Chương 76

1K 34 1
                                    

Lời Thụy Vương vừa nói ý tứ chính là - bởi vì hắn thích chơi đùa cùng Kiều Nguyên Bảo, nên mới hay bắt nạt nó, trêu chọc nó.

Giang Diệu thật sự có thể hiểu được ý này.

Tiểu hài tử có suy nghĩ kỳ quặc là chuyện rất bình thường. Hơn nữa, Kiều Nguyên Bảo đúng là đứa bé rất đáng yêu.

Tiểu cô nương thoáng mềm lòng, Thụy Vương từ lúc sinh ra đã tinh xảo đẹp đẽ, lại thêm chuyện bảo bối Xảo Xảo nói với nàng, đã khiến thái độ Giang Diệu đối với hắn thay đổi không ít. Giang Diệu cân nhắc một chút, nhân tiện nói: "Vương Gia thích chơi đùa cùng Nguyên Bảo, đó là phúc khí của nó. Chỉ có điều Nguyên Bảo nhát gan, ở trong cung sợ là không thích hợp với hắn....."

Thụy Vương tràn đầy tự tin nói: "Tỷ yên tâm, có bản vương ở đây, sẽ không để cho người khác bắt nạt tiểu mập mạp."

Giang Diệu khẽ mỉm cười, nói: "Ta đương nhiên tin tưởng vương gia. Có điều, nếu vương gia thật sự coi Nguyên Bảo là bằng hữu thì nên tự mình đi nói với nó, đúng không?" Những câu này có nói cùng nàng cũng vô dụng. Nàng thấy tiểu thiếu niên trước mắt lộ ra vẻ thất vọng, vội nói: "Hay như thế này đi, sáng mai ta đến Kiều phủ một chuyến, nói qua vài lời với Nguyên Bảo, cho hắn biết ý tứ của ngài."

Ánh mắt Thụy vương sáng ngời, vội vàng ôm cánh tay Giang Diệu, tung tăng nhảy nhót nói: "Tỷ tỷ, tỷ thật tốt."

Thụy Vương nhìn thật đơn thuần, đại khái nguyên do là bởi vì ít có người quản giáo, tính tình so với con cháu dòng dõi hoàng tộc đồng trang lứa có vẻ hoạt bát hơn rất nhiều. hắn ầm ĩ muốn lôi kéo Giang Diệu đi Quảng Lăng cung chơi đùa. Mặc dù Giang Diệu đã nôn nóng nói phải xuất cung sớm, hắn cũng vẫn giữ nguyên dáng vẻ ân cần như vậy. Tiểu thiếu niên quá nhiệt tình, Giang Diệu không nỡ từ chối hắn. Hơn nữa, có lẽ là bởi vì thấy được vẻ mặt đơn thuần ngây thơ của hắn, nên hiện tại nhìn Thụy Vương, nàng còn cảm thấy rất yêu thích.

đi được một đoạn đường, liền nghe được phía sau có người kêu một tiếng "Đôn Nhi". Giang Diệu nhận ra được thanh âm của người kia, khóe miệng không nhịn được cong cong lên, nghiêng đầu nhìn lại, quả nhiên thấy hắn mặc một thân cẩm bào, chi lan ngọc thụ đứng ở nơi đó.

Thụy Vương nhìn thấy Lục Lưu, cũng không đi qua, chỉ mở miệng nói: "Biểu ca ta muốn chơi đùa với Giang tỷ tỷ."

Lúc trước còn đánh người ta, lúc này lại thích chơi đùa cùng người ta.

Lục Lưu chậm rãi đi qua, thấy Thụy Vương một thân một mình, liền hiểu được là hắn ta lén lút chạy ra ngoài. hắn quay đầu nói với Lục Hà ở phía sau: "Đưa Thụy vương trở về."

Thụy Vương bĩu môi, vẻ mặt bướng bỉnh nói: "Ta không về!"

Lục Lưu nét mặt không cảm xúc, ngữ khí thản nhiên: "Nghe Hoàng Thượng nói, mấy ngày nay bài tập của ngươi không hoàn thành đúng thời hạn, còn cãi lời tiên sinh. Cứ tiếp tục như vậy, ta sẽ nói với Thái Hậu, tháng sau không dẫn ngươi đi xem trận thi đấu đá cầu ở Tung Sơn thư viện nữa."

Thụy Vương tuy là hoành hành ngang ngược ở trong cung, tất cả mọi người đều phải thuận theo hắn, duy chỉ có một điểm không được như ý - đó chính là không thể thường xuyên xuất cung. Ngay cả Cảnh Huệ Đế, thân là cửu ngũ chí tôn, cũng cực ít có thời gian rảnh rỗi để xuất cung. Việc xuất cung được Thái Hậu quản rất nghiêm, Thụy Vương đương nhiên chỉ có thể đem hi vọng ký thác trên người Lục Lưu. Bởi vì Lục Lưu đã từng dẫn hắn đi ra ngoài vài lần, cho nên Thụy vương đối với vị biểu ca Lục Lưu này càng nảy sinh sự tôn kính.

CƯNG CHIỀU THÊ TỬ BẢO BỐI - Phần 1Where stories live. Discover now