Chương 56: Em đừng khóc

10.4K 471 40
                                    

Edit: Min

Beta: Doãn Uyển Du

Bảy giờ rưỡi sáng, bên ngoài đại học nghệ thuật S có không ít thí sinh đến đây tham dự kì thi nên vô cùng náo nhiệt, trên mặt bọn họ lộ rõ khẩn trương, thỉnh thoảng còn kiểm tra lại vật dụng trong túi sách, lo lắng chờ đợi cuộc thi bắt đầu.

Kiểm tra còn chưa bắt đầu, Lục Xuyên đã gọi điện thoại đến: "Sao rồi?"

"Vẫn đang chờ." Sở Sở đi đến một hành lang yên tĩnh, nói với anh: "Buổi sáng là kì thi chuyên vẽ, đến buổi chiều sẽ là thi vấn đáp với giáo viên."

"Căng thẳng không?"

"...Không căng thẳng."

Rõ là không thể nào, Sở Sở sợ hãi đến mức muốn tìm một cái hố để mình chui xuống rồi chôn sống luôn cho rồi.

"Anh thì sao?" Cô cố gắng để cho giọng nói của mình trở nên bình tĩnh hơn: "Đã bắt đầu chưa?"

Lục Xuyên cầm túi đựng bút đứng bên ngoài phòng thi: "Còn năm phút, họ phải chuẩn bị."

"Cố lên!"

"Em cũng vậy." Lục Xuyên vẫn không yên lòng dặn dò: "Đừng sợ, lúc vấn đáp, giáo viên đặt câu hỏi, nếu biết thì trả lời còn không biết thì đừng nên nói bậy, cứ thừa nhận thiếu sót của mình với họ thôi, hiểu chưa?"

"Được."

Thật ra về điểm này Lục Xuyên cũng không quá lo lắng cho cô, cô thành thật nên sẽ không tỏ vẻ mình là người thông minh tỏ vẻ đùa giỡn, chỉ là vẫn có chút không an tâm, Lục Xuyên biết cuộc thi lần này của cô còn quan trọng hơn kỳ thi liên hợp của mình.

"Anh cũng phải thi cho thật tốt, đừng nộp bài sớm, phải kiểm tra lại nhiều lần mới được." Sở Sở lại bắt đầu lải nhải dặn dò.

"Tuân chỉ."

Sau khi Lục Xuyên cúp máy, nhìn về đường chân trời, mây đen bao phủ, cách đó không xa còn có vài tia sấm chớp rạch ngang bầu trời những ngày đầu xuân, cuồng phong báo hiệu một trận mưa to gió lớn sắp đến, từng mảnh lá khô bị cuốn lên, bay tán loạn trên không trung.

Đi vào trường thi, anh cất di động vào trong túi, đặt lên bục giảng.

Môn thi đầu tiên là ngữ văn, mặc dù tư duy tính toán của Lục Xuyên rất cao, nên các môn xã hội có chênh lệch đôi chút, nhưng được cái đầu óc anh linh hoạt thông minh, nên cũng không làm khó được anh, về phương diện lý giải còn có thể từ một suy ra ba.

Sau khi Lục Xuyên điền xong câu thơ cổ, bút bỗng nhiên hết mực, anh mở bóp lấy ra một cái ruột bút mới, đầu ngón tay hờ hững xé mở vỏ bao, rút ngòi bút nhỏ dài ra, nhưng chưa từng nghĩ đến khi kéo ngòi bút ra, lại còn có thể kéo theo một một chồng giấy nhỏ được xếp ngăn nắp chỉnh tề ra.

Gì đây?

Lục Xuyên nhặt tờ giấy nhỏ lên, tiện tay mở ra.

Bên trên chi chít chữ viết bằng bút chì, chữ viết rất nhỏ, nhưng nội dung thì rất nhiều.

"Quan quan sư cưu, tại hà chi châu, yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu."

"Tương kiến thì nan biệt diệc nan, đông phong vô lực bách hoa tàn" (*)

[FULL]Tiểu Khả Ái, tan học đừng đi! - Xuân Phong Lựu HoảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ