Chương 131 Tô Phục vs Tiêu Tụng

807 51 4
                                    

Tiêu Tụng và Nhiễm Nhan xuống ngựa ở cổng chùa, Dư Bác Hạo đã dẫn người chờ ở cửa đại điện, thấy thân ảnh hai người ở xa xa, bước nhanh ra đón, "Án Sát Sử, Hoài Ẩn đại sư viên tịch."
"Buổi sáng không phải là còn rất tốt sao, sao bỗng dưng viên tịch?" Tiêu Tụng vừa đi vào trong điện, vừa hỏi.
Nhiễm Nhan cũng nhìn về phía Dư Bác Hạo.
Dư Bác Hạo dựa sát vào Tiêu Tụng, nói nhỏ vài câu. Nhiễm Nhan không nghe thấy, nhưng nếu phải nói nhỏ, như vậy Hoài Ẩn chết khẳng định là có ẩn tình khác, còn chuyện chết thật hay là chết giả, thì không biết được rồi.
Mọi người cùng nhau đi vào chính điện, hơn trăm vị hòa thượng mặc truy y khoang chân ngồi trên đệm hương bồ, trong miệng tụng Đại Bi Chú, toàn bộ đại điện đều vang vọng tiếng tụng kinh, ở vị trí chính giữa nơi bọn họ ngồi vây quanh, Hoài Ẩn một thân áo cà sao màu đỏ mới tinh, hàng chân mày thon dài nghiêng nghiêng, mắt phượng khép kín, lông mi dài như lông vũ rợp thành cái bóng dưới mắt, mặt không có chút huyết sắc, đôi môi vốn hồng nhuận biến thành màu hoa hạnh nhàn nhạt, cổ thon dài, nơi cổ áo hơi lộ ra trung y trắng tinh bên trong, giống làn da như ngọc của hắn, sạch sẽ xinh đẹp không tả nổi.
Làm pháp y nhiều năm, Nhiễm Nhan chưa từng gặp qua thi thể nào xinh đẹp như thế, tựa như một bức tượng nghệ thuật hoàn mỹ, nhìn bộ dáng hiện tại của hắn, làm nàng không đành lòng tưởng tượng đến lúc thi biến.


Nhiễm Nhan cầm lòng không đậu mà muốn tới gần quan sát, lại bị Tiêu Tụng giữ chặt, hạ giọng ở bên tai nàng nói: "Trước tiên ngồi một lát đã."
Nhiễm Nhan gật gật đầu, tìm cái đệm hương bồ trống rồi khoanh chân ngồi xuống.
Tiêu Tụng cũng tìm một chỗ, dùng thanh âm chỉ có hai người nghe thấy, nói với Nhiễm Nhan: "Hoài Ẩn đại sư tự nguyện làm mồi nhử."
Quả nhiên, Nhiễm Nhan nhớ tới lần đầu khi nhìn thấy Hoài Ẩn, đôi mắt phượng kia của hắn mang vẻ đạm mạc trần thế, lúc này biết được tin hắn chỉ là làm mồi nhử, trong lòng nguôi ngoai đi nhiều.
Ngồi ở trong điện chừng một khắc, Nhiễm Nhan nghe kinh văn nghe đến mơ màng sắp ngủ, không khỏi kéo kéo tay áo Tiêu Tụng, thấp giọng nói: "Kinh văn này còn phải niệm bao nhiêu lần"
"Phải làm bảy ngày pháp sự, ước chừng mỗi ngày phải niệm một ngàn lần đi." Tiêu Tụng nói.
Tăng nhân sau khi viên tịch, trong 12 canh giờ thân thể không được di chuyển, chờ làm xong bảy ngày pháp sự, mới tiến hành hỏa táng.
Tịnh Huệ nhất định sẽ đến, Nhiễm Nhan mặc kệ là từ lý trí phân tích, hay là cảm giác từ đáy lòng, nữ ni vì yêu mà tâm lý vặn vẹo kia, sau khi nghe tin Hoài Ẩn chết, chỉ sợ là sẽ phát điên đi.
Phát điên...Nhiễm Nhan trong lòng bỗng dưng cả kinh, quay đầu nói với Tiêu Tụng: "Tịnh Huệ rất có thể sẽ làm hại Huyễn Không!"
Tiêu Tụng nhíu mày, lập tức đứng dậy đi ra khỏi đại điện, sai người đi thông báo canh phòng kỹ Ảnh Mai am, chú ý chặt chẽ hành tung của Tịnh Huệ.
"Ta đưa ngươi trở về đi." Tiêu Tụng nhìn ra đáy lòng nàng bất an, liền nói.
Kỳ thật dùng cái chết của Hoài Ẩn để kích thích Tịnh Huệ, cũng không phải là biện pháp quá sáng suốt, nếu không phải bị chuyện này chặn ngang, Tịnh Huệ hiện tại chỉ sợ đã bị Nhiễm Nhan kích thích mà lộ ra dấu vết, Nhiễm Nhan trong lòng thầm mắng, cũng không biết là ai nghĩ ra cái chủ ý ngốc nghếch này.
Tiêu Tụng cùng Nhiễm Nhan sóng vai ra khỏi chùa Vân Tòng, gặp ngay Lưu Thanh Tùng tác giả của cái chủ ý ngu ngốc kia.
"Núi này có không ít thảo dược..." Lưu Thanh Tùng vui vẻ nhào tới, nghênh đón ngay ánh mắt lạnh lùng của Tiêu Tụng, "Ta cảm thấy Lưu Thứ Sử là người ổn trọng như vậy, hẳn là không đến mức nghĩ ra cái chủ ý ngu ngốc này."
Lưu Thanh Tùng vô thức mà xoa eo, tự tin nói: "Đây tuyệt đối là liều thuốc mạnh nhất...mấu chốt là, lão thái thái lại gởi thư thúc giục..." thanh âm Lưu Thanh Tùng dần dần yếu xuống, nhanh chóng liếc mắt nhìn Nhiễm Nhan một cái, ho khan hai tiếng lại nói: "Lão thái thái hỏi ngươi khi nào đem cháu dâu cưới về."
Lời này vừa nói ra, xung quanh tức khắc an tĩnh, cả phủ binh gác cổng chùa cũng cảm giác được sát khí trên người Tiêu Tụng, đều vội vàng nín thở hết.
Tiêu Tụng cảm thấy hiện tại không phải thời điểm xử trí Lưu Thanh Tùng, có chút vô thố mà muốn giải thích một chút, rồi lại không biết phải bắt đầu từ đâu, "Thập Thất Nương..."
Nhiễm Nhan nhàn nhạt nhìn hắn một cái, vô hỉ vô nộ, tiếp tục bước đi.
"Lưu Thanh Tùng, về sau ngươi đi hầu hạ lão thái thái đi." Tiêu Tụng bực bội ném xuống những lời này, nâng bước đuổi theo Nhiễm Nhan.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ