Chương 126 Vấn đề nhân phẩm

814 46 0
                                    

Lưu Thanh Tùng nghẹn một chút, chưa lên tiếng, liền nghe Lưu Phẩm Nhượng đứng một bên hỏi: "Án Sát Sử sao lại kết luận hung thủ không phải Tịnh Viên?"
Tiêu Tụng nói: "Lúc trước tra qua, Tịnh Viên luôn luôn ru rú trong nhà, phần lớn thời gian đều làm bạn bên người Am chủ. Địa điểm phát sinh án mạng là miếu Quan Công, không phải miếu Nguyệt Lão, nếu đã xác định thi thể không bị di chuyển, vì sao bọn họ đều chạy đến nơi đó? Khả năng lớn nhất là có người dụ dỗ, mê hoặc bọn họ, sau khi dẫn bọn họ vào trong miếu, mới tiến hành giết chết, cho nên mặc dù Tịnh Viên sư thái là hung thủ, cũng chỉ là một trong số đó."
Lưu Phẩm Nhượng gật gật đầu: "Án Sát Sử phân tích có lý, hung thủ có phải là Tịnh Huệ không?"
Tiêu Tụng cười không phủ nhận, hắn ngay từ lúc đầu đã hoài nghi Tịnh Huệ, đáng tiếc bởi vì nhân chứng vật chứng đều không đầy đủ, ngay cả động cơ giết người cũng chưa biết rõ, hiện tại lại có Tịnh Viên làm đệ nhất nghi phạm, căn bản không có biện pháp bắt giữ nàng.


Lưu Phẩm Nhượng thở dài: "Xem ra cần phải kiểm chứng thân phận của mấy nữ ni nhanh một chút, ta từng hỏi qua Am chủ, bà cũng không rõ ràng lắm, bối cảnh mấy người này đủ thâm a!"
Trong đêm mưa sương mù nặng nề, làm cho không khí túc sát trong núi càng thêm dày đặc, mọi người trầm mặc, chỉ có tiếng đuốc cháy phừng phừng, ngẫu nhiên có nha dịch bẩm báo là lại tìm được mấy món đồ.
Tiêu Tụng cầm ô đứng thẳng tắp như cây tùng ở cạnh vườn, lẳng lặng nhìn một mảng vườn ngọc trâm rộng lớn hỗn độn. Mấy người Lưu Phẩm Nhượng không biết là bởi vì lạnh hay là khẩn trương, thỉnh thoảng lại xoa tay dậm chân.


Phía sau có tiếng bước chân vội vàng truyền đến, Lưu Thanh Tùng quay đầu lại, trên mặt lập tức tràn ra một nụ cười tươi rói, vui mừng nói: "Cửu Lang, ngươi nhìn xem, thật nhiều tiểu sư phó xinh đẹp."
Tiêu Tụng vẫn đang lù lù bất động, không thèm để ý tới hắn. Thẳng đến khi thanh âm Vãn Lục truyền đến, "Tiêu lang quân, Lưu Thứ Sử, nương tử nhà ta sai ta truyền tin lại đây."
Tiêu Tụng xoay người, Vãn Lục vốn định giao tin cầm trong tay cho Lưu Phẩm Nhượng, nhưng nhìn thấy Tiêu Tụng một thân khí thế bức nhân, lại nghĩ đến hắn là Án Sát Sử mà Hoàng Thượng đích thân phái đến, liền đem tin trình lên cho hắn.
Lưu Thanh Tùng lặng lẽ chồm qua, một đôi mắt vốn không lớn, giờ lại híp thành sợi chỉ, trên dưới đánh giá Vãn Lục vài lần, ánh mắt lại chuyển qua Ca Lam, chép chép miệng nói: "Cửu Lang, hai vị này chính là thị tỳ của Thập Thất Nương? Chậc chậc, ngươi diễm phúc cũng thật không cạn a"
Phong tục của Trường An, bình thường thị tỳ bên người cô dâu phần lớn sẽ trở thành thiếp thất, hai thiếp thất của Tiêu Tụng trước kia, cũng là thị tỳ bên người của Lư thị và Đỗ thị. Chức trách của các nàng là vào đêm trước thời điểm tân hôn, sẽ cùng phòng với tân lang, để cô dâu ở một bên học tập như thế nào hầu hạ phu quân.
Đương nhiên mấy chuyện này còn phải xem nhu cầu cá nhân, nếu tân lang kiên trì không cần, cũng không ai ép, tuy rằng Tiêu Tụng còn chưa động phòng thì tân nương đã chết, nhưng nếu là mang danh thị tỳ thí hôn, vẫn được cấp danh phận.


Tiêu Tụng sắc mặt hơi trầm xuống, Vãn Lục thì ngay tức khắc đen mặt, hung hăng trừng Lưu Thanh Tùng nói: "Hôm nay Thập Lang nhà chúng ta nói, Tang tiên sinh mới là vị hôn phu của nương tử nhà ta, ngươi chớ có nói bậy làm tổn hại danh dự nương tử nhà ta."
Tiêu Tụng bịt tai như không nghe thấy mà giũ giấy viết thư ra, còn chưa cầm chắc, Lưu Thanh Tùng lại chồm qua, ái muội mà cảm thán nói: "Nguyễn lang mê đó! Đây là lời nhắn đi, ta nói nương tử nhà các ngươi vẫn là thích lang quân chúng ta, nếu không sao lại viết lá thư tình này? Chậc chậc, viết khúc ai oán như vậy, có phải oán hận lang quân không kiên trì đến cùng hay không?"
Tiêu Tụng không hề dự đoán mà phất lên áo choàng, nhấc chân đem gia hỏa đang lải nhải bên cạnh này đá ra xa hai trượng. Một cước tàn nhẫn kia, nhìn đến nỗi đám người Lưu Phẩm Nhượng cùng Dư Bác Hạo trên trán cũng đổ mồ hôi lạnh.
Vãn Lục một bụng lửa giận cũng tiêu đi một nửa, lời tàn nhẫn đã tới bên miệng đều nuốt trở vào, chỉ hừ hừ nói: "Xứng đáng."
"Thay ta cùng Lưu Thứ Sử đa tạ Thập Thất Nương." Trên mặt Tiêu Tụng mang nụ cười đạm mạt trước sau như một, nói rồi đem tin trong tay đưa cho Lưu Thứ Sử.
Vãn Lục cúi người chào, rồi cùng một đám nữ ni quay về. Hiện tại trên núi không an toàn, tuy có người của quan phủ thủ vệ, các nàng cũng tuyệt đối không dám ban đêm một mình ra ngoài am, cho nên Nhiễm Nhan mới thỉnh mấy ni cô trong am đi cùng Vãn Lục và Ca Lam lại đây.
"Lưu Thứ Sử thấy thế nào?" Tiêu Tụng hỏi.
Lưu Phẩm Nhượng sau khi đọc tin xong, đưa cho Dư Bác Hạo, rồi suy nghĩ một lúc lâu mới nói: "Huyễn Không nói mẫu thân nàng ta thích hát khúc này, chẵng lẽ là khúc này có quan hệ với hung thủ?"
"Nguyễn lang mê, kể chính là Lưu Thần và Nguyễn Triệu hai lang quân lạc vào tiên cảnh, trầm mê sắc đẹp mà quên về nhà, đợi cho tới lúc nhớ hết mọi thứ, sau khi bọn họ về quê, nhìn thấy thôn làng đã thưa thớt, mới biết được là đã qua mười đời. Sau đó, hai người Lưu, Nguyễn ảm đạm quay về lại dưới chân núi, Lưu Thần lại lần nữa hòa nhập nhân thế cưới vợ sinh con, sinh ra đời sau. Mà Nguyễn Triệu..." Tiêu Tụng dừng một chút tiếp tục nói: "...nhìn thấu hồng trần, quyết định xuất gia."

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ