Chương 64

1K 37 1
                                    

Trần Ngưng Kiều là người lớn tuổi nhất trong ba cô nương, đương nhiên tính tình nàng thận trọng hơn một chút, nàng nhìn hai tiểu cô nương đang nói chuyện líu ríu bên cạnh, mà hầu như là cửu muội muội Trần Ngưng Chỉ độc thoại, tiểu cô nương Trấn Quốc Công phủ chỉ ngoan ngoãn lắng nghe bên cạnh.

Trần Ngưng Kiều biết rõ vì sao người người hợp ý như thế -- Khi còn bé cửu muội muội suýt chút nữa đã trở thành vị hôn thê của Tam công tử Trấn Quốc Công phủ rồi, nhưng không biết có phải do muội ấy không có phúc hay không mà mối hôn sự này tan thành mây khói.

Trần Ngưng Kiều nói: "Được rồi, chúng ta đi nhanh lên thôi."

Trần Ngưng Chỉ ngoan ngoãn ngậm miệng, nháy nháy mắt nhìn Giang Diệu.

Giang Diệu ngầm hiểu, hai người đi theo Trần Ngưng Kiều đến Ngọc Minh Cung của trưởng công chúa.

Trưởng công chúa là bào tỷ của Cảnh Huệ Đế, Cảnh Huệ Đế thà rằng làm khổ bản thân chứ không bao giờ bạc đãi trưởng công chúa. Mấy năm gần đây quốc khố Đại Lương trống rỗng, nhưng mái ngói Ngọc Minh Cung của trưởng công chúa lại được mạ vàng nguyên chất, vô cùng nguy nga tráng lệ, tùy tiện nhìn cũng có thể bắt gặp các cung nữ có khuôn mặt xinh đẹp mặc váy áo xanh bước lượn qua lượn lại, hai năm qua trong cung thường xuyên mở yến tiệc chiêu đãi quý nữ trong kinh thành. Do sang năm trưởng công chúa sẽ xuất giá nên hai năm gần đây trong cung thường xuyên tổ chức yến tiệc chiêu đãi các quý nữ trong kinh thành. Với thân phận của Giang Diệu, theo lý mà nói nàng thường xuyên có mặt trong danh sách khách mời mới đúng, nhưng bởi vì khi còn bé sức khỏe nàng không tốt, nên nếu khôngphải dịp quan trọng thì sẽ không mời nàng. Bản thân Giang Diệu cũng không gấp gáp, bình thường nàng có các bằng hữu Tiết Kim Nguyệt và Hoắc Tuyền chơi cùng, nên nàng cũng không thích các trường hợp thế này lắm.

Ba tiểu cô nương tiến vào Ngọc Minh Cung.

không biết có phải trùng hợp hay không, đúng lúc các nàng gặp trưởng công chúa đi ra ngoài, tiếp đãi ba người chính là Vệ Bảo Linh.

Vệ Bảo Linh có dáng vẻ yêu kiều ngây thơ, tuy tuổi còn nhỏ nhưng trên mặt dãi bôi một lớp phấn dày, trang điểm sắc sảo, so với tuổi nàng ta mà nói thì có hơi trang trọng rồi. Có điều tuổi trẻ xinh đẹp là được rồi, làn váy màu hồng cánh sen trên người nàng ta làm cho nhan sắc yêu kiều của Vệ Bảo Linh càng trở nên xinh đẹp chói mắt.

Vệ Bảo Linh nhiệt tình nói: "Hai vị Trần tỷ tỷ..." Đôi mắt to xinh đẹp nhìn về phía Giang Diệu, "Diệu Diệu, vừa rồi Trang thái phi cảm thấy không khỏe, biểu tỷ hiếu thuận nên đã đi thăm rồi."

Vệ Bảo Linh rất có phong thái của chủ nhân.

Gương mặt trắng nõn của Trần Ngưng Kiều hơi lo lắng, "Dì không sao chứ?"

Vệ Bảo Linh liếc nhìn Trần Ngưng Kiều, không thể không nói dung mạo Trần Ngưng Kiều rất ưa nhìn, cộng thêm dì nàng ấy là Trang thái phi nên giá trị con người đương nhiên sẽ khác biệt. Vệ Bảo Linh tin chắc Hoàng đế biểu ca sẽ thủy chung trước sau như một với mình, có thể biểu ca của nàng là Hoàng đế sẽ có tam cung lục viện, cộng thêm Hoàng đế biểu ca là người hiếu thảo, Trang thái phi có ơn nuôi dưỡng huynh ấy, nếu Trang thái phi mở miệng muốn để cháu gái nhà ngoại của mình tiến cung, biểu ca của nàng nhất định sẽ gật đầu đồng ý.

CƯNG CHIỀU THÊ TỬ BẢO BỐI - Phần 1Where stories live. Discover now