Chương 23 Là nhị hóa hay là giả heo ăn hổ?

987 60 2
                                    

Sau khi tiễn Tang Thần đi, Nhiễm Nhan liền bắt đầu chuẩn bị đồ dùng cần thiết cho buổi nghiệm thi ngày mai.
Thương truật, bồ kết, dấm đậm đặc, đao, kim chỉ, bao tay, khẩu trang... lúc trước kia làm công tác nghiệm thi, hoàn cảnh gian nan hơn so với hiện tại nàng cũng đã trải qua, rời đi những công cụ thuận tay đó, Nhiễm Nhan vẫn có thể ứng phó được như cũ, cho nên đối với việc này, nàng không để trong lòng, cũng không tính toán xen vào việc người khác, kết quả nghiệm thi chỉ cần nói cho Tang Thần để hắn dễ bề viết tụng trạng là được.
Ngày kế, Nhiễm Nhan mang theo Vãn Lục, sau khi gặp được Tang Thần ở chợ đông trong thành, liền tống cổ Vãn Lục đi tìm cửa hàng có thể chế tác kim tiêm, còn bản thân thì cùng Tang Thần đi tới nhà xác phủ nha.


Nhà xác nha môn Châu phủ kỳ thật cũng không ở trong nha môn, mà ở một địa phương tương đối hẻo lánh, nơi này được dựng lên chuyên dùng cho đặt thi thể, giống như nghĩa trang.
Nhiễm Nhan hôm nay mặc áo vải bố, một thân nam trang, lúc mang lên mịch li nhìn chẳng ra cái gì cả.
Trái ngược với Nhiễm Nhan gợn sóng bất kinh, Tang Thần bắt đầu mất bình tĩnh, đi long vòng ở gần nhà xác, tay chân không ngừng run rẩy, càng vào trong thì biểu tình trên mặt càng trở nên cứng đờ.


Bọn họ tạm thời ngừng ở một cái hẻm cụt, Nhiễm Nhan ngồi trên một đống gậy trúc, cách tạo sa của mịch li nhìn bộ dạng lẩy bẩy của Tang Thần, lạnh lùng nói: "Ngươi nếu sợ hãi, cần gì phải tìm chứng cứ làm cái gì? Cứ viết đại một cái tụng trạng không phải là được sao"
Tang Thần nỗ lực mà quản lý đám biểu tình xơ cứng trên mặt, xoay người nhìn chằm chằm Nhiễm Nhan nói: "Nương tử sao có thể nói như thế, nếu bọn họ tìm tại hạ hỗ trợ, tại hạ tất nhiên là nên toàn lực ứng phó, cho dù không thể bắt được hung thủ, cũng có thể liệt ra toàn bộ những điểm đáng ngờ, để quan phủ điều tra rõ mới phải chứ."


"Ngươi cảm thấy là Tần Mộ Sinh giết người sao?" Nhiễm Nhan rất có hứng thú mà nhìn một Tang Thần vừa run rẩy vừa xổ lời lẽ chính nghĩa, nhướng mày hỏi.
"Cái này...nghe nói lúc ấy Tần Mộ Sinh đem Hàn lang quân đánh đến máu chảy đầy đất, sau ngỗ tác lại tra ra Hàn lang quân trúng độc, tại hạ chỉ cảm thấy thời gian độc phát quá khéo, nếu không có có người cố ý hãm hại Tần Mộ Sinh, thì Hàn lang quân tuy rằng trúng độc cũng chưa đến nỗi chết, mà có vẻ chính là Tần Mộ Sinh ra tay đánh chết người, mặc kệ là gì, Hàn lang quân đều bị chết oan uổng." Tang Thần nói đến điểm đáng ngờ, chân cẳng vậy mà bớt run, bộ dáng chuyên chú, khiến cho dáng vẻ hắn vốn tuấn dật phi phàm lại càng thêm thu hút người khác.
Nhiễm Nhan ngẩn người, dáng vẻ Tang Thần như vậy, nửa điểm "nhị" (ngốc nghếch) cũng tìm không ra.


Tang Thần dừng một chút nói tiếp: "Nương tử lúc nghiệm thi, tốt nhất có thể nghiệm ra Hàn lang quân đến tột cùng là chết do độc phát hay là chết do ẩu đả, như vậy lúc tại hạ viết tụng trạng, cũng có thể làm người khác tin phục. Chỉ mong không phải Tần Tứ lang giết người, nếu không...haiz..."
Nếu thật là Tần Mộ Sinh đánh chết người, lấy Tần thị thế lực, Hàn gia muốn cho Tần Mộ Sinh bị hạch tội bỏ tù, thật sự rất khó.


Nhiễm Nhan nhớ tới mấy lần trước gặp qua Tang Thần, lần đầu tiên hắn có vẻ thực ngốc thực nhị, lần thứ hai trưng cái vẻ say mê với mùi hoa làm người ngứa mắt, lần thứ ba ở trường tư thục, một đôi mắt thuần tịnh thanh triệt, cùng với bộ dáng khi đọc sách say mê không biết trời trăng gì, lại cực kỳ giống một một con mọt sách đọc sách đọc tới ngốc, vô luận là trạng thái nào, đều sẽ không làm người khác nghĩ đến, hắn còn có một mặt nghiêm túc, am hiểu thế sự sâu sắc như lúc này.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ