Chương 136 Đệ nhất mỹ nhân

852 45 3
                                    

Đối với sự xuất hiện của Lưu Thanh Tùng, Nhiễm Nhan vui vẻ lại thất vọng, người này cùng nàng hoàn toàn không có bất luận đề tài chung gì, hơn nữa dựa theo kiểu hành sự của Lưu Thanh Tùng mà nói, chỉ có thể dùng ba chữ để miêu tả -- không đáng tin! Nếu lại đổi ba chữ khác, thì là "Bệnh tâm thần".
"Nương tử." Hình Nương ở giao lộ nhìn quanh, thấy Nhiễm Nhan bước lại, vội vàng đón, "Lang quân kia điên điên khùng khùng, cử chỉ không lễ phép, nương tử cách người như vậy xa một chút mới được."
"Đích xác." Nhiễm Nhan lần này hiếm hoi mà nhất trí với Hình Nương.
Trong rừng loáng thoáng truyền đến tiếng gọi ầm ĩ của Lưu Thanh Tùng, Hình Nương lập tức nói: "Nương tử, đồ vật đã dọn xong, chúng ta bây giờ xuống núi luôn đi."
"Tiêu và dù ta đặt ở bên giường có cầm theo không?" Nhiễm Nhan hỏi.
Hình Nương nói: "Vãn Lục sợ đánh mất, đều ôm vào trong ngực kìa."
Nhiễm Nhan gật gật đầu, cùng Hình Nương đi xuống chân núi, đi được vài bước, lại dừng chân, "Huyễn Không hiện tại thế nào?"
"Aizz, đứa nhỏ này cũng khá đáng thương, mới vừa rồi vẫn luôn bám lấy Vãn Lục, hiện tại được sư tỷ nàng ta dẫn qua chỗ Am chủ." Hình Nương thở dài nói.
"Đi thôi." trong lòng Nhiễm Nhan rất thích Huyễn Không, nhưng nàng ta dù sao cũng là người xuất gia, Nhiễm Nhan có thể giúp nàng ta nhất thời, không thể giúp được một đời.
Theo đường mòn đá xanh xuống núi, ánh mặt trời xuyên qua rừng trúc từng chùm từng chùm phóng ra tiến vào, trên mặt đất ẩm ướt mọc ra rất nhiều măng, không khí tươi mát thấm vào ruột gan.
Địa phương thanh tĩnh hợp ý, Nhiễm Nhan lại không lưu luyến lắm, bởi vì đối với nàng mà nói, nơi này chỉ là một cái chỗ ở thôi, không phải nhà.
Nghĩ như vậy, khi Nhiễm Nhan đi đến chân núi, bỗng nhiên minh bạch tâm tình của Lưu Thanh Tùng, phân tích tâm lý một cái trạch nam cuộc sống mỗi ngày đều tràn ngập internet, hắn bỗng nhiên mất đi trụ cột tinh thần, mất đi cái ổ ấm áp, tất nhiên là muốn tìm rất nhiều chuyện tới để thay thế, nếu không sợ là sẽ nhàm chán đến chết, cũng không trách hắn có thể hình thành tính cách kỳ lạ như vậy.
Nhiễm Nhan ngồi trên xe ngựa, nhắm mắt lại điều tức. Nhiễm phủ...là nơi mà so với Ảnh Mai am còn lạnh lẽo, hung hiểm hơn.

......................
Trên gác mái chùa Vân Tòng, một bộ áo tím dựa vào song cửa sổ, nhìn theo xe ngựa Nhiễm phủ đi dọc theo đường nhỏ bên ngoài rừng.
"Lang quân." Bạch Nghĩa chắp tay hành lễ, nói: "Bổn gia gởi thư, hỏi khi nào thì nghênh thú Nhiễm thị nương tử."
Tiêu Tụng khẽ nhíu mày, hừ lạnh nói: "Bọn họ vậy mà còn gấp hơn cả ta."
Bạch Nghĩa không nói gì.
Yên lặng một lúc, Tiêu Tụng nói: "Ngươi kêu Bôn Tiêu tự mình truyền tin cho lão thái thái, nói ta không vừa ý Nhiễm Thập Thất Nương, mặt khác, ngươi tự mình đưa Thư nương về Kỳ Châu, nói là để nàng hầu hạ lão thái thái, không cần trở lại nữa."
Bạch Nghĩa phịch một tiếng quỳ xuống, "Thuộc hạ không dám"
Đùa sao? Thư nương chính là ngự tứ song đao, nàng nếu không muốn đi, ai dám cứng rắn ép buộc, không nói đến chuyện ngự tứ, chỉ bằng công phu, Bạch Nghĩa tự nhận cũng không phải là đối thủ của Thư nương.
"Ngươi nói với Thư nương, ta chỉ cho nàng một cơ hội lựa chọn, nếu nàng quyết định lưu lại, ta sẽ rất cao hứng." Tiêu Tụng nói như vậy, biểu tình trên mặt một chút cao hứng cũng không có.
Bạch Nghĩa có được những lời này của Tiêu Tụng, trong lòng thêm nắm chắc, đối mặt với lửa giận của lang quân, người ở Tiêu phủ hơn phân nửa sẽ lựa chọn đi Kỳ Châu trốn một thời gian cái đã, hơn nữa Thư nương khẳng định là người chạy đầu tiên.
Tiêu Tụng cơ hồ có thể khẳng định, hung thủ làm hắn phải đội cái mũ "khắc thê" là xuất phát từ bổn gia, hắn trong lòng cũng đã liệt ra mấy người khả nghi, chỉ là vì chuyện đã qua rất nhiều năm, chứng cứ khó tìm.
Nếu lúc này hắn hồi âm cho bổn gia, nói mình không thích Nhiễm Nhan, chỉ sợ hung thủ cũng sẽ không tin tưởng, chỉ có làm ầm ĩ một trận với lão thái thái người chủ trì cầu hôn lần này thì may ra.
Trước kia Tiêu Tụng đối với việc này cũng không quan tâm lắm, mang cái danh khắc thê này, giúp hắn thấy rõ bộ mặt thật xấu xí của nhiều nữ nhân, bởi vậy hắn đối với nữ nhân từ trước đến nay cũng không quá để bụng, nhưng lúc này đây, không thể kéo dài nữa! Hắn đem Tang Thần trói về Trường An, lâu nhất cũng chỉ có thể kéo thêm được một hai tháng. Để Nhiễm Nhan treo tạm trên tên tuổi Tang Thần, cũng không phải là thượng sách, tuy rằng miễn trừ tai họa cho Nhiễm Nhan, lại làm Nhiễm thị không thể tùy ý đem nàng hứa cho người khác, nhưng Tiêu Tụng sao có thể yên tâm? Phu nhân mình coi trọng, vẫn phải nhanh một chút mà cưới về nhà mình mới thỏa đáng.
Trải qua chuyện của Hoài Ẩn lần này, Tiêu Tụng sâu sắc cảm thấy, đời này hắn cưới Nhiễm Nhan là định rồi, thần chắn sát thần, Phật chắn sát Phật. Giống Hoài Ẩn buồn bực mà thủ cả đời như vậy, cuối cùng chết cũng chết không sảng khoái, nhìn thấy mà nghẹn khuất.
Có điều, Nhiễm Nhan hình như không động tâm với hắn, chuyện này mới là khó giải quyết nhất...Ngón tay thon dài của Tiêu Tụng gõ nhịp lên song cửa gỗ tùng.
Suy nghĩ một lúc lâu, giương giọng nói: "Người tới!"
"Lang quân" một hắc y nhân từ trên xà nhà hạ xuống.
"Đi tìm Lưu Thanh Tùng." Tiêu Tụng lời vừa ra khỏi miệng, lập tức lại hối hận, nói: "Thôi, lui ra đi."
Lưu Thanh Tùng ở trên phố được thiếu nữ cùng với phụ nữ trung lão niên yêu thích, nhưng nghĩ tới hắn luôn được việc thì ít, hỏng việc thì nhiều, làm việc thì thích đi đánh lẻ, Tiêu Tụng kiềm chế xuống gấp gáp trong lòng, vẫn nên đi từng bước chắc chắn mới tốt, hắn từ trước đến nay thích nắm chắc thắng lợi, huống chi, Nhiễm Nhan chỉ có một, chuyện này hắn không dám đánh cuộc.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ