Chương 539: Quán bán hàng

7 0 0
                                    

Edit: Tâm TĩnhBeta: Tiểu Tuyền

Con hà biển được gọi là "răng ngựa" bởi vì hình dáng có chút giống hàm răng ngựa. Ninh Tiểu Nhàn ấn tượng sâu nhất với nó chính là nó có vẻ ngoài giống vỏ sò nhưng lại không phải sò hến, mà thuộc loại động vật khớp (giáp sát), anh em với tôm, cua. Loại vật này sống trong đá ngầm trên bờ biển, dưới đáy thuyền lớn, thậm chí trên thân cá kình, quả thực có quá nhiều. Lực dính của nó quá mạnh mẽ, số lượng càng nhiều sẽ giảm tốc độ của thuyền, vì vậy mỗi lần có thuyền lớn cặp bờ, các thủy thủ sẽ phải đến đáy thuyền dọn dẹp chúng.

Quán ăn mua nó từ chỗ thủy thủ với giá tiền vô cùng thấp, giá tiền mua lại của bọn họ khoảng cứ mười mấy văn một cân. Sau đó sơ chế chế biến khéo léo. Vùng Ôn Châu ở Hoa Hạ, xử lý Con hà biển bằng phương pháp "Ướp muối nhiều, có thể giữ lâu". Chỉ có điều quán ăn ở đây thì gõ rụng vỏ ngoài cứng rắn của nó, sau đó thêm gừng, hành tây và dấm chua, các nguyên liệu đồ ăn trộn đều với đường, tiêu, mùi vị khá thơm ngon. Tuy vị không thoải mái như những món hải sản khác nhưng từ từ chậm rãi nhai nuốt từng miếng, giòn giòn giã giã lại nếm được vị tươi mới nên nó cũng là hàng nhậu cao cấp.

Một loại rau trộn khác cũng khiến nàng rất ngoài ý muốn, không ngờ là ốc bùn muối. Loại hải sản đó mỗi một con mai chỉ cỡ chưa tới móng tay ngón trỏ nàng, bình thường sản xuất cho bãi bùn ven biển. Thành Đô Linh tiếp giáp Kính Hải, tự nhiên sản xuất nhiều ốc bùn. Một vốn một lời khu vực mà nói, hiện tại chính là vụ thu cuối mùa thu, ốc bùn được gọi là "nhả sắt". Chất lượng tốt nhất vào lúc hoa đào nở rộ, chỉ có điều ốc bùn thu được về so ra vẫn kém hơn "Hoa đào ốc bùn" tháng ba âm lịch, nhưng hạt lớn mỡ nhiều, cực kỳ ngon.

Quán ăn nàng ngồi dùng muối ăn thúc con ốc bên trong nước biển ra, sau đó thêm gừng, đường trắng và rượi lão bạch nồng độ cao để ướp. Bây giờ vùng này đã bắt đầu lưu hành thực phẩm chua cay, có lẽ lúc ướp còn bỏ thêm chút xíu hoa tiêu. Mùi vị béo ngậy thơm ngon, thơm mát giòn mềm khiến người ta rất khó quên. Hơn nữa vật này có giá trị dùng làm thuốc rất tốt, có thể dùng cho nam nhân có gan, thận âm hư. Thích hợp ăn một chút cũng rất tốt, ừ, tất cả mọi người đều hiểu.

Đáng tiếc vỏ ốc bùn mảnh mỏng dễ vỡ cho nên lúc bắt đầu ăn tốn chút thời gian, phải "xoẹt" một ngụm hút thịt ốc vào. Nếu không mảnh vụn của vỏ ốc sẽ vỡ lạo xạo trong miệng. Lúc trước Ninh Tiểu Nhàn từng ăn không ít thứ này, tất nhiên sẽ không ở trước mặt Hoàng Phủ Minh lộ vẻ làm trò cười cho thiên hạ. Nàng thầm nghĩ may mà mình không phải là đại gia khuê tú đoan phương. Nếu không đối mặt với món ngon bực này, thật sự không thể nào hạ miệng.

Hoàng Phủ Minh nhìn nàng ăn ốc bùn, đột nhiên hắc hắc cười không ngừng.

Ninh Tiểu Nhàn giơ đũa gõ đầu hắn một cái, buồn bực nói: "Cười cái gì? Lúc thục nữ ăn cơm, ngươi dám ở một bên phát ra loại âm thanh này?"

Thục nữ có thể ăn cơm như vậy? Hoàng Phủ Minh nhếch miệng nói: "Lần trước ta dẫn người tới nơi này ăn cơm, Kim Mãn Nghiên cái này cũng không đụng cái kia cũng không chạm, rõ ràng ốc bùn này có vị ngon như thế, nàng ta lại có thể nhìn không ăn."

[Quyển 6. BẠCH NGỌC KINH_ Phần 2]_Ninh Tiểu Nhàn Ngự Thần LụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ