☆ Chương 133: Vọng tưởng của Mã Lệ Nương

529 28 0
                                    

Nếu Mã Khương đã nhẫn tâm đưa vợ con rời khỏi kinh thành thì có thể thấy ông làm việc vô cùng cẩn thận. Người như thế chắc chắn sẽ không liên lạc lại với hai mẹ con họ, mà cho dù có muốn giúp bọn họ thì cũng sẽ làm trong bí mật.

Vậy thì tại sao hai mẹ con này lại biết nàng là đứa trẻ năm xưa chứ?

Mộ lâu chủ và Quốc sư đại nhân liếc nhau, sau đó nàng nói: "Các ngươi cứ tạm thời ở lại phủ Quốc sư đii!"

Nghe vậy, gương mặt Mã thị tràn đầy vui vẻ, sau đó quỳ xuống: "Cảm ơn phu nhân!"

Nhìn đôi mẹ con kia bị đưa đi, Quốc sư đại nhân mới ôm Mộ lâu chủ hôn một cái, cảm thán: "Lúc ta rời khỏi phủ Thừa tướng, nàng còn đang ở trong bụng dì Tình, nháy mắt lại lớn thế này rồi."

Có thể nói Âu Dương Vũ và Văn Nhân Hoằng là bạn bè cùng nhau vào sinh ra tử, cho nên trước khi Văn Nhân Hoằng chết mới giao Quốc sư đại nhân cho Âu Dương Vũ chăm sóc, mà Âu Dương Vũ cũng chưa hề bạc đãi Quốc sư đại nhân. Về sau, Âu Dương Vũ cũng đoán trước mình sẽ xảy ra chuyện, nên đã nhanh chóng đưa Quốc sư đại nhân tới chỗ của Liễu Nhạn Bắc, để hắn khỏi bị liên lụy, còn người của phủ Thừa tướng thì không thoát được.

Tuy không quá yên tâm về Liễu Nhạn Bắc, nhưng khi đó Âu Dương Vũ cũng không còn cách nào khác, biết đâu chừng những người thân thiết với Âu Dương gia cũng sẽ bị liên lụy, không còn ai có thể trông cậy được, nên Âu Dương Vũ mới đánh cược một lần.

Cũng may Liễu Nhạn Bắc còn có nghĩa khí, không giao Quốc sư đại nhân ra. Có điều, trong suy nghĩ của Liễu Nhạn Bắc, đúng là Quốc sư đại nhân không có liên quan gì đến phủ Thừa tướng. Lúc phủ Thừa tướng biến mất cũng không ai rảnh đi điều tra sâu xa làm gì, Âu Dương Vũ cũng từng có ơn dìu dắt ông ta nên chỉ cần không gây nguy hại đến, tiền đồ của ông ta thì ông ta cũng không ngại trả lại món nợ ân tình này.

Ông ta cũng không biết Quốc sư đại nhân là nhi tử của Văn Nhân Hoằng, tất nhiên Âu Dương Vũ cũng sẽ không ngốc đến mức nói cho ông ta biết.

Âu Dương Vũ là một người rất thông minh, từ những chuyện liên tiếp xảy ra trong triều thì ông ấy cũng có thể đoán được chiều hướng của chuyện này. Nếu thân phận của Quốc sư đại nhân bại lộ thì, không những không bảo hộ được hắn mà còn đẩy hắn vào nguy hiểm.

Tuy Liễu Nhạn Bắc thu nhận Quốc sư đại nhân, nhưng cũng không đối xử với hắn tốt như con ruột giống như Âu Dương Vũ. Tuy ông ta chưa từng bạc đãi hắn, cho hắn cái ăn cái mặc, nhưng cũng chưa hỏi thăm hắn bao giờ. Cho đến khi thấy được sự thông tuệ của hắn, cảm thấy hắn là một thiên tài, mà nữ nhi cũng rất thích hắn thì muốn định ra hôn ước cho bọn họ. Ai ngờ cuối cùng Quốc sư đại nhân lại không vui, chạy theo Thiên Huyền lão nhân.

Nói tóm lại, vì Quốc sư đại nhân không tận mắt nhìn thấy vị hôn thê của mình sinh ra nên dĩ nhiên cũng không nàng có một cái bớt hình con bướm, không thì thân thế bí mật của Mộ lâu chủ cũng đã sớm được công bố rồi.

Nghe xong mấy lời cảm khái của Quốc sư đại nhân, khóe miệng của Mộ lâu chủ khẽ giật, liếc mắt nhìn hắn, cũng cảm thán nói: "Lúc chàng rời đi vẫn là một đứa bé, trong nháy mắt cũng đã già như vậy rồi!"

{Hoàn} Gian nịnh quốc sư yêu tà thê - Nhược Thuỷ Lưu Ly (Ver. nghiêm túc)Where stories live. Discover now