Chương 48: Ngã bị đau

11.7K 504 61
                                    

Edit: Min

Beta: Doãn Uyển Du

"Chỉ cần ba bước là giải được đề này." Lục Xuyên mặt không đổi sắc nói ra câu này.

Nghe vậy, mấy bạn học có thành tích tốt trong lớp nhịn không được thấp giọng xì xào bàn tán.

"Không thể nào đâu, đề đạo hàm này sao có thể còn phương pháp đơn giản hơn được!"

"Bây giờ nhìn lại thì phương pháp của lớp phó đã là đơn giản lắm rồi đấy chứ."

"Ba bước á, Lục Xuyên mạnh miệng ghê nhỉ."

"Cậu từng thấy Lục Xuyên khoác lác bao giờ chưa? Cậu ấy nói có thể giải, thì nhất định là có thể."

Giáo viên toán học hơi nâng mi, khóe miệng lộ ra nụ cười tán thưởng, ông còn tưởng rằng trong lớp sẽ không có ai tìm ra cách làm đơn giản này, định sẽ để cho các bạn học suy nghĩ thêm trong tiết học sau, sau đó ông sẽ giảng lại, không ngờ Lục Xuyên lại nghĩ ra được.

Có điều không biết là phương pháp mà anh suy nghĩ có đúng không nữa.

Thầy toán bấy giờ mới mở lời: "Vậy thì bạn học Lục lên giải theo phương pháp em cho các bạn học xem sao."

Lục Xuyên đi thẳng lên bảng đen, ngay cả sách luyện đề cũng không cần, cầm phấn trực tiếp vẽ một trục tọa độ. Dù cho không cần thước kẻ thì trục tọa độ anh vẽ ra vẫn rất thẳng, tựa như dáng người anh, lưng eo luôn ưỡn thẳng, tinh thần tràn đầy sức sống.

Các bạn học phát hiện ra, phong cách giải đề của lần Lục Xuyên lên bảng này không giống như những lần trước kia, lúc trước mỗi lần anh bị giáo viên gọi lên bảng thì cũng chỉ viết trình tự, không nói nhiều, càng không giải thích, viết xong thì đi xuống ngay, chẳng quản bạn có thèm hiểu hay không.

Nhưng mà lần này, mỗi một bước anh đều viết ra tường tận chi tiết, mỗi lần giảng xong sẽ còn lặp lại thêm một lần nữa để xác nhận, hỏi bạn hiểu không, nếu vẫn không hiểu thì giảng lại, phong cách kiên nhẫn thật sự không giống anh chút nào, mà các bạn học lại chú ý tới nữa, đó là ánh mắt anh vô tình hay có ý thì vẫn cứ luôn chú ý tới vị trí hàng thứ hai bên trái của phòng học.

Đó là chỗ của Sở Sở.

Cả đám giật mình, thì ra anh giảng đề bài này là nhắm vào ai đó mà!

So với trình tự và mạch suy luận của lớp phó kia, thì phương pháp của Lục Xuyên quả thật đơn giản hơn rất nhiều, tự tìm ra một phương thức riêng, bình thường ít ai nghĩ đến, nhưng bây giờ nhìn thấy anh làm thì chợt nhận ra hóa ra không phải khó như vậy.

Thầy giáo nhìn Lục Xuyên, trong ánh mắt không kìm được thần sắc tán thưởng, khen ngợi: "Có thể nghĩ được cách thức này, rất lợi hại."

Giáo viên toán học xưa đến nay vừa nghiêm túc vừa cẩn thận, ông cũng không tùy tiện khen ai, vì vậy mà người được ông khen thật sự rất có trọng lượng.

Lục Xuyên ngạo mạn mà kiêu căng lườm lớp phó một cái, thản nhiên nói: "Đề bài này vốn dĩ rất đơn giản, chỉ là có một số người cứ nghĩ quá nhiều thôi."

[FULL]Tiểu Khả Ái, tan học đừng đi! - Xuân Phong Lựu HoảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ