Chương 111

936 32 4
                                    

trên đường trở về, Kiều thị cùng hai con dâu nói chuyện, nhìn thấy khuê nữ yên lặng ngồi ở bên cạnh, bộ dáng như mất hồn mất vía, lập tức ngừng lại, đưa tay khoát lên trên mu bàn tay của con gái, vỗ nhẹnhẹ vài cái, thân thiết hỏi: "Diệu Diệu, làm sao vậy?" Con gái của bà xưa nay hoạt bát, ở trước mặt người trong nhà có bao giờ an tĩnh nhu thuận như thế này? Kiều thị nghĩ rằng thân thể khuê nữ khôngkhỏe, lại hỏi, "Khó chịu chỗ nào sao?"

Tiết Kim Nguyệt cũng gật đầu theo, nói: "Đúng thế, bình thường muội cũng nói nhiều y như ta, sao hôm nay lại không nói tiếng nào?"

Giang Diệu nhìn mẫu thân, còn có hai vị chị dâu, trong lòng suy nghĩ những lời mà Lục Lưu đã nói, trong lòng nhất thời nghẹn lại. Nàng lắc đầu nói không có việc gì, chỉ nói hơi mệt một chút. Kiều thị lúc này mới cười cười, dưa tay ôm khuê nữ vào lòng, nói: "Mệt mỏi thì ngủ một lát đi, đến nơi mẫu thân sẽ gọi con."

Giang Diệu dựa vào trong lòng mẫu thân, thoáng chợp mắt. Thẳng đến khi quay về phủ, Kiều thị tự mình đem nàng đưa đến Cẩm Tú viện, nhìn nàng rửa mặt chải đầu xong, uống thêm một chén sữa bò nóng hổi, mới để cho nàng lên giường, tự mình sửa chăn lại cho nàng. Giang Diệu nằm ở trên giường, thấy mẫu thân sắp rời đi, mới từ trong chăn vươn bàn tay ra, nói: "Mẫu thân."

Kiều thị cúi đầu nhìn tay khuê nữ hỏi: "Sao thế?"

Giang Diệu nghĩ nghĩ, nhỏ giọng hỏi: "Lúc trước, khi mẫu thân gả cho cha, có thấy luyến tiếc ngoại tổ phụ, ngoại tổ mẫu, và các cậu hay không?"

Mặc dù đã qua gần hai mươi năm, nhưng Kiều thị vẫn khắc sâu ấn tượng. Bà cười cười, nói: "Đâu chỉ luyến tiếc? Trước lễ thành thân một ngày, mẫu thân còn nổi giận nói không muốn gả, ngoại tổ mẫu của con còn hung hăng mắng mẫu thân nữa." Bà giận dỗi ở nhà mẹ đẻ, nên đến đêm động phòng hoa chúc còn đem cơn giận xả hết lên người tân lang. Nhưng may mắn là bà đã gả cho một vị phu quân có thể bao dung cho bà, có lẽ cuộc sống bên gia đình chồng quá tốt, thời gian lâu dài, cũng dần dần thích ứng những tháng ngày sau khi thành thân.

Giang Diệu không nhịn được bật cười thành tiếng. Nàng biết mẫu thân tuy rằng xuất thân từ thư hương môn đệ, nhưng tính tình lại là một người hoạt bát, khi còn nhỏ cũng ương bướng nghịch ngợm. Nàng nằm nghiêng ở trên gối ngoan ngoãn lắng nghe, đợi sau khi nghe xong đã ngủ sau tự khi nào.

Thấy con gái bà đã ngủ, Kiều thị mới cẩn thận đem cánh tay của nàng bỏ vào. Đưa tay lên sờ vào khuôn mặt nhỏ đang ngủ say sưa của con, Trong lòng Kiều thị cũng thầm cảm khái. Làm mẹ, làm sao nỡ để khuê nữ xuất giá? Nhưng trưởng thành rồi, dù có luyến tiếc, đến cuối cùng vẫn phải lập gia đình. Tuy nhiên, đối với Tuyên Vương sắp là con rể này, Kiều thị vẫn là rất hài lòng.

Phía bên này, Cảnh Huệ Đế ngồi ở Khôn Hoà cung, nhìn Hoắc Tuyền từ bên trong tắm rửa đi ra, mới đứng dậy, mặt co quắp nói: "A Tuyền."

Hoắc Tuyền trên người mặc bộ trung y màu nhạt, tóc đen tùy ý quấn thành một búi, dáng người hơi nẩy nở hơn trước kia một chút, vừa mới tắm rửa qua, có vẻ càng thêm kiều mỹ ôn nhu. Thấy Cảnh Huệ Đế còn ở, Hoắc Tuyền ngược lại có chút kinh ngạc. Nàng nhìn đầu Cảnh Huệ Đế còn quấn vải, lông mi rũ xuống, rồi sau đó mới bước qua hành lễ.

CƯNG CHIỀU THÊ TỬ BẢO BỐI - Phần 1Where stories live. Discover now