Chương 40 Ân Miểu Miểu tới chơi

922 58 4
                                    

Thiệu Minh ngồi xổm chụm lửa dưới kệ bếp, đôi mắt lại không chớp mà nhìn chằm chằm Nhiễm Nhan múa dao, thêm gương mặt lãnh diễm nghiêm túc kia của nàng, Thiệu Minh liền cảm thấy da đầu tê dại, thầm nghĩ, còn không phải chỉ làm cơm thôi sao, có cần nghiêm túc như vậy không?


Trù nghệ của Nhiễm Nhan khá tạp nham, món Lỗ*, món Tứ Xuyên, món Tô Châu, cơm Tây, nàng đều biết nấu một ít, cũng có vài món sở trường, đối với nàng mà nói, nấu ăn cũng giống như là giải phẫu, chỉ cần các phương diện đều nắm chắc phần căn bản, không sợ không có thành quả.

*Lỗ thái (theo baidu) là một trong 8 trường phái ẩm thực lớn của TQ, xuất thân từ nước Lỗ thời Xuân Thu Chiến Quốc. Món ăn theo trường phái này đa dạng, hương vị thiên về tươi mới, thanh thuần


Thiệu Ninh nhìn thấy một đóa hoa tinh oánh như ngọc từ từ hình thành trong tay Nhiễm Nhan, không khỏi trợn mắt há mồm, quên luôn chụm lửa.
"Thêm củi!" Nhiễm Nhan nhắc nhở, trong nồi còn hầm canh gà bát bảo nấu sữa, lửa không thể tắt.


Thiệu Minh hồi hồn, vội vàng bỏ thêm củi.


Tục ngữ nói, cắn người miệng mềm, Nhiễm Nhan hạ quyết tâm, dùng mọi thủ đoạn, một cú tất thắng mà công phá vị giác của sư phụ hờ. Bởi vậy khi làm đồ ăn, vô luận là ý tưởng hay là sắc, hương, vị, nàng đều hạ đủ công phu.
Ngô Tu Hòa ngồi xổm trên hành lang híp mắt phơi nắng, bỗng nhiên ngửi được một mùi thơm nứt mũi, hai mắt hơi mở ra, nhìn về phía phòng bếp nhỏ. Bên trong thanh âm xèo xèo truyền đến, cùng mùi thơm câu nhân, Ngô Tu Hòa hung hăng mà nuốt một ngụm nước miếng.
Đợi một khắc lại một khắc, đồ ăn vẫn chưa có dấu hiệu bưng lên, cái bụng dẹp lép của Ngô Tu Hoa kêu ục ục, do dự một lúc lâu, lão rón ra rón rén mà mang guốc giày vào, nhẹ nhàng mò qua.
Ngô Tu Hòa ghé vào trước cửa sổ, hít một hơi mùi thơm, lại nuốt một ngụm nước miếng, theo khe hở lén nhìn vào trong.
Nhìn nửa ngày cũng chưa nhìn tới kệ bếp, hắn trong lòng sốt ruột, đang chuẩn bị nhấp nước miếng lên ngón tay chuẩn bị thọc một lỗ trên giấy dán cửa sổ, cửa lúc này kẽo kẹt một tiếng mở ra.
Ngô Tu Hòa vẫn còn duy trì tư thế chọc cửa sổ, ngừng một chút, mặt không đỏ tâm không nhảy mà chắp tay sau lưng, ho khan hai tiếng, nói: "Trên hành lang nắng quá, ta lại đây đứng cho mát."


"Sư phụ, dùng cơm đi." Nhiễm Nhan trong lòng buồn cười, đồng thời cũng cảm thấy mình lựa chọn nấu ăn là một quyết định chính xác.
Ngô Tu Hòa trong lòng cho dù vội vàng, vẫn muốn bảo trì thể diện, sửa sửa vạt áo nhăn dúm dó, thủng thẳng dạo bước vào trong sảnh.
Thiệu Minh bưng khay theo sau Nhiễm Nhan bước vào, chờ đến khi Ngô Tu Hòa quỳ ngồi lên tịch, Nhiễm Nhan mới tự mình đem từng món đồ ăn bưng đặt lên kỷ.


Giữa cái đĩa sứ trơn tinh xảo, vài mảnh 'lá cây' xanh biết ôm lấy một 'đóa hoa' như bạch ngọc, cánh hoa phức tạp, gần như trong suốt, có thể nhìn thấy rõ ràng đường gân màu thiển bích bên trong, ngay bên cạnh đóa hoa là một mớ tôm lớn màu cam hồng, có vẻ xốp giòn ngon miệng. Nhiễm Nhan nói: "Đây là tôm chiên xù."


Trong một cái bát khác, ánh vàng lấp lánh, được nước canh màu nâu sáng phụ trợ, tỏa ra mùi thịt thơm nồng, Nhiễm Nhan nói: "Đây là canh gà nấu gừng."
"Món này là canh trứng đậu phụ." Tiếp theo nàng lại bưng ra một cái bát dẹt màu trắng, trong nước canh màu lòng đỏ trứng trong suốt một đóa hoa tinh tế màu trắng nở rộ ra, từ giữa chén nở tản ra bốn phía, bên trên có măng và nấm hương điểm xuyết, thanh thấu mỹ lệ.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 1Where stories live. Discover now