là bị kết án tử hình, quyết định không kháng nghị. Ngày thi hành sẽ vào cuối tháng dương, hình thức thi hành: tiêm thuốc độc.

Tử tù không hề kháng cự, những ai tham dự phiên tòa hôm ấy chỉ thấy ánh mắt chàng trai trẻ đã trống rỗng như bị hút cạn linh hồn, chẳng khác nào con rối gỗ mặc người điều khiển. 

Hai tháng tra xét vừa qua đã khiến nhiều người lãng quên về vụ án. Hiện nay dân tình cả nước chỉ đăm đăm quan tâm đến vụ việc bắt cóc một loạt học sinh trường tiểu học nội trú trực thuộc tập đoàn Z tại Bến Sương Mờ trong chuyến dã ngoại đã nổi đình nổi đám suốt những tháng qua. Cứ cách vài hôm đám bắt cóc lại nhả hình ảnh của những đứa trẻ, đồng thời kèm theo những lời đe dọa vô cùng khủng khiếp. Dư luận nhất thời lơ là vụ xô xát dẫn đến tử vong kia, đằng nào chuyện đám thanh niên bồng bột nông nổi cũng đã không còn mới mẻ gì đối với người dân nữa rồi. 


Mặc cho thế sự bên ngoài có điên đảo cỡ nào, bên trong tòa lâu đài ấy, trên chiếc giường xa hoa, nàng công chúa vẫn say giấc, không hề có dấu hiệu tỉnh dậy. Ngày ngày mẹ nàng đều thay nàng đổi quần áo, lau người, vuốt tay, tựa như muốn chăm sóc, đền bù cho nàng suốt bao năm xa cách. Mà chàng hoàng tử của lâu đài sau một ngày giết chóc nhuốm đầy máu tanh cuối cùng cũng từ tốn quay trở về, diện một bộ trang phục sạch sẽ tinh tươm, chậm rãi thưởng thức những món ăn cầu kỳ trên chiếc bàn gỗ dài và rộng.

Cảm giác như không khí trong căn nhà an tĩnh thơm tho đó khác hẳn sự hỗn loạn ngoài kia. Nó êm ấm và yên ả đến cực độ.

"Đợi hình phạt được thi hành xong cũng đừng vội gọi Hòa dậy." 

Tay của Hứa Minh Đạt khựng lại, "Mẹ muốn để nó ngủ bao lâu?"

"Ít nhất cũng một năm nữa đi, đợi sóng yên biển lặng, tự Hòa cũng sẽ bình tâm." Mẹ của bọn họ vẫn tiếp tục dùng bữa, bình thản đáp lời tựa hồ như chỉ bàn về việc thời tiết hôm nay thật dễ chịu.

"Căn nhà bên Ngã Tư Hoa của nó thì sao?"

"Cứ để đấy, dù Hòa không cần quay lại thành phố xa xôi đó nữa rồi. Từ giờ trở đi, con bé sẽ ở bên mẹ." Người phụ nữ rũ mi, mỉm cười mãn nguyện, "Cuối cùng cũng đã có thể đón Hòa về nhà."

*

Thế sự trêu ngươi, mẹ tử tù vốn mang bệnh án trầm cảm, tối hôm bản án hành hình được quyết định đã nháo nhào một trận. Không rõ do ai tiết lộ cho bà, chỉ biết ngay sáng hôm sau đã phát hiện bà treo cổ tự vẫn trong đêm. Lúc nghe tin, Hứa Minh Đạt bàng hoàng đến điếng người. 

[BHTT] [Hoàn] Cậu của quá khứ - Linh NgụyWhere stories live. Discover now