Chương 144 Đổ thạch (1)

821 46 0
                                    

Vầng trăng vành vạnh treo ở phía chân trời, trên mặt sông Bình Giang sương mù bay nhàn nhạt, phảng phất như phủ lên một tầng sa mỏng màu nguyệt bạch, hai bên bờ sông treo đầy đèn lồng bằng giấy có khung trúc mỏng bên trong, màu sắc đèn lồng khác nhau, hình vẽ trên mặt có hình sơn thủy, thị nữ...cũng có mấy chủ quán đang bán các đèn lồng đủ màu trơn, các văn nhân thi sĩ nếu có hứng thú, có thể tùy thời đề bút lưu lại mấy hình vẽ đẹp trên đèn lồng.
Giữa sông thuyền hoa trôi nổi, son phấn phiêu hương, tiếng người ồn ào, tiếng cười của kỹ nữ, thanh âm kiều nhuyễn tản ra từ trong đám sương.
Hai bên bờ sông Bình Giang cửa hàng san sát nối tiếp nhau, mái che kề nhau, rèm trướng phấp phới, so với tết Thất Tịch càng thêm náo nhiệt.


Mấy người Nhiễm Nhan xuống xe ngựa ở trên phố, đi bộ vào trong bến đò, để tránh phát sinh chuyện như lần trước, mọi người vẫn chưa đi lên du thuyền, mà đặt trước một cái nhã gian ở tửu lâu gần đó.
Gian tửu lầu này có tên gọi vô cùng ý nghĩa, "Lâm Giang Tiên", đây là một khúc danh trong giáo phường, dùng ở chỗ này lại vô cùng phù hợp với hoàn cảnh. Nhã gian có vị trí rất tốt, quỳ ngồi ở bên cửa sổ quay mặt ra sông, có thể quan sát được đoạn phồn hoa nhất trên mặt sông, hơn nữa Lâm Giang Tiên có kiến trúc kéo dài đến trên mặt nước, gió sông phất qua, thì giống như đang ở trên thuyền, hơn nữa từ cửa sổ mở quay vào bên trong, thì có thể thấy tình hình bên trong đại sảnh của tửu lầu, gặp những ngày hội đặc biệt như hôm nay, tửu lầu sẽ thỉnh kỹ nữ nổi danh nhất đến đây hiến nghệ.
Nhiễm Vân Sinh có thể đặt được vị trí này, không chỉ tốn rất nhiều tiền, còn phải tốn rất nhiều tâm tư.
"A Nhan nhìn xem tranh chữ trong phòng này." Nhiễm Vân Sinh chớp chớp mắt.
"Thấy rồi, của Tang Tùy Viễn." Nhiễm Nhan nhấp một ngụm nước, ngẩng đầu nhìn thoáng qua bức tranh chữ lớn nhất treo ở chính giữa, thanh tuấn phiêu dật, cứng cáp mà không cứng nhắc, mang một trường phái riêng.


Nhiễm Nhan nói xong, bỗng nhiên cảm thấy mình có chút lạnh nhạt, dù sao gian nhã gian này Nhiễm Vân Sinh cũng phí không ít công phu mới đặt được, vì thế tiếp lời: "Trong phòng treo tranh chữ của ai không quan trọng, quan trọng chính là phòng này Thập ca đã tốn nhiều tâm tư mà giành được."
"A Nhan thật là biết nói chuyện." Nhiễm Vân Sinh cười nói, hắn dừng một chút lại nói: "Chữ của Tang tiên sinh thiên kim khó cầu, nghe nói lão bản của Lâm Giang Tiên hợp ý Tang tiên sinh, mới được đến bức tranh chữ này."
Nhiễm Vân Sinh thật tình cảm thấy Tang Thần là phu quân tốt, hắn nhìn ra được Nhiễm Nhan đối với việc hôn nhân này cũng không để bụng, lại không dám khuyên nhủ quá nhiều, cho nên chỉ có thể nắm lấy cơ hội liền nói vài câu tốt đẹp về Tang Thần, đều là trai tài gái sắc, mấy nương tử không phải đều thích lang quân tài hoa sao?
Nhiễm Nhan gật gật đầu, đảo mắt nhìn phố xá náo nhiệt, chậm rãi nói: "Từ sau khi ta biết thân thế của hắn, liền phân tích một chút tâm lý của hắn. Mẫu thân Tang Thần tự sát, phụ thân lại tuẫn tình, vị Hoài Tĩnh sư phụ kia cũng không để cho hắn bái sư, hắn trong lòng có khả năng sẽ cảm thấy bản thân phiêu bạc không nơi nương tựa, bởi vậy theo bản năng mà muốn tìm một chỗ dựa, mặc kệ là về mặt tâm lý, hay là trên thực tế, thứ hắn tìm kiếm trên người ta sợ chỉ là một chút cảm giác an toàn. Bởi vì hắn cảm thấy ta là một nữ nhân đến tử thi cũng dám mổ, tất nhiên sẽ không mềm yếu như mẫu thân hắn."
Nhiễm Vân Sinh nghẹn họng nhìn Nhiễm Nhan trân trối, hắn cũng biết thân thế của Tang Thần, nhưng trước giờ lại không nghĩ tới phương diện này.
Ánh mắt Nhiễm Nhan dán trên người Nhiễm Vận đang nhảy đông nhảy tây trong đám đông, cười một chút, nói: "Sự đơn thuần và tài hoa của Tang Thần ta đều thưởng thức hết, ta nguyện ý dùng phương thức khác để bảo hộ hắn, trở thành trụ cột cho hắn, nhưng ta lại không muốn dùng hạnh phúc cả đời mình để đi thành toàn."

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ