Chương 58 Lớp hóa trang trên mặt người chết

995 64 3
                                    

Móng tay, lòng bàn tay, trên chân của Phồn Xuân đều không dính bùn đất cát đá gì hết, trên quần áo cũng không có bất luận vật khả nghi nào lưu lại, đúng như lời Phong Tam Tuần, nàng không phải là chết chìm trong hồ nước.

Bất quá, Nhiễm Nhan nhớ tới hậu hoa viên của Ân phủ, đặc biệt là hồ nước gần lều hoa mộc hương, nơi đó bốn phía đều là đá tảng, nếu ở trên nhà thuỷ tạ đem đầu người chết ấn vào trong nước, cũng có khả năng sẽ không bị dính phải bùn đất cát đá, chỉ là ở gần đó có hoa nhài, hoa kim ngân sao?


"Có thể là thùng tắm không?" Tiêu Tụng cắt đứt suy nghĩ của Nhiễm Nhan.
"Rất có khả năng này, hung thủ còn lại kia cũng có khả năng là nữ tử?" Nhiễm Nhan từng nghe Vãn Lục nói qua, người cùng Thúy Mi mưu đồ bí mật chính là một nữ tử, có thể chính là hung thủ hay không?


Tiêu Tụng khóe môi nhàn nhạt ý cười, "Cái đó thì không nhất định, rất nhiều nam nhân cũng yêu thích thả cánh hoa để tắm..."
Nam nhân thả cánh hoa tắm? da đầu Nhiễm Nhan tê dại, kỳ quái liếc mắt nhìn Tiêu Tụng một cái, "Nam nhân các ngươi cũng rất có nhã hứng."
Nói là nói vậy, nhưng thật ra lời Tiêu Tụng đã nhắc nhở Nhiễm Nhan, nàng lập tức quay trở lại kiểm tra phần vai và cổ của thi thể, vết bầm có hình chữ bát ngược, thi thể đã tiến vào giai đoạn thối rữa, chỉ có thể phán đoán người này đã dùng tay phải đè xuống phía sau cổ người chết, đem đầu nàng ấn ở trong nước.
Nghĩ đến tình huống lần đầu tiên nhìn thấy thi thể này của Phồn Xuân, trong lòng Nhiễm Nhan khẽ nhúc nhích, nàng lúc ấy chỉ là vội vàng thoáng nhìn qua, vẫn chưa dám nghiêm túc kiểm tra, dù vậy, nàng còn nhớ rõ trên đầu người chết có vết bầm, trùng với phần miệng vết thương.
Lúc ấy miệng vết thương trên đầu người chết bị vết máu mới che khuất, thấy không rõ chi tiết, máu kia rõ ràng không thuộc về người chết, có thể là của động vật, cũng có thể là của người khác, đây là hung thủ vì muốn dựng thành cảnh chết vì đâm trụ giả dối mà tạo ra.


Dưới mắt nhìn của Nhiễm Nhan, hung thủ có thể là sức lực không đủ, một côn không thể đánh cho hôn mê, lại bổ thêm một côn. Chỉ là sắc mặt khi chết chìm thì phát bầm trướng tím, cùng sắc mặt bị hung khí đập chết thì khác nhau rất lớn, cho dù lúc đó chỉ nhìn thoáng, cũng không thể là nhìn lầm.


"Ngươi khi kiểm tra thi thể, có phát hiện ra cái gì khả nghi không?" Nhiễm Nhan quay đầu lại dò hỏi Phong Tam Tuần.
Phong Tam Tuần xoa chòm râu trầm ngâm, sau khi cẩn thận suy nghĩ một lúc lâu, "Cũng không có gì không bình thường a!"
Khẳng định là có! Nhiễm Nhan lại cẩn thận quan sát phần đầu lần nữa, rốt cuộc tìm được một ít vật chất dạng phấn màu trắng ở chân tóc, "Khi ngươi kiểm nghiệm, nàng có trang điểm không?"


"Đúng là có, vì để có thể thấy rõ sắc mặt nàng, lão phu phải dùng nước rửa đi trang dung trên mặt nàng." Phong Tam Tuần ngược lại hỏi: "Nữ tử trang điểm cũng là bình thường đi?"
"Nhưng ngươi sau đó lại phán đoán là nàng chết chìm?" Nhiễm Nhan không thể ức chế mà có chút tức giận, người chết khi nằm ở trước mặt pháp y, là đã xác định mất đi cơ hội tự mình tố cáo hung thủ, họ đem hết thảy giao vào trong tay pháp y, sao lại không nghiêm cẩn như vậy?


Nàng nếu là chết chìm, thì không có khả năng mang một lớp trang dung hoàn hảo không tổn hao gì, không nói đến thời Đường, dù đó là thời đại nàng sinh trưởng kia, cũng không phải tất cả lớp trang điểm đều có thể không thấm nước.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ