Chương 54: Kế hoạch

621 44 33
                                    

Thanh Tú vừa trở về ngôi biệt thự đã thấy chiếc fortuner của bà Dung đậu ngoài sân, hình như hơn một tháng từ ngày Trần Nam xuất viện mới thấy bà đến, đôi khi cô tự hỏi không biết mối quan hệ giữa hai mẹ con họ rốt cuộc có vấn đề gì mà lại lạnh nhạt như vậy.

Cô đứng lưỡng lự ngoài bậc thềm, bàn tay vô thức bứt không biết bao nhiêu chiếc lá của chậu cây kiểng gần đó, trong lòng sợ hãi không biết phải đối mặt với bà ra sao, nếu bà biết cô đã ở đây hơn một tháng liệu có để yên hay không? Trần Nam đi rồi cũng chẳng còn ai có thể bảo vệ cho cô được nữa.

Còn đang lo lắng thì cô bỗng nghe giọng bà vọng ra, hình như đang nói chuyện với dì Tư.

" Tôi nói có sai đâu, là tại nó mà thằng Nam mới ra nông nỗi như vậy".

Tim Thanh Tú đập mạnh một cái, vậy là bà Dung đã biết việc công ty lâm vào cảnh bế tắc, là bà đang ám chỉ tai họa từ cô mà ra, trong mắt mọi người cô đúng là một tên tội đồ không hơn không kém, một cảm giác nặng nề tràn tới khiến mi mắt cô cụp xuống, một lúc sau mới nghe giọng nói khép nép của dì Tư.

" Thôi bà chủ đừng trách mắng cô Tú nữa, dù sao cô ấy cũng luôn bên cạnh chăm sóc cậu chủ rất tốt, còn là người kề vai sát cánh trong công việc với cậu chủ..."

" Chị cũng bênh vực cho nó..."

Bà Dung cắt ngang lời của dì Tư, đôi mắt phượng sắc sảo nhìn bà đầy dò xét.

" Tâm trạng của thằng Nam dạo gần đây thế nào?"

Sự ngạc nhiên hiện rõ trên khuôn mặt khắc khổ của dì Tư, từ trước đến nay có mấy khi bà Dung để ý đến tâm trạng của Trần Nam, hai mươi tám năm trời bà chỉ toàn làm theo ý mình, câu hỏi này quả thực khiến dì Tư bất ngờ đến nỗi không biết phải trả lời thế nào.

" À.. thì.."

"... Dạo này cậu chủ rất bận rộn việc ở công ty, cộng thêm chưa hồi phục hẳn sau vụ tai nạn nên sức khỏe cậu ấy còn chưa được tốt lắm... nhưng có cô Tú ở đây tâm trạng cậu chủ khá là vui vẻ..."

" Nó có nói đi Nhật khi nào về không?"

" Dạ, chắc cũng 1, 2 ngày gì thôi ".

" Thôi được rồi, khi nào nó về dì nhớ tẩm bổ thêm cho nó".

Thanh Tú còn đang đứng lấp ló sau chậu cây thì tiếng bước chân của bà Dung đã sắp ra đến nơi, cô cũng không còn đường trốn nữa nên bước lên thềm, vừa lúc đối diện với bà ngay cánh cửa rộng lớn.

" Cháu chào bác".

Cô cất tiếng chào, khuôn mặt bị ánh nắng buổi sáng hắt lên loang lổ, mắt chỉ dám nhìn xuống mũi giày của mình. Một lúc sau không thấy động tĩnh gì cô nâng tầm mắt lên, bắt gặp đôi mắt kia đang nhìn mình chằm chằm, bầu không khí vô cùng căng thẳng, bà Dung bước đến gần cô vài bước, điều duy nhất Thanh Tú nghĩ về hành động của bà tiếp theo chắc hẳn sẽ là một cái tát...

Nhưng vài giây sau bà chỉ nhìn cô một cái rồi bước đi, không có bất cứ lời nói hay hành động nào bộc phát... điều này làm Thanh Tú ngỡ ngàng rất lâu, đây không giống tính cách xưa này của bà, bởi vì bà rất ghét cô, lần nào gặp cũng miệt thị chẳng ra gì...

( Full) Nhưng Xin Lỗi Em, Hôm Nay Tôi Không Có HứngWhere stories live. Discover now