Chương 23-1: Hoắc Nghiễn

1.2K 57 1
                                    

Tiết Kim Nguyệt được Giang Thừa Hứa bế lên xe ngựa, vừa đặt mông ngồi xuống thì đã nhanh chóng di chuyển đến gần Giang Diệu. Hai tiểu cô nương trắng trẻo mũm mĩm chụm đầu lại với nhau thì thầm to nhỏ trông chẳng khác gì tỷ muội ruột thịt.

Giang Diệu len lén liếc mắt nhìn Nhị ca đang lạnh nhạt ngồi đối diện, nàng biết Nhị ca thực sự không hề ghét Tiết Kim Nguyệt, chỉ là do tính cách quá mức trưởng thành, quá mức lạnh lùng nên biểu hiện bên ngoài mới như thế. Giang Diệu cảm thấy tính tình này của Giang Thừa Hứa cứ như là bản sao của phụ thân, không bao giờ biểu lộ bất kì tình cảm nào với những người không ruột thịt. Nhưng dù sao lão cha của nàng cũng khá hơn chút, ngày xưa cũng biết cách lừa mẫu thân về phủ, còn nhị ca thì lại bỏ lỡ đi mối nhân duyên của cả đời người.

Giang Diệu nghiêng đầu, nhìn Tiết Kim Nguyệt vẫn còn đang mói cười vui vẻ bên cạnh, đôi lông mày nhíu chặt, bộ dáng trông chẳng khác gì bà cụ non. Tình hình của Nhị ca và Tiết biểu tỷ như thế này, hẳn là nàng nên thay đổi một phương pháp khác để bọn họ trở nên thân thiết với nhau hơn.

Xe ngựa chầm chậm dừng trước vệ phủ, Giang Diệu cùng Tiết Kim Nguyệt được nha hoàn đưa đến Linh Lan viện của Vệ Bảo Linh. Giang Thừa Hứa mặc dù tuổi nhỏ nhưng dù sao vẫn là một nam nhi nên không tiện theo vào phòng của nữ tử, đành phải đứng đợi ở ngoài. Hơn nữa, hôm nay Kiều thị đã phân phó hai nha hoàn bên người là Hiểu Mai và Hiểu Lan đi theo chăm sóc cho Giang Diệu, hai nha hoàn đều là những người thận trọng nên Giang Thừa Hứa cũng thả lỏng hơn chút.

Giang Diệu ngẩng đầu nhìn Giang Thừa Hứa, ngoan ngoãn cam đoan: " Nhị ca yên tâm, muội vào trong một lúc liền trở về tìm huynh".

" Ừ!". Giang Thừa Hứa gật đầu, vươn tay thân mật xoa đầu muội muội, những nếp nhăn trên trán giãn ra, hiện lên sự hòa ái của một vị huynh trưởng. Sau khi dặn dò muội muội kĩ càng, Giang Thừa Hứa ngẩng đầu, lơ đãng nhìn đến Tiết Kim Nguyệtđang rụt rè đứng bên cạnh.

Tiết Kim Nguyệt đợi thân ảnh của Giang Thừa Hứa khuất dần thì liền lôi kéo tay áo của Giang Diệu, bắt đầu ba hoa kể những chuyện trên trời dưới đất. Có lẽ lúc nãy khi ngồi trên xe ngựa có Giang Thừa Hứa nên nàng ta không dám nói nhiều, nhưng đợi khi người ấy đi rồi thì lại ồn ào náo loạn như một chú chim sẻ nhỏ.

đang đi trên hành lang, Giang Diệu nghe Tiết Kim Nguyệt đnag cằn nhằn Nhị ca của mình thì đột nhiên xoay người hỏi: " Nguyệt biểu tỷ, Nhị ca của muội thật sự rất đáng sợ sao?".

Hả?

Khuôn mặt nhỏ của Tiết Kim Nguyệt thoáng chốc sững sờ, hai ngón tay không tự chủ lại xoắn vào nhau, cúi đầu, nhỏ giọngnói: " Tỷ luôn cảm thấy...Hình như Nhị biểu ca rất ghét tỷ". Tiết Kim Nguyệt là hòn ngọc quý của Tiết gia, lại là một tiểu cônương hoạt bát nhanh nhẹn, những đường ca biểu ca khác đều rất quý mến nàng, tuy rằng không so được với sự sủng ái của Giang Diệu nhưng tính ra vẫn là một người được yêu thương, duy nhất chi có một mình Giang Thừa Hứa luôn dùng một bộ dạng lạnh như băng để đối xử với nàng. Tính cách của Giang Thừa Hứa từ khi sinh ra đã như vậy, đối xử với mọi người đều là một bộ dáng hờ hững, nhưng Tiết Kim Nguyệt lại chỉ là một đứa bé tám tuổi, làm sao có thể nghĩ nhiều như vậy, chỉ so sánh với thái độ ân cần của những người khác thì liền kết luận là Giang Thừa Hứa ghét mình.

CƯNG CHIỀU THÊ TỬ BẢO BỐI - Phần 1Where stories live. Discover now