Chương 60

1K 40 1
                                    

Về phía Lục Lưu nhìn xe ngựa của Trấn Quốc Công phủ rời đi, nhìn thêm chốc lát, liền đi một chuyến đến hoàng cung.

đi đến Ngự Hoa Viên, Lục Lưu từ xa đã nhìn thấy phía trước vô cùng náo nhiệt, mơ hồ còn có tiếng chim hót réo rắt. Nam tử trẻ tuổi đang chơi đùa và cho chim ăn, trên người mặc bộ hoàng bào có thêu ngũ trảo kim long, trên khuôn mặt tuấn tú trắng nõn như ngọc đang nở nụ cười rực rỡ, nhìn cực kì vui vẻ.

Chính là Cảnh Huệ Đế.

Mà bên cạnh Cảnh Huệ Đế, một nữ tử mặc cung trang màu đỏ thêu những cánh hoa cúc bằng tơ vàng, trên đầu mang bộ trâm Kim bộ diêu, là đương kim Trang thái phi. Trang thái phi từ khi mẹ ruột của Cảnh Huệ Đế Hiếu Chiêu Thái Hậu, cũng chính là Vinh phi ngày trước sau khi bệnh chết, đã đem Cảnh Huệ Đế cùng Minh Hà trưởng công chúa hai tỷ đệ về cung nuôi dưỡng. Sau khi Cảnh Huệ Đế kế vị, Trang phi ngày xưa đương nhiên thành Trang thái phi, Cảnh Huệ Đế cũng xem Trang thái phi như mẹ ruột, cực kì hiếu thuận. Lúc này Trang thái phi đang cùng cháu gái đến thăm Cảnh Huệ Đế, Cảnh Huệ Đế lập tức liền buông đống tấu chương chồng chất, trêu chim họa mi làm vui lòng Trang thái phi.

Trang thái phi năm nay chỉ khoảng ba mươi tuổi, dáng vẻ đoan trang thanh nhã, bởi vì thân thể có chút yếu đuối, nên trên người luôn có một khí chất dịu dàng mềm mại, bình thản ôn nhu.

Cảnh Huệ Đế làm nũng nhìn Trang thái phi nói: "Mẫu phi người nhìn này, chim họa mi thú vị lắm đúng không? Vĩnh Thọ Cung của Mẫu phi quá quạnh quẽ, nên nuôi mấy đứa nhóc ầm ĩ này, sáng sớm thức dậy chơi đùa với nó một chút, bảo đảm tâm tình của mẫu phi cả ngày đều vui vẻ."

Trang thái phi lại chỉ cười cười.

Bên trong lồng chim bằng gỗ tử đàn nạm vàng, tiếng chim hót du dương uyển chuyển, hai bên khoé mắt của chú chim có một hàng lông mi trắng kéo dài đến phần cổ, hình dạng giống như mày ngài, đó cũng chính là lai lịch và tên của chú họa mi.

Bà nói: "Hằng nhi biết mẫu phi không thích ồn ào, nếu nuôi mấy con chim này, thì cuộc sống ngày thường của ta đã không còn yên ổn nữa."

Cảnh Huệ Đế huýt sáo mấy tiếng với hoạ mi nói: "Trẫm lại thật sự thích bé con này......" đang nói, Nguyên Phúc hầu bên cạnh Cảnh Huệ Đế nói, "Hoàng Thượng, Tuyên Vương đến."

Biểu ca đến rồi!

Cảnh Huệ Đế lập tức đem lồng chim đưa cho Nguyên Phúc, thấy Lục Lưu đang đi thẳng về hướng này, nở nụ cười tươi rói bước đến: "Đường huynh." Giọng điệu cực kì thân mật, không hề có vẻ cao ngạo của một đế vương.

Lục Lưu sải những bước dài đến, nghiêng người hành lễ với Cảnh Huệ Đế cùng Trang thái phi.

Bên cạnh Trang thái phi còn có một tiểu cô nương đang mặc chiếc váy lụa màu hồng ngọt ngào. Tiểu cônương khoảng chừng mười bốn mười lăm tuổi, chải tóc Tùy vân kế (1), làn da trắng nõn, bộ dáng đoan chính thanh tú, đôi mắt hạnh vừa to vừa tròn, long lanh ánh nước.

(1) Kiểu tóc Tùy vân kế: IMG

Tiểu cô nương này chính là Thất tiểu thư của Trần phủ -- đích tôn nữ Trần Ngưng Kiều.

CƯNG CHIỀU THÊ TỬ BẢO BỐI - Phần 1Where stories live. Discover now