[UAAG] Chương 36

3.6K 301 91
                                    

UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng không

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Chuyển ngữ: Dú

Quyển 3: Bismarck

Chương 36: Bất lực tập nhiễm

Người nhà cơ trưởng Kyle Schulman đúng 8 giờ sáng hôm sau đến trụ sở điều tra.

Lúc Lina nói cho Phục Thành rằng người nhà cơ trưởng gặp nạn đã đợi anh ở phòng họp, Phục Thành đầu tiên là sửng sốt, đoạn ngẩng đầu nhìn đồng hồ treo tường. "8 giờ 2 phút, đúng giờ thế cơ à?"

Lina mỉm cười: "Thật ra họ vào cửa vào đúng 8 giờ, không lệch một giây một phút nào."

Phục Thành gật đầu ra chiều đăm chiêu, cầm bút ghi âm và tập tài liệu vào phòng họp.

Những câu hỏi dành cho người nhà cơ trưởng gặp nạn chủ yếu do Phục Thành phụ trách, Tô Phi ngồi bên giúp đỡ mà thôi. Hai người bật bút ghi âm xong thì Phục Thành đi thẳng vào vấn đề luôn: "Xin cô hãy nén buồn thương. Cháu tên là Evan Fu, là thành viên đội điều tra tai nạn hàng không UAAG, phụ trách chính điều tra sự cố US Airways 4012 lần này. Đêm qua chúng ta đã gặp nhau rồi, hôm nay mời hai người đến là để hỏi một số chuyện về cơ trưởng Kyle. Đây là con trai của cơ trưởng Kyle sao?"

Phục Thành quay đầu nhìn sang người con trai cao to ngồi bên cạnh cô Schulman.

Đêm qua lúc anh đến khách sạn chỉ gặp được cô Schulman chứ không gặp con trai của cô. Bây giờ là lần đầu tiên gặp nhau.

Đó là một chàng trai cao ráo chừng 16, 17 tuổi diện bộ âu phục màu nâu đỏ, thắt một cái nơ bướm màu nâu trên cổ. Phục Thành đột nhiên hỏi đến cậu làm cậu ngẩn ra, không trả lời ngay mà nhìn về phía mẹ mình như đang trưng cầu ý kiến của bà. Cô Schulman mặt tái đi, hai tay nắm chặt vạt áo, há miệng trong băn khoăn, trả lời giúp con trai: "Đúng, thằng bé là con trai tôi - David."

Nhìn cử chỉ qua lại của hai mẹ con, Phục Thành trầm tư một lát mới mỉm cười: "Chào em, David, em có thể gọi anh là Evan."

David cúi đầu, không hé răng.

Tô Phi quét mắt quan sát đôi mắt của hai mẹ con nhà này. Đến cả cậu ta cũng cảm thấy hai người cứ là lạ thế nào nữa là.

Phục Thành tiếp chuyện: "Vậy chúng ta tìm hiểu về cuộc sống hằng ngày của cơ trưởng Kyle trước nhé. Cháu đọc trên tài liệu có nói ông ấy rất khỏe mạnh, hằng năm có đi kiểm tra sức khỏe định kì, và hình như tuần nào cũng sẽ đi tập gym ở phòng thể hình?"

Suốt cả buổi sáng, Phục Thành và Tô Phi thẩm vấn cặn kẽ người nhà của cơ trưởng Kyle.

David Schulman hầu như chẳng bao giờ mở miệng, cậu luôn cúi gằm mặt, câu nào cũng do mẹ trả lời thay. Cô Schulman cũng mang thái độ hết sức cẩn thận: Cẩn thận lắng nghe từng câu hỏi của Phục Thành, dốc hết khả năng giải thích sự nghi ngờ của anh. Hai người đều mặc lễ phục gọn gàng đẹp đẽ và cực kì trịnh trọng, song dáng vẻ cẩn thận của họ lại như hai kẻ tình nghi đang bị thẩm vấn.

Phục Thành tự mình tiễn mẹ con Schulman ra khỏi trụ sở điều tra.

Đợi hai người đi rồi, Tô Phi mới tắt bút ghi âm, hỏi với vẻ khó hiểu: "Nếu không biết chúng ta đang điều tra một vụ tai nạn hàng không chứ không phải một vụ án giết người thì với cái điệu bộ của họ, em sẽ thật sự nghi ngờ hai mẹ con này là hung thủ, hoặc chí ít họ biết hung thủ là ai." Ngớ ra, Tô Phi nhìn Phục Thành với vẻ khiếp sợ, "Đậu xanh, đừng bảo em đoán trúng rồi nhé? Cơ trưởng Kyle có khuynh hướng tự sát, người nhà ông ta biết chuyện này nên mới sợ sệt đến thế, và giấu giếm giúp ông ta?"

[HOÀN THÀNH] UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng khôngWhere stories live. Discover now