Chương 66

949 41 1
                                    

Giang Diệu nằm ở trên giường, trên người mặc một bộ trung y đỏ rực bằng gấm thêu ngũ hoa vờn mây, trên bụng chườm túi ấm, gương mặt trắng nõn trẻ con bây giờ có chút tái nhợt.

Kiều Thị mỉm cười luôn miệng dặn dò liên miên, bà cúi đầu nhìn vẻ mặt căn bản không nghe lọt tai của khuê nữ, bèn đưa tay nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng, nói: "Con nha, phải lắng nghe cho kỹ, chuyện này là đại sự đối với các cô nương đấy." Dù sao chuyện nguyệt sự của các cô nương là cùng mộtnhịp thở với vấn đế con cái nối dõi sau này.

Sao Giang Diệu lại không biết? Có điều những điều Kiều Thị nói, kiếp trước nàng đã nghe rất nhiều lần rồi. Xưa nay nàng vô cùng yêu quý sức khỏe của mình, nàng sẽ chú ý thật kỹ.

Giang Diệu hơi nhướn mi, lập lại tất cả những gì Kiều Thị vừa nói một lần, cuối cùng nàng còn mỉm cười: "Nương, người xem, nữ nhi nghe rất chăm chú mà."

Trí nhớ khuê nữ rất tốt, không phải Kiều Thị không biết, bà vuốt vuốt nếp gấp trên vai trung y bằng gấm, "Được rồi, nương không làm phiền con nữa, con nghỉ ngơi cho tốt đi." Bà phải báo tin tốt này cho lão thái thái mới được. Dứt lời bà bèn đứng dậy gọi Bảo Cân và Bảo Lục qua dặn dò một phen, sau đó mới rời khỏi Cẩm Tú phường.

Ngày hôm sau, Tiết Kim Nguyệt sang thăm Giang Diệu.

Khi nghe Bảo Cân nói Giang Diệu không khỏe nằm ở trên giường, nàng còn tưởng tiểu cô nương bị bệnh nên không kịp nghe giải thích đã vội vội vàng vàng chạy vào phòng ngủ Giang Diệu: "Diệu Diệu, muội..." Tiết Kim Nguyệt dừng bước nhìn ba nam tử tuấn mỹ có dung mạo tương tự nhau đang đứng trước giường, nàng nhớ đến vừa rồi mình lớn tiếng như vậy nên nhất thời hơi xấu hổ. Nàng liếc mắt nhìn Giang Thừa Hứa ở giữa một chút sau đó mới cười sáng lạn như ánh mặt trời nhìn Giang Thừa Ngạn, "Đại biểu ca, nhị biểu ca, tam biểu ca... Muội, muội đến thăm Diệu Diệu."

Trong ba huynh đệ, quan hệ giữa Giang Thừa Ngạn và Tiết Kim Nguyệt là tốt nhất, khi còn bé hai người rất hợp nhau, có điều mấy năm này Tiết Kim Nguyệt đã trưởng thành, nên cũng ít qua lại với các biểu ca để tránh hiềm nghi. Song hình như Giang Thừa Ngạn không kiêng kỵ mấy chuyện nam nữ thế này, giống như một đứa trẻ chưa trưởng thành vậy, nhìn thấy Tiết Kim Nguyệt y liền chạy qua, vui vẻ nói: "Kim Nguyệt cũng tới à, muội yên tâm, Diệu Diệu không sao. Ngược lại là muội đó, sao lại gầy hơn thế này..." Thấy Tiết Kim Nguyệt ngoan ngoãn không nói lời nào, Giang Thừa Ngạn cười nói tiếp: "Sao thế? Thẹn thùng với ta? Khi còn bé không phải muội vẫn thường la hét muốn gả cho ta hả?"

Mặt Tiết Kim Nguyệt như bị phỏng, nàng nhỏ giọng: "Tam biểu ca..."

Lão đại Giang Thừa Nhượng thấy dáng vẻ cà lơ phất phơ của tam đệ nhà mình, y nhanh chóng bước tới giữ chặt vai Giang Thừa Ngạn lại, "nói nhăng nói cuội gì đấy? Xin lỗi Kim Nguyệt nhanh lên."

Giang Thừa Ngạn cũng nhận ra mình đùa hơi quá trớn, xưa nay y thích đùa, cộng thêm khi còn bé quan hệ giữa y và Tiết Kim Nguyệt rất tốt, ngoài muội muội Giang Diệu, người y thương nhất chính là tiểu biểu muội này. Giang Thừa Ngạn gãi gãi mặt, "Là ta không đúng, Kim Nguyệt muội đừng giận nha."

CƯNG CHIỀU THÊ TỬ BẢO BỐI - Phần 1Where stories live. Discover now