Chương 86 Nhất định phải được

868 60 3
                                    

Nhiễm Nhan bật lửa ở trước quan tài để đốt thương truật cùng bồ kết, sau đó mang bao tay lên, cẩn thận lật xem thi cốt trong quan tài. Bởi vì thời gian thi thể xuống mồ đã khá dài, những thông tin, dấu vết có thể lấy được từ thi thể đã bị ảnh hưởng của hoàn cảnh, thực vật, thời tiết xóa đi dần dần, huống chi, khối thi cốt này đã bị di chuyển, bộ dạng nguyên thủy đã bị rối loạn, điều này không thể nghi ngờ sẽ gây nhiều khó khăn cho việc kiểm nghiệm.


Căn cứ vào những gì hiện ra từ bạch cốt, Nhiễm Nhan phán đoán, đây là một nữ tử tuổi từ 24 tuổi đến 30 tuổi, xương chậu có dấu vết sinh nở rõ ràng, toàn bộ cốt chất phiếm màu xanh đen, nhìn qua thấy ghê người. Tình huống như vậy, có thể hoài nghi người chết sinh thời trúng độc mà chết, còn trúng phải độc gì, Nhiễm Nhan nghĩ ngay đến thạch tín.
Bất quá cũng không phải là tất cả các thi thể chết do trúng độc thì sẽ biến đen, cũng không phải những thi thể bị biến đen thì đều chết do trúng độc. Khi xương cốt của cơ thể người bị oxy hóa và bị chất hữu cơ thoái biến cũng có khả năng biến đen, cho nên chỉ có thể là nghi ngờ.
Thành phần chủ yếu của thạch tín là Arsenic, nếu người chết xác thật là chết do bị đầu độc thạch tín, như vậy trong thi cốt tất nhiên có chứa Arsenic, nhưng Đường triều lại không có dụng cụ tiên tiến, làm sao xác định được thi cốt người chết có chứa loại độc này?


Chuyện này đúng là nhức đầu, Nhiễm Nhan bớt chút thời giờ liếc qua Tô Phục một cái, thi thể mà hắn tình nguyện khỏa thân cũng muốn kiểm nghiệm quả nhiên rất khó giải quyết, hắn là đối với nàng quá tín nhiệm, cảm thấy nếu nàng không thể kiểm nghiệm ra kết quả, thì Đại Đường sẽ không ai có thể kiểm nghiệm ra? Hay là chắc chắn bất luận kẻ nào đều kiểm nghiệm không ra, cho nên mới dám há mồm đáp ứng, lần này chẳng qua là tìm người tới cho đủ số.
Tô Phục cũng nhạy bén mà nhận ra ánh mắt của nàng, giương mắt nhìn lại, chỉ một cái chớp mắt, liền tóm được ý cười chợt lóe ra trong mắt nàng, ý cười mang hàm ý tự tin, nhất định phải đạt mục đích. Tô Phục hờ hững dời mắt đi, tiếp tục xem nàng kiểm nghiệm.


Sau khi quan sát xong, Nhiễm Nhan dùng tay sờ lên các khúc xương, khi tay cầm vào một đoạn xương sống, thì phát hiện có chút khác thường. Nàng vẫy tay ra hiệu cho một người giơ đuốc lại gần, cúi đầu cẩn thận quan sát, thấy đốt sống thứ ba có vết rạn.
Bên trong vết rạn có vật chất màu đen, rất có thể là khi tổ chức mềm của cơ thể bị mục rữa rồi oxy hóa mà lưu lại, cho nên vết rạn này tuyệt đối không phải do đám người này di chuyển thi thể không cẩn thận gây ra, nhưng còn việc vết rạn được tạo ra khi người chết còn sống hay đã chết, thì còn phải tiến hành kiểm tra thêm mới phán đoán được.
Bộ phận này khá gần tim phổi, xuất hiện một vết rạn như vậy rất đáng giá cân nhắc.
Nhiễm Nhan tiếp tục sờ xuống phía dưới, xương chậu, xương mu, xương đùi đều rất bình thường, khi đến phần bàn chân, nàng cẩn thận quan sát phần ngón út bị thiếu bên chân trái kia, gờ xương khép lại hoàn hảo, có thể kết luận là ngón chân bị chặt sát gốc lúc người chết còn sống, hơn nữa sau khi bị chặt, người này còn sống thêm ít nhất nửa năm.


Kiểm nghiệm xong, Nhiễm Nhan đến chỗ đặt giấy bút, tất cả mọi người đang chờ đợi nàng viết xuống kết quả nghiệm thi, nhưng nàng lại viết xuống một câu: Có thể làm tổn hại một bộ phận thi cốt không?
Nàng cầm tờ giấy này đưa cho Tô Phục.
Tô Phục nhìn thoáng qua, lại đem tờ giấy vò lại, lên tiếng chuyển lời, "Ngỗ tác hỏi, có thể làm tổn hại một bộ phận thi cốt hay không."
Người cầm đầu thì thầm vài câu đối với người bên cạnh, người nọ chuyển lời: "Có thể, nhưng phải nói cho chúng ta biết, tổn hại thi cốt làm gì?"
Nhiễm Nhan khom người viết vài câu lên giấy, giao cho Tô Phục, từ hắn chuyển lời, "Toàn bộ thi cốt biến đen, hoài nghi là trúng độc thạch tín, nhưng không thể khẳng định, phải dùng một vài phương pháp kiểm nghiệm, mới có thể xác định được kết quả chắc chắn."
Người cầm đầu nọ hơi gật đầu, ra hiệu có thể bắt đầu rồi.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ