[UAAG] Chương 34

3.5K 316 139
                                    

UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng không

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Chuyển ngữ: Dú

Quyển 3: Bismarck

Chương 34: "Hơn nữa còn là hoa Phục tặng anh. Quả nhiên anh ấy crush anh."

Ngày 17 tháng 1 năm 2003, một cái máy bay US Airways 384 cất cánh từ New York, khi bay đến Seattle đã rơi xuống sân bay Tacoma.

Nguyên nhân trực tiếp của vụ tai nạn là thời tiết khắc nghiệt.

US Airways 384 là chuyến bay vào buổi chiều ngày hôm đó, dựa theo thời gian bay bình thường, nó phải hạ cánh lúc tầm 4 giờ chiều. Nhưng hôm đó Seattle đổ tuyết lả tả, bão tuyết làm hơn một trăm cái máy bay đến trễ. US Airways 384 bay vòng trên bầu trời một tiếng, cuối cùng cũng được nhân viên Kiểm soát cho phép và hạ cánh. Song, bi kịch đã xảy ra trong nháy mắt.

Đầu máy bay US Airways 384 chạm đất, trượt ra khỏi đường băng, rơi xuống thảm cỏ cạnh đó.

Trong bản báo cáo điều tra NTSB tung ra, ngoài thời tiết khắc nghiệt ra thì cơ phó Michael Harrison thao tác sai cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn.

Michael Harrison, năm ấy 29 tuổi, số giờ bay trên chiếc Boeing 747 gặp nạn là 489 tiếng. Hiển nhiên anh ta là một phi công trẻ tuổi thiếu kinh nghiệm. Khi US Airways 384 cất cánh từ New York là đã quyết định anh ta sẽ nhận nhiệm vụ lái cái máy bay này, còn cơ trưởng Joseph phụ trách liên lạc vô tuyến.

Chẳng một ai ngờ rằng, vì sao lúc đối mặt với thời tiết xấu đến thế mà Harrison vẫn lựa chọn hạ cánh chứ không xin giúp đỡ từ cơ trưởng có kinh nghiệm dày dặn. Khi ấy, chính Lovince - một nhân viên điều tra bình thường tìm được Joseph đã tỉnh lại trong bệnh viện, và đưa ra nghi vấn đó với ông.

Joseph trả lời gã như thế này.

"Tôi không biết."

Mười bảy năm sau, bên bờ cát vịnh Boston.

Ánh tà dương dần buông, hòa mình vào biển rộng. Vạn vật rơi vào sự tĩnh mịch, màu xanh lam đậm sắc dần thôn tính khắp không gian, xâm nhập vào màn đêm. Cái rét mướt của mùa đông thoáng chốc lợi dụng làn gió biển đặng lùa vào cổ áo con người.

Phục Thành lấy làm ngạc nhiên nhìn người đàn ông trước mặt: "Không biết?"

Một điếu thuốc đã hút cạn, nó bốc cháy trong không khí với đốm lửa cuối cùng, cực kì giống mặt trời lặn xuống tắt ánh hào quang. Trác Hoàn hơi gật đầu, giọng hắn dài ra như ùa về từ cõi xa xăm: "Ừ, ông ấy đáp tôi không biết. Harrison chưa từng biểu hiện dáng vẻ cần giúp đỡ nào, cậu ta rất bình tĩnh kiểm soát máy bay đâu vào đấy, không sai một li, tưởng chừng như vẫn nắm rõ như lòng bàn tay việc hạ cánh xuống sân bay Tacoma, như đã thực hiện suốt một trăm lần vậy... Cho đến khi máy bay sắp sà xuống, cho đến khi đã không thể cứu vãn, chú Joseph mới đột ngột ý thức được rằng, người phi công bên cạnh ông ấy chẳng hề bình tĩnh và điêu luyện như cậu ta thể hiện ra."

Phục Thành im lặng, "Có lẽ nghe được ghi âm buồng lái của US Airways 384 nhỉ."

Trác Hoàn nhìn anh: "Dĩ nhiên là được. Hộp đen không bị hỏng, cuộc trò chuyện giữa hai phi công hiện giờ vẫn đang được lưu giữ trong cơ sở dữ liệu của NTSB."

[HOÀN THÀNH] UAAG - Đội điều tra tai nạn hàng khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ