Chương 72 Vết máu

875 58 0
                                    

"Phải không..." Nhiễm Nhan thất thần mà chậm rãi đáp, ánh mắt lại dừng trên một giọt máu ở bờ sông.
Trong pháp y học, phân tích vết máu ở hiện trường đã có đề tài nghiên cứu chuyên môn, người ở trạng thái khác nhau, vết máu lưu lại cũng khác nhau. Chỉ riêng vết máu mà nói, ở độ cao khác nhau và góc nghiêng khác nhau, giọt máu nhỏ xuống đều có sự khác biệt nhau rất lớn.
Mà một giọt máu này trên bờ sông, rất tròn, tia máu đều đặn bắn ra xung quanh với biên độ lớn.
"Thập Thất Nương phát hiện cái gì?" Lưu Phẩm Nhượng thấy Nhiễm Nhan nhìn chằm chằm bờ sông phát ngốc, bèn vội vàng bước lại hỏi.
Nhiễm Nhan chỉ vào vết máu cạnh mũi chân, nói: "Ngươi xem, nó tròn như vậy."
Lưu Phẩm Nhượng nghe không hiểu ra sao, đầy mặt mê mang hỏi: "Cái gì?"
"Có thể hình thành vết máu loại này, chỉ có một loại tình huống, là người bị chảy máu, hoặc người, vật bị dính máu, dừng lại ở...đại khái..." Nhiễm Nhan giơ tay lên đến độ cao trên eo, "...chính là từ độ cao này, cũng có khả năng cao hơn một chút, vết máu này, từ nơi này rơi theo góc vuông xuống mặt đất, hơn nữa, thời điểm giọt máu rơi xuống, vật dính máu đứng yên bất động."
"Chắc chắn như vậy?" Lưu Thứ Sử tuy hỏi như vậy, trong đầu lại suy nghĩ, dưới tình huống như thế nào mà người hoặc vật dính máu, có thể ở dừng lại ở đây?
"Không tin ngài có thể dùng nước thử một lần, tuy sẽ khác một chút, nhưng đại thể là giống nhau." Nhiễm Nhan nói.


Lưu Phẩm Nhượng lại không thật sự đi thử nghiệm, phàm là tưởng tượng một chút liền có thể hiểu đạo lý trong đó, giọt nước bắn ra đều có hình như bầu dục, hơn nữa tia nước sẽ hướng về một phía, mà sẽ không xòe đều ra xung quanh. Hắn trong lòng cảm thấy lời Nhiễm Nhan nói rất có đạo lý, vết máu tròn như vậy, hơn nữa tia máu bắn ra đều đặn như vậy, chỉ có thể là nhỏ thẳng từ trên xuống.
"Thi thể bị lôi đi nửa đường, dấu vết lại biến mất, chẳng lẽ là lôi được một nửa, đồng lõa hung thủ lại đây, đem người khiêng đến bờ sông, ném vào trong nước" Lưu Phẩm Nhượng suy đoán.
"Khả năng này cũng không phải không có, bất quá ta thiên về một khả năng khác. " Nhiễm Nhan nhìn những con thuyền lui tới trên mặt sông, nói: "Cách nơi này không xa có cái bến tàu, độ sâu của nước khu vực này đủ cho thuyền cỡ trung đậu lại."
Lưu Phẩm Nhượng vỗ đầu một cái, bừng tỉnh đại ngộ nói: "Thì ra là thế, rất đúng! Rất đúng! Nếu như hung thủ đem thuyền đậu ở chỗ này, thả tấm ván xuống, dùng vải bao lại thi thể rồi kéo lên thuyền, vết máu cũng sẽ đột nhiên biến mất."
"Hơn nữa hung thủ có hai người. Ngay từ đầu, người này sức lực không lớn, khó khăn lắm mới đem người kéo tới đây, có thể lúc này tên đồng lõa đem thuyền đậu lại ở bờ, sắp xếp xong xui thì khiêng người lên thuyền, mà hai người này sức lực tuy rằng có lớn hơn chút, nhưng cũng không quá vững vàng, cho nên khi bước lên tấm ván đi đến chỗ tấm ván tiếp giáp với đầu thuyền, hắn đã cố hết sức, phải dừng lại ổn định thân mình một lúc rồi mới tiếp tục bước lên thuyền." Nhiễm Nhan phân tích.
Lưu Phẩm Nhượng nhìn nhìn vết máu bị lôi kéo kia, phát hiện vết máu đó cũng không phải đột nhiên dừng lại, sau đó cùng không có dấu vết lôi kéo xoay trở gì, nói cách khác, tấm ván thả xuống còn cách một khoảng, hung thủ cũng không trực tiếp lôi người lên tấm ván, mà đem người bao lại trước, cũng không có khả năng không lưu lại dấu vết nào.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ