Chương 38: Ngã xuống ao sen

1K 43 0
                                    

Thời tiết mới bước vào những ngày đầu thu nên khí trời rất mát mẻ, đây cũng là thời điểm mà lão thái thái của Trấn Quốc Công phủ đưa con dâu cùng cháu chắt đến Pháp hoa tự bái phật cầu phúc.

Lão thái thái rất tin vào phật pháp, mỗi tâm nguyện đều cầu chúc sức khỏe và may mắn cho mấy đứa cháu yêu quý mà nhất là tiểu tôn nữ vốn yếu ớt nhất. Tuổi tác của Giang Diệu vẫn còn nhỏ, lại thêm sức khỏe thua kém người bình thường rất nhiều nên ít khi ra ngoài, thế nhưng mỗi lần cả gia đình đến Pháp hoa tự thì đều không thiếu mặt nàng. Sức khỏe của nàng hiện giờ đã tốt hơn ngày xưa rất nhiều nhưng đại phu vẫn cứ đúng hạn sẽ đến kiểm tra thân thể cho nàng một lần kèm theo những thức ăn đồ uống bổ dưỡng. Ban ngày ngoại trừ việc đọc sách thì nàng vẫn thường hoạt động chân tay nhằm nâng cao sức khỏe, thế nên đứa bé gầy còm ốm yếu ngày nào bây giờ đã trổ mã thêm phần đáng yêu và bụ bẫm.

Lão thái thái đi chung với Kiều thị và Giang Diệu trên một chiếc xe ngựa, con dâu thứ hai Phùng thị và thứ ba Thích thị đi cùng trên chiếc xe ngựa phía sau. Lão thái thái an bài như vậy đầu tiên là muốn thân cận hơn với tiểu tôn nữ, thứ hai là muốn cho hai đứa con dâu vốn quan hệ không mấy thân thiết thì có thêm cơ hội để nói chuyện với nhau nhiều hơn.

Giang Diệu được lão thái thái ôm vào ngực, bà nhìn nàng, nở nụ cười vui vẻ: " Diệu Diệu của bà càng lớn lại càng đáng yêu". Lão thái thái ước lượng cân nặng của cháu gái, thấy nàng đã nặng hơn xưa rất nhiều chẳng có vẻ nào củamột tiểu cô nương gầy gò suy nhược.

Lão thái thái vươn bàn tay thô ráp xoa nắn khuôn mặt nhỏ bé của Giang Diệu, sau đólại quay sang dặn dò Kiều thị: " Lần tới Hoa đại phu có đến thăm bệnh cho Diệu Diệu, con nhớ phải cảm tạ ông ấy nhiều hơn".

Hoa đại phu là một người chữa bệnh có tiếng ở Vọng thành. Nhưng phàm là người có bản lãnh thì tính khí dĩ nhiên cũng có chút khó chịu, Hoa đại phu cũng phải là người ngoại lệ. Những vị quan lại chức cao vọng trọng ở Vọng thành nhiều vô số kể nhưng số người được Hoa đại phu đích thân khám bệnhthì có thể nói là chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Vì để cho Hoa đại phu chấp nhận chữa bệnh cho Giang Diệu mà Kiều thị cùng Giang Chính Mậu phải vất vả ngược xuôi, nhiều lần đến bái kiến, cuối cùng Kiều thị phải quỳ xuống năn nỉ thì mới làm cảm động đến vị y sư này. Từ khi chào đời, thể chất của Giang Diệu đã không tốt, nếu như không có Hoa đại phu diệu thủ hồi xuân* thì làm gì có một Giang Diệu vẫn còn mạnh khỏe như bây giờ.

*Khen ngợi vị thầy thuốc tài giỏi, có thể chữa được những bệnh nặng.

Kiều thị nghe mẹ chồng dặn dò như vậy thì vội gật đầu đáp ứng: " Con dâu đãhiểu, lần tới con sẽ cảm tạ Hoa đại phu thật xứng đáng".

Lão thái thái thấy con dâu nhu thuận như vậy thì gật đầu hài lòng.

Xe ngựa dừng trước cổng Pháp hoa tự, lão thái thái dẫn đầu cùng Kiều thị, Phùng thị và Thích thị đi đến dãy phòng phía trong, những căn phòng này là dành cho các vị khách của những gia tộc lớn đến bái phật thì có chỗ dừng chân. Khi đoàn người Trấn Quốc Công phủ bước vào hậu viện thì đã nhìn thấy binh lính của Tuyên Vương phủ đang nghiêm túc canh giữ phía bên ngoài, mọi người liền biết rằng gia quyến của Tuyên lão vương phi cũng đang ở đây. Lão thái thái liền nhanh chân dắt con cháu đi vào bái kiến.

CƯNG CHIỀU THÊ TỬ BẢO BỐI - Phần 1Where stories live. Discover now