Chương 13. Cuốn băng.

150 14 2
                                    


Chương 13 - Cuốn băng: Lưu lại kỉ niệm, đóng băng khoảnh khắc. Tôi ước gì một ngày nào đó thuộc về tương lai, chúng tôi có thể mỉm cười cùng ngồi xem lại những đoạn băng xưa cũ.

Đó ắt hẳn là khi tất cả chúng tôi đã tìm được hạnh phúc của riêng mình.


Số ngày nghỉ chỉ còn vẻn vẹn một tuần, hơn phân nửa quãng thời gian ấy, Diệp An cùng Thanh Hoa phụ giúp bố mẹ cô dọn đồ chuyển vào nhà mới. Chuyện sang ở cùng mà bố đề nghị, Diệp An cũng suy nghĩ một cách nghiêm túc. Cô có ngồi xuống hỏi ý kiến Thanh Hoa, cuối cùng đưa ra quyết định nhà đang thuê thì vẫn cứ giữ, lúc bình thường thì về nhà ở, còn bận rộn công việc hay không tiện đó đây thì lại ra ở ngoài. Ban đầu bố mẹ có vẻ hơi không thoải mái cho lắm, ngay cả Thanh Hoa mới nghe xong cũng hơi trầm ngâm, có điều ý Diệp An đã như vậy rồi, không ai muốn cố gắng lay chuyển.

Dù sao Diệp An cũng đã chịu thỏa hiệp, đấy mới là điều tốt.

Thanh Hoa giúp Diệp An trang trí lại phòng ngủ mới. Căn hộ khá rộng, cũng đã được lắp đặt đầy đủ tiện nghi, chỉ có điều Diệp An vẫn chưa thấy quen lắm, có chút cảm giác như đang ở nhà người khác chứ không phải nhà mình. Đến khi Thanh Hoa lôi ra một thùng chứa đầy hình dán sao sáng, ánh mắt Diệp An mới tức thì trở nên phấn chấn hơn. Diệp An rất thích sao! Cực kỳ thích sao! Hồi xưa chỉ cần trông thấy trần nhà được lấp đầy thoạt trông chẳng khác nào dải ngân hà thu nhỏ thì cô có thể lập tức lấy lại tinh thần.

Thế là hai đứa lại bắc thang, tỉ mẩn dán từng ngôi sao lên trần nhà. Cả hai vừa làm, vừa bàn bạc xem chỗ này nên nhiều hay ít, chỗ kia nên tạo hình như thế nào, rồi linh tinh đủ các thứ, toàn chuyện vụn vặt như Thanh Hoa hôm qua mới đánh đổ lọ màu của một sinh viên, làm hư cái áo sơ mi trắng của người ta, vô cùng xấu hổ muốn đền bù thì sinh viên ấy chỉ cười xòa nhất quyết không chịu nhận; hay sếp của Diệp An chính là một ông lão thành đạt bụng ụ bia, dù bên ngoài hổ báo nhưng thực chất tâm tư lại rất mềm mỏng, cũng rất chiếu cố cô. Hết chuyện công việc, cả hai lại bàn bạc một chút về tình hình giá xăng, Thanh Hoa than thở xăng dầu dạo này rất đắt đỏ, nội đi đi lại lại từ trường về nhà hay từ nhà đến trường cũng tiêu tốn gần nửa số tiền lương ít ỏi của cậu ấy. Diệp An không tin đảo mắt, có thể tậu được xe xịn, cô còn lâu mới nghĩ Thanh Hoa chỉ kiếm chác từ việc giảng dạy trên trường. Thanh Hoa cũng cười, thú thật mình vẫn tham gia một số nhóm nghệ thuật chuyên triển lãm đấu giá, trên thị trường cũng là một người có chút ít tên tuổi, nói chung là cần mẫn thì không nghèo được.

"Thế mới thấy, dù người ta nói ngả nói nghiêng, mình vào đại học ra trường vẫn sống bằng tất cả những gì mình được dạy, không sót một cái nào." Diệp An chăm chú dán sao, nói mà chẳng cần phải suy nghĩ, "Không những vậy còn sống rất tốt. Những người làm trái ngành thì lại khác, họ luôn bảo sau này ra trường chắc gì đã tận dụng được những thứ khi còn ngồi trên ghế đại học. Tóm lại, đúng là muôn người muôn vẻ, mà mỗi người một khác. Tớ với cậu may mắn, vì đã lựa chọn đúng ngay từ những bước đầu tiên, chứ có nhiều người bằng tuổi chúng ta mà vẫn chưa biết đi đâu về đâu, đêm nay ngủ còn lo cho ngày mai, rồi cả ngày sau, rất cực."

[BHTT] [Hoàn] Cậu của quá khứ - Linh NgụyWhere stories live. Discover now