Chương 195 Mặt hắc ám của Nhiễm Nhan

684 55 3
                                    

Ngồi trên xe ngựa về phủ, Nhiễm Vận vài lần muốn nói lại thôi, cuối cùng vẫn hỏi: "A huynh, ngươi có phải có tâm sự gì hay không?"

Nhiễm Vân Sinh than một tiếng, hắn quả nhiên ngụy trang còn chưa đủ tốt, "Ừm, khi còn ở Lạc Dương chọc phải chút phiền toái."

Nhiễm Nhan cũng ngồi thẳng dậy, nàng nhớ rất rõ ràng, khi còn ở huyện Tụ Thủy, Nhiễm Vân Sinh đi Lạc Dương bốc thuốc trở về, thần sắc đã có chút không đúng, không khỏi bật thốt lên: "Có kẻ quyền quý nào nhìn trúng Thập ca rồi sao? Là lang quân hay là nương tử?"

Nhiễm Vận trong lòng sốt ruột, không chú ý cách dùng từ của Nhiễm Nhan, thấy Nhiễm Vân Sinh cứ ấp a ấp úng, liền vội nàng lên tiếng: "A huynh ngươi nói đi a, lang quân hay là nương tử nhà ai?"

Hỏi xong, Nhiễm Vận cũng chợt sửng sốt, sắc mặt Nhiễm Vân Sinh đỏ bừng, xấu hổ buồn bực nói: "Ta là lang quân, đối phương đương nhiên là một nương tử."

Nhiễm Nhan không có nửa điểm ngượng ngùng, bởi vì diện mạo của Nhiễm Vân Sinh thật sự làm người ta quá dễ dàng nghĩ lệch lạc, lại nói bị một nương tử nhìn trúng thì có gì phải trốn? Hay là vị nương tử kia quyền cao chức trọng nhưng bộ dạng quá xấu xí hay là tính tình quá kém?

Nhiễm Nhan cảm thấy Nhiễm Vân Sinh đến cả tính cách lãnh ngạnh như mình đây mà còn chịu đựng được, còn có cái gì chịu không được?

"Là...Ba Lăng công chúa." Nhiễm Vân Sinh suy sụp nói.

Nhiễm Vận há miệng thở dốc, sắc mặt cũng trở nên tái nhợt.

"Ba Lăng công chúa? Nàng ta..." Nhiễm Nhan cẩn thận nhớ lại, Ba Lăng công chúa là phong hào lúc đầu, phong hào sau này là Bắc Cảnh công chúa, trong lịch sử vị công chúa này được gả thấp cho Sài Lệnh Võ, sau này vì dính dáng vào án mưu phản của Cao Dương công chúa mà bị ban chết, phu quân nàng ta thì sau khi tự sát còn bị phanh thây, mà Bắc Cảnh công chúa cũng mất đi tư cách được táng nhập hoàng lăng.

Nhiễm Vận hòa hoãn cảm xúc nói: "Ba Lăng công chúa có một đam mê đặc thù, chính là thích sưu tập mỹ thiếu niên, nghe nói nàng ta xây riêng một tòa biệt viện bên ngoài cung, bên trong dưỡng cả trăm lang quân dung nhan tuấn mỹ."

Nhiễm Nhan càng nghe càng nhíu mày, "Nàng ta vì sao dám làm càn như vậy?"

Thái Tông ngoại trừ sủng ái nhất là Tấn Dương tiểu công chúa, thì tiếp theo là Trường Nhạc công chúa, Thành Dương công chúa, Cao Dương công chúa, Tân Thành công chúa, nhưng chưa từng nghe nói còn có Ba Lăng công chúa, cả cái phong hào này, "Ba Lăng" nghe giống như tên địa phương, hiển nhiên địa vị cũng không tôn quý lắm.

Lại nói, trong những năm Trinh Quán thần tử có lá gan can gián thẳng thắn như Ngụy Chinh cũng không phải chỉ có một người, ngay cả Cao Dương công chúa tai tiếng nhiều nhất lúc đầu cũng không dám manh động như vậy.

Nhiễm Vân Sinh nói: "Mẫu thân của Ba Lăng công chúa là Thôi tài tử, xuất thân từ Thanh Hà Thôi Thị, sau lưng có gia tộc khổng lồ hậu thuẫn. Thôi tài tử vào năm Trinh Quán đầu tiên đã qua đời, nghe nói là bị độc hại, bởi vì vô pháp công đạo với Thôi thị, nên đối với hành động của Ba Lăng công chúa bệ hạ cũng đều mở một mắt nhắm một mắt."

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 1Where stories live. Discover now