Chương 55. Độc nhất vô nhị.

235 8 2
                                    


Hộp sơn.

Bình phun.

Cọ.

Màu sắc trôi nổi giữa không gian bốn bề vắng lặng. Ánh nắng từ bên ngoài cửa sổ phủ lên từng gang sắc thái một lớp màng hiền hòa ấm áp. Tuy nhiên mùi hương quá mức khó chịu, Thanh Hoa mới thoáng giật mình một cái thôi đã lập tức tỉnh ngủ. Cô vừa ngồi dậy vừa xoa gáy, thầm tự nhủ tối qua chắc phải mệt lắm mới thiếp đi trong này.

Thanh Hoa nhìn điện thoại, mới sáu giờ, vẫn còn rất sớm. Chí ít thì đối với một người hiện chẳng còn ràng buộc công việc gì như Thanh Hoa thì chẳng còn cái mốc nào để mà phải chuẩn bị nữa. Cô vừa mở cửa phòng, ngay tức thì trông thấy mèo May đang nằm liếm lông ở ngay đằng trước, 'meo' một tiếng rồi lại tiếp tục cặm cụi với công việc vệ sinh thường nhật của mình.

"Chào buổi sáng." Thanh Hoa gật gù, bước qua mèo May tiến về phía nhà vệ sinh ở tầng hai.

Đánh răng, rửa mặt, chải chuốt chỉn chu tinh tươm, toàn bộ quá trình mất tầm mười lăm phút đồng hồ. Rời khỏi nhà tắm cũng là lúc chuông cửa reo lên. 

Thanh Hoa ngạc nhiên. Đến vào giờ này thì chỉ có một người mà thôi. Nhưng người đó thì việc gì phải bấm chuông cơ chứ?

Diệp An dùng hành động để cho Thanh Hoa một đáp án vô cùng rõ ràng: hai tay bận xách đồ này đồ kia, làm gì còn trống chỗ nào để mà lấy chìa tra vào ổ nữa. 

"Chi đâu rồi?" Thanh Hoa giúp Diệp An treo áo chống nắng, tiện đà cũng định giúp cô cầm hộ ít đồ, ai ngờ Diệp An phăng phăng thẳng một đường đi xuống nhà bếp, bước chân còn có vẻ nặng nề bực dọc.

"Chi sắp sửa nhập học, ông bà kiên quyết hôm nay muốn đích thân đưa cháu gái sắm sửa đồ mới. Với cả dạo này con bé cũng lớn nhanh như thổi, quần áo cũ gần như không còn vừa nữa. À mà Phương Anh hôm qua nhắn hẹn tớ với cậu chốc cùng đi ăn trưa ở gần văn phòng của cậu ấy, ý cậu thế nào?" Tiếng của Diệp An vang ra từ nhà bếp, nghe vẫn còn gì đó vướng bận.

Thanh Hoa ngập ngừng chốc lát mới chậm rãi đi vào phòng, "Tớ thì thế nào cũng được. Nhưng mà Diệp An này, cậu đang giận à?"

"Hở? Giận? Tớ có giận gì sao?" Dứt lời, Diệp An thả túi xách trên tay cái bịch xuống bàn.

Nhất thời bọn họ im lặng hai mặt nhìn nhau.

"Được rồi, đang nóng hết cả người lên đây. Cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng." Cuối cùng Diệp An thở dài một hơi, "Ban nãy Ngọc Hồ có gọi điện cho tớ, bảo là cậu ấy mới về nước rồi." Mày cô nhíu chặt, môi vô thức mím lại trước khi tiếp tục câu chuyện, "Thực ra tớ cũng nghĩ đến việc có thể cậu ấy sẽ quay về, bởi bây giờ Phương Anh cũng có ở bên đấy đâu, chẳng còn lí do gì để ở lại nữa. Nhưng mà thời gian này Ngọc Hồ khóa hết tài khoản xã hội, điện thoại gọi thì luôn báo không thể kết nối, tớ chẳng thể làm gì khác ngoài chờ đợi tin tức của cậu ấy. Tớ sốt ruột chết đi được, thế mà mới hỏi vài câu, cậu ấy đã nổi nóng lên rồi!"

Diệp An cảm giác máu nóng bốc hết lên đầu khiến toàn thân hừng hực, vô cùng khó chịu. Vốn dĩ trước khi đến đây đã cố gắng làm dịu đi cơn buồn bực của mình, đã thuyết phục bản thân tin rằng giận dữ vì chuyện này hết sức trẻ con, không đáng, cũng phải hiểu rằng mình và Ngọc Hồ làm bạn bao nhiêu năm, tính cách của đối phương thế nào chẳng lẽ lại không biết.

[BHTT] [Hoàn] Cậu của quá khứ - Linh NgụyWhere stories live. Discover now