Chương 29 Thiệp mời dự tiệc trà

975 57 5
                                    

Hình Nương đích xác hiểu rất rõ đạo lý đối nhân xử thế, cũng rất biết xử sự, chỉ là thiếu nhẫn tâm cùng thủ đoạn, ngày thường làm mấy chuyện ngáng chân chút đỉnh còn được, lớn hơn nữa chỉ sợ cũng ứng phó không được, nếu không cũng sẽ không để kế thất kia khi dễ mấy chủ tớ các nàng đến tình trạng này.
Hôn sự bị định ra, Hình Nương cũng không biết phải làm sao. Đến mức lễ điện nhạn cũng đã xong, thời gian còn lại cũng chỉ có một hai tháng mà thôi, có thể có biện pháp gì để ngăn cơn sóng dữ nữa? Hơn nữa Nhiễm Văn không nói gì, cũng không biết nàng tính toán thế nào.


Nhiễm Nhan tắm gội xong, sau khi từ phòng tắm bước ra, liền sai Vãn Lục đi nói cho Tang Thần, nếu là phôi gốm không dễ làm khô, có thể hoãn chút thời gian cũng được.
Sau đó đi nhìn một chút đống đồ ăn để hôm qua, bởi vì ngay thời điểm gom lại cũng đã có mấy món mọc mốc xanh, thêm ngày nay mưa dầm, mốc đã lan tràn không ít, lại qua thêm một hai ngày nữa lượng mốc xanh mọc lên hẳn là đủ số.
Nhiễm Nhan không rõ sao mình lại xui xẻo như vậy, tùy tiện chụp một cái đã trúng phải loại bênh khó chơi như bệnh giang mai. Mà đối mặt loại bệnh có tính lây nhiễm cao này, phàm là bác sĩ có chút hiểu biết đều sẽ không mặc kệ, huống chi nàng có chút nắm chắc là có thể trị được nó.
Bệnh giang mai có chu kỳ phát bệnh khá dài, tình huống của Tử Tự bệnh đã qua giai đoạn 2, tuy rằng nghiêm trọng, nhưng tạm thời cũng sẽ không nguy hiểm tính mạng, chẳng qua thời gian nàng ta phát bệnh ít nhất cũng có ba tháng trở lên, nếu không tăng tốc trị liệu, đến thời kì cuối thì phiền toái lớn, nhất thời chết lại không chết được, sống còn phải chịu dày vò.


Nhiễm Nhan nhíu mày thở dài, còn nữa, tỉ lệ người bị dị ứng Penicillin lên đến 10%, nói cách khác, trong một trăm người, ít nhất sẽ có khoảng mười người sinh ra phản ứng dị ứng với nó, xác suất này khá lớn, Nhiễm Nhan hiện tại chỉ có thể cầu nguyện Yên Nương, Tử Tự cùng Hồng Hạnh không thuộc trong số 10% đó.
Trung y...ở hiện đại trung y có thể trị bệnh giang mai, nhưng trước kia Nhiễm Nhan rất ít chú ý đến chứng bệnh này, chỉ nhớ mang máng một ít thảo dược, không phải là phương thuốc hoàn chỉnh, nàng giờ chỉ có thể căn cứ vào kiến thức y học của mình khai phương thuốc mới, trong uống ngoài thoa, chỉ mong là có tác dụng.
"Nương tử!" Hình Nương thấy Nhiễm Nhan lại phát ngốc ở dưới hành lang, liền cầm một kiện áo lụa choàng thêm cho Nhiễm Nhan, quì ngồi bên cạnh nàng, "Nương tử đang phiền lòng chuyện hôn sự?"


"Hôn sự?" Nhiễm Nhan hơi nhướng mày, lúc này mới nhớ ra mình đã bị đính hôn, thoáng nhìn qua Hình Nương đang lo lắng sốt ruột, liền nói: "Đây cũng không phải đại sự gì, chuyện gì cũng phải nghĩ tới phương diện tích cực, Tần Tứ lang vẫn là nam tử trẻ tuổi chưa lập gia đình, gia cảnh rất tốt, còn hơn nhiều so với bị A gia đưa cho ai đã qua tuổi nửa trăm, có vợ có con mà làm thiếp"
Cho dù Nhiễm Nhan không được sủng ái, dù sao cũng là đích nữ, cho người ta làm thiếp, là tự tát vô mặt mình một cái. Hình Nương biết Nhiễm Nhan nói chỉ là lời nói an ủi, cười khổ: "Lang quân nếu nhẫn tâm đến mức đó, chúng ta thà rằng đi cậy nhờ nhà mẹ đẻ phu nhân"
"Xe đến trước núi ắt có đường đi, mấy chuyện này không cần lo lắng, ta sẽ xử lý thỏa đáng." Nhiễm Nhan trong lòng còn bổ sung một câu, nếu là bất đắc dĩ thế nào cũng phải gả qua, Tần Mộ Sinh đồng ý không chạm vào nàng thì thôi, nếu không đồng ý, đành phải dùng dược làm hắn tạm thời không thể giao hợp, sau đó lại chậm rãi tìm cách thoát thân. Bất quá nghĩ tới nghĩ lui, lấy tính tình phong lưu của Tần Mộ Sinh, chỉ sợ khả năng sau là lớn hơn.
"Nương tử thật sự trưởng thành." Hình Nương thở dài, rũ mắt nói: "Lão nô biết chính mình vô dụng, không giúp được nương tử."
Nhiễm Nhan nghe ra Hình Nương lời có vẻ còn chưa nói xong, không xen mồm, chỉ lẳng lặng nghe.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ