Chương 192 Các vị thân thích cường đại bên họ mẹ

701 43 0
                                    

Vừa tiến vào chợ đông, thanh âm ầm ĩ từ bốn phương tám hướng truyền đến, tiếng cãi cọ, la hét vô cùng náo nhiệt.

Vãn Lục ngồi ở bên cạnh xa phu, không quên lúc nào cũng nói với Nhiễm Nhan những gì nàng nhìn thấy, "Nương tử, các nương tử ở Trường An quả thực đều không mang mịch li!"

"Thế gia quý nữ vẫn muốn mang mũ có rèm hoặc khăn che mặt, người khó coi thì che lại, người đẹp thì muốn giữ cảm giác mới mẻ, một đám cả ngày không có chuyện gì ra hồn để làm, nhưng chuyện chơi thì cực kỳ đa dạng." Nhiễm Vận nói với vẻ khinh thường.

Nhiễm Vận là người cái gì cũng phải cụ thể, ở trong mắt nàng, thế gia quý nữ so ra còn kém hơn hoa khôi bán đậu hủ bên đường dùng sắc đẹp hấp dẫn người tới mua hàng. Khóe môi Nhiễm Nhan giương lên, tiểu nha đầu Nhiễm Vận này, ở đời sau nên bị gọi là "Phẫn thanh". Đối với những chuyện bất mãn, rất hay trào phúng nói móc.

Xe ngựa ngừng ở trước Lâm Lãng trai, Nhiễm Vận và Nhiễm Nhan người trước người sau bước xuống xe.

Đứng trên đường lớn, nhìn ra xa, đường phố thẳng băng, cửa hàng san sát nối tiếp nhau, có thể từ nơi này nhìn được đến bức tường vây cao ngất của chợ đông.

Cũng giống như phường, hai bên đường có mương nước, bên cạnh mương có lối đi bộ rộng khoảng 7 thước, tiện lợi cho khách đi đường. Đám người lui tới trên đường thường xuyên quay đầu nhìn Nhiễm Vận và Nhiễm Nhan vài lần.

"Chúng ta đi trước xem ngọc thành phẩm, rồi lát nữa lại đi dạo." Nhiễm Vận vừa nói vừa đi vào trong, "Kỳ thật chợ đông cũng không có gì để dạo, vẫn là chợ tây có nhiều thứ hơn, nơi đó thương nhân các quốc gia tụ tập, thường xuyên có thể tìm được vài thứ tốt."

Nói theo kiểu thông tục, chợ tây là trung tâm mậu dịch quốc tế và hàng hóa bình dân, còn chợ đông là nơi bán hàng cao cấp, xa xỉ. Nhiễm Nhan nhàn nhạt cười, tính toán tỉ mỉ giống như Nhiễm Vận, tất nhiên không chịu dễ dàng mua đồ ở chợ đông.

Hai người dẫn thị tỳ của mình vào cửa, liền có gã sai vặt ra đón, thấy Nhiễm Vận, vội vàng hành lễ: "Nương tử tới rồi, chưởng quầy đi ra ngoài làm việc, sai tiểu nhân chờ ở đây."

"Ừm, đến xưởng đi." Nhiễm Vận nói.

Cửa hàng có mặt tiền ước chừng cả trăm mét, bên tường phía bắc có cầu thang đi lên tầng hai, Lâm Lãng trai nghiễm nhiên là một cửa hàng ngọc không nhỏ. Tầng dưới đã có không ít khách đang lựa chọn ngọc khí, trước mặt mỗi nhóm hai ba khách đều có sai vặt chuyên giới thiệu những trang sức mới ra.

Gã sai vặt trộm nhìn Nhiễm Nhan một cái, đầu tiên là sửng sốt, ngay sau đó hơi rụt cổ, cũng không dám hỏi nhiều, vội vàng dẫn đường đi ra xưởng ở sau cửa hàng.

"Không có sự đồng ý của ta, không ai được phép tiến vào xưởng riêng của ta...a huynh cũng không được." Nhiễm Vận quay đầu lại dặn dò gã sai vặt phía sau.

Gã sai vặt vội vàng đáp: "Thập Lang tất nhiên là biết quy tắc của nương tử."

Vào bên trong, liền nghe thấy thanh âm leng keng leng keng.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ