Chương 50

1K 40 1
                                    

Tuy Thích thị xinh đẹp, nhưng tính khí lại nóng nảy, sao có thể chấp nhận những lời xin lỗi này? Bà hừ một tiếng, nói: "Trước mắt còn chưa tiến cung, bộ dáng đã hung hăng như vậy, nếu trở thành Hoàng phi thật, cái nha đầu đó còn không phải ngày nào cũng lật tung Hậu Cung lên?" nói xong, lại đau lòng xoa trán Giang Diệu, nhíu mày nói, "Nhìn xem, đỏ ửng lên hết rồi."

thật ra Thích thị nói cũng có chút khoa trương. Chỉ do da dẻ tiểu cô nương mềm mại, mà Giang Diệu trời sinh quyến rũ, hơn nữa được mẫu thân Kiều Thị nuông chiều chăm sóc hết mực, làn da của nàng đãphấn nộn đến nỗi có thể vắt ra nước. Còn Vệ Bảo Linh này, nàng ta vốn kiêu ngạo, bây giờ chỉ vừa mới bắt đầu, chờ đến lúc sau khi cập kê rồi vào cung, cũng chỉ có Hoắc Tuyền mới có thể áp chế nàng ta. Mà Hoắc Tuyền, lớn hơn nàng ta một tuổi, sang năm sau đã là đại cô nương mười bốn tuổi, sẽ tổ chức đại hôn với Cảnh Huệ đế, đã định vào ngày mùng sáu tháng sáu.

Mà còn nàng ta, thiếu nữ xinh tươi như hoa, da dẻ trắng như tuyết, mắt hạnh má đào, trang phục tinh xảo đẹp đẽ, mười ngón tay nhỏ và dài, vỗ nhẹ hầu bao vừa làm xong trong tay. Hầu bao màu vàng óng, trong thiên hạ, có thể sử dụng cái hầu bao này, cũng chỉ có một người. Có điều nghĩ đến biểu ca thanh mai trúc mã vào tháng sáu năm sau, sẽ kết hôn với cô nương khác, Vệ Bảo Linh vò hầu bao trong tay, không nhịn được nắm chặt thêm chút nữa.

Nha hoàn Tỳ Bà xin lỗi xong, bước lên xe ngựa, nói nhỏ với Vệ Bảo Linh: "Tiểu thư, nô tỳ đã thay tiểu thư tạ tội với phu nhân Trấn Quốc công. Có điều..." Tỳ Bà ngước con mắt, muốn nói lại thôi.

Vệ Bảo Linh thoáng nhướn mi, một đôi mắt trong suốt sạch sẽ, cộng thêm khuôn mặt nàng có chút tròn, càng nhìn càng khiến cho người ta cảm thấy nàng đơn thuần ngây thơ.

Tỳ Bà nói: "Chẳng qua nô tỳ cảm thấy, chuyện này... Hẳn là tiểu thư người, nên tự mình đi..."

Giống như nghe được một câu chuyện cười, Vệ Bảo Linh cong môi cười cợt, nói: "Ngu xuẩn, ở bên cạnh ta lâu như vậy, cũng không tiến bộ chút nào. Trấn Quốc công phu nhân thì sao? Biểu ca ta là Hoàng Thượng, trước giờ hắn thương ta nhất, nếu ta nói xin lỗi với người khác, hắn sẽ đau lòng." Tuy biết Cảnh Huệ đế cưới Hoắc Tuyền là kết cục đã định, nhưng Vệ Bảo Linh biết, ở trong lòng biểu ca nàng, từ nhỏ đến lớn, thương yêu nhất chỉ có một mình nàng. Nàng đi xin lỗi, còn phải xem hắn có chịu hay không.

Nhớ tới Cảnh Huệ đế, tâm tình Vệ Bảo Linh tốt hơn một chút, hình như nghĩ tới điều gì, nói với Tỳ Bà: "Trong xe ngựa đó có ai?"

Tỳ Bà trả lời: "Bên trong xe ngựa đằng trước, nghe nói là phu nhân Trấn Quốc công, còn có chi thứ hai Tam Phòng phu nhân..." Tỳ Bà dừng một chút, há miệng "À" như nhớ ra cái gì đó, ngẩng đầu nhìn Vệ Bảo Linh, "Còn có Giang cô nương. Nghe nói là không cẩn thận va đầu vào thành xe ngựa, có điều không còn gì đáng ngại nữa rồi."

Giang Diệu.

Vệ Bảo Linh biết, mấy năm qua Giang Diệu này, rất ít khi tham gia các tiệc quý nữ tụ tập. Mà nàng ta có quan hệ rất tốt với Hoắc Tuyền, trước giờ hai người chơi khá thân với nhau. Ấn tượng ban đầu của Vệ Bảo Linh đối với Giang Diệu, chỉ dừng lại ở ngoại hình tiểu cô nương mập mạp vẫn không hơn. Nhưng hai năm qua nàng có gặp nàng ta vài lần, thời điểm Giang Diệu đứng chung một chỗ với Hoắc Tuyền, bộ dáng xinh đẹp làm người ta không dời mắt được. Ngay cả ca ca Vệ Dương Vinh phá gia chi tử của nàng đã từng khen Giang Diệu hoa nhan nguyệt mạo (1) ở trước mặt nàng.

CƯNG CHIỀU THÊ TỬ BẢO BỐI - Phần 1Kde žijí příběhy. Začni objevovat