Chương 102

1K 38 0
                                    

Hoắc Tuyền bảo mình tiến cung chơi cùng nàng ấy, Giang Diệu cũng thấu hiểu. Nàng ấy ở trong cung buồn, hiện giờ lại có thai, càng cần kiếm người để tâm sự.

Ngày kế Giang Diệu liền tiến cung. Lúc đi ngang qua tiền viện, trùng hợp chạm vào Phùng thị. Giang Diệu thấy Phùng thị hôm nay tâm tình không tệ, lễ phép gọi một tiếng: "Nhị thẩm thẩm."

Phùng thị liếc mắt dò xét Giang Diệu, hỏi: "Diệu Diệu ra ngoài sao?"

Giang Diệu gật đầu, không muốn cùng Phùng thị nhiều lời, Phùng thị cũng không nhiệt tình giống ngày thường, chỉ cười bảo nàng cứ đi, còn dặn dò nàng trở về sớm. Giang Diệu có chút kỳ quái nhìn theo bóng lưng của Phùng thị, thấy sống lưng bà ưỡn thẳng tắp, giống như sắp có hỉ sự. Bảo Lục tìm nha hoàn hỏi thăm, mới hưng phấn chạy đếnbên cạnh Giang Diệu, nói: "Tiểu thư, nhị phu nhân quả thực có hỉ sự."

Hỉ sự? Giang Diệu mở to hai mắt, nói: "Chẳng lẽ là Tứ ca và Ngũ ca bọn họ đã định được mối nhân duyên tốt?" Giang Diệu thật sự không nghĩ ra được, ngoài trừ cái này, nhị thẩm thẩm nhà mình cũng chẳng có việc gì để gọi là hỉ sự cả.

Nhưng nếu là chuyện Tứ ca và Ngũ ca của nàng định được mối nhân duyên tốt, nàng không có khả năng không biết.

Bảo Lục mỉm cười muốn thừa nước đục thả câu, mới chớp chớp mắt nói: "thật sự là việc hôn nhân, nhưng không phải tứ công tử Ngũ công tử. Là chất nhi của nhị phu nhân —— Phùng công tử đính thân."

Người này Giang Diệu biết. Phùng thị xưa nay đem đứa cháu Phùng Ngọc Tuyền cái coi như con trai ruột của mình, việc hôn nhân của y, bà tất nhiên quan tâm lo lắng như mẹ ruột. Tuy rằng Giang Diệu đối với loại người ăn chơi trác táng như Phùng Ngọc Tuyền không hề có hảo cảm, nhưng cũng có chút tò mò là cô nương nhà ai gặp xui xẻo thế này. Phải gả cho loại người như Phùng Ngọc Tuyền, đúng là quá đáng thương.

Bảo Lục nói: "cô nương tuyệt đối đoán không ra là tiểu thư nhà nào đính thân cùng Phùng công tử đâu, là —— Vệ Bảo Linh Vệ tiểu thư."

Nghe là Vệ Bảo Linh, Giang Diệu thực sự kinh ngạc đến chấn động rồi.

Lúc trước, từ sau chuyện ở Tây Sơn, nàng cũng nghe được một ít tiếng gió nhưng vốn cũng không để ở trong lòng, nói là Cảnh Huệ Đế không có ý định đem Vệ Bảo Linh nhập cung, mà là muốn tìm một mối lương duyên cho vị tiểu biểu muội này, lấy danh nghĩa huynh trưởng đem nàng ta gả ra ngoài. Nhưng chuyện Vệ Bảo Linh muốn vào cung làm Hoàng phi, trong giới quyền quý ở Vọng Thành này, sớm đãkhông phải là chuyện bí mật gì. Tuy nói không có bất luận ý chỉ nào được đưa ra, nhưng quan hệ giữa Cảnh Huệ Đế cùng Vệ Bảo Linh sờ sờ ra đó, hai người lại chính là biểu huynh muội thanh mai trúc mã, Vệ Bảo Linh vẫn còn chưa tiến cung, đã ỷ mình là Hoàng phi tương lai, không ngừng tác oai tác phúc với các quý nữ thiên kim khác.

Còn nữa, cứ xem như Cảnh Huệ Đế định thân cho Vệ Bảo Linh, nhưng có tầng quan hệ đó, cho dù có người cưới Vệ Bảo Linh, cũng cảm thấy chỉ là nuôi một tiểu thiếp giùm Cảnh Huệ Đế mà thôi...... Hơn nữa, lại còn là một người không thể đụng vào.

Nếu nói định thân Vệ Bảo Linh cho ai thì còn có thể tạm tin, nhưng đem Vệ Bảo Linh gả cho Phùng Ngọc Tuyền, là tuyệt đối không thể nào tin nổi. Phùng Ngọc Tuyền nhân phẩm quá kém. Lấy cảm tình của Cảnh Huệ Đế đối với Vệ Bảo Linh, cho dù có ý định chọn tân lang, cũng sẽ giúp nàng chọn một người tài mạo song toàn, gia thế hiển hách, làm sao có thể chọn loại người nhân cách hạ lưu thế này?

CƯNG CHIỀU THÊ TỬ BẢO BỐI - Phần 1Where stories live. Discover now