Chương 506: Tin Vịt

17 0 0
                                    

Lúc này yêu quái Mịch La phái đi đã tới, trong đó có hồ yêu, chồn yêu, thỏ yêu và chồn cáo yêu chiếm hơn nửa, làm cho nàng kỳ quái chính là người dẫn đầu chân thân lại là Hà Mã, cứ mỗi mười mấy canh giờ lại phải xuống nước ngâm tắm một lần, may mắn bên trong Ẩn Lưu phần đông là thủy đạo, có điều người này lại là tay hảo thủ trong việc tính toán. Ninh Tiểu Nhàn thấy hắn miệng rộng, bụng lớn không thể làm gì khác hơn là cảm thán trên đời thật sự không thiếu việc lạ.

Chắc Mịch La đã ân cần dặn dò, chơ nên nhóm yêu quái này khá vâng lời, đối với nàng nhất mực cung kính. Nàng tùy ý khảo nghiệm và phân công công việc thấy cực kỳ thuận lợi, không thua gì những người phàm thông minh. Dĩ nhiên quan trọng nhất là tất cả bọn họ đều là yêu quái – đây cũng là yêu cầu đặc biệt của Ninh Tiểu Nhàn. Bởi vì sự tồn tại của Ba Xà lực, yêu quái bị phái tới chỉ cần ngốc ở đây một tháng chắc chắn sẽ trở nên một mực trung thành với Ẩn Lưu, loài người lại không bị trói buộc như vậy, hơn nữa Ẩn Lưu đã quen phong bế quanh năm, vẫn không thích loài người liên tiếp xuất hiện trong địa bàn của mình. Mịch La tâm tư linh mẫn, đã sớm hiểu rõ ý tưởng của nàng, cho nên mới phái tới người hợp tâm ý của nàng, coi như hướng nàng lấy lòng.

Ninh Tiểu Nhàn tự nhiên biết ý tốt của hắn, nhưng nhóm người này đích thật đáp ứng cho nhu cầu cấp bách của nàng, chỉ là Thành Trì Minh thiếu một lúc nhiều người như vậy nhất thời cũng sẽ gặp khó khăn. Nhưng mà bên dưới phủ Phụng Thiên nhân tài đông đúc, Mịch La từ đó điều người qua cũng không có vấn đề gì.

Thời điểm Hà Mã yêu dẫn người tới, Ninh Tiểu Nhàn đang bận rộn trong Tiên Thực Viên.

Vốn công việc của nàng hơn phân nửa là do Hạc trưởng lão làm, nhưng từ sau khi Hạc trưởng lão trở thành môn chủ, còn phải xử lý chút chuyện này có vẻ không thích hợp. Trong khoảng thời gian nàng rời khỏi Ẩn Lưu, có hai phó viên trưởng mới nhậm chức, bọn họ vốn là đan sư, cũng là người quen cũ. Chẳng qua từ sau khi xảy ra chuyện ngoài ý muốn trước đó, cả Tiên Thực viên luôn trong trạng thái căng thẳng, mỗi ngày đều cần đan sư đi hỗ trợ. Lại cần phải căn thứ theo đơn đặt hàng từ Ngoại sự đường để phối cấp đan dược, người người đều bận tới chân không chạm đất.

Ninh Tiểu Nhàn đi lại trong vườn mấy vòng, cau mày.

Nàng nhận thấy, trong ngắn hạn việc mở rộng đan dược là chuyện tốt. Bởi vì tiền bạc nhập sổ sách ngày một nhiều. Nhưng về kế sách lâu dài lại không ổn, đan sư cứ bận rộn như vậy làm sao có thời gian rảnh để nghiên cứu các phương thuốc dân gian, tu hành, ngược lại lại bỏ qua bản chức vốn có, không khỏi cái được không bù được cái mất. Huống chi việc làm ăn đã phồn thịnh như vậy, trước cần giải quyết vấn đề cấp bách này.

Nàng trước tiên đi xem tình trạng gần đây của Huyết ngô đồng, phát hiện gốc cây hao tốn hết linh lực của Tức Nhưỡng phát triển ở mức hài lòng, nhưng bởi vì lúc trước bị tổn hao quá nặng, muốn phát triển đủ để tạo thành tượng thế thân thì không biết cần thời gian bao lâu.

Song những dược liệu khác lại sinh trưởng không như ý, ví như nàng thấy Thiên Diệp Quỷ nhãn loại dược liệu cứ cách ba canh giờ phải tưới một lần, mỗi lần không vượt quá nửa lít ở trong trạng thái nửa chết khát, lại thấy Long Tượng Quả chín nhưng không có người thu lượm nên rơi xuống đất hòa vào trong bùn đất... Ninh viên trưởng rốt cuộc tức giận rồi. Trong vườn mặc dù có tiểu đồng và lâm vệ nhưng bọn họ chỉ thực thi lệnh theo nhiệm vụ cấp trên đưa xuống, mà nhiệm vụ loại này cần do đích thân đan sư hoàn thành.

[Quyển 6. BẠCH NGỌC KINH_ Phần 2]_Ninh Tiểu Nhàn Ngự Thần LụcWhere stories live. Discover now