Chương 10: Người cũ

1K 64 30
                                    

Trần Nam quay vào sau khi gọi điện thoại xong. Thấy sắc mặt khó coi của Thanh Tú anh liền tiến lại gần. Không khó để anh nhận ra người đàn ông trước mặt này, dù anh ta mới lên chức cách đây không lâu nhưng tập đoàn CENX to lớn như vậy, một người dày dạn như Trần Nam làm sao không biết đến anh ta được.

Đến đây Trần Nam lập tức nhớ lại Thanh Tú đã từng thực tập ở tập đoàn này, vậy giữa hai người họ chắc chắn có quen biết. Nhưng tại sao ánh mắt của Thanh Tú đối với người đàn ông này lại hoang mang, bài xích như thế?

" Chào anh, Trần Nam".

Quốc Đại cất giọng trầm khàn, đưa tay làm động tác bắt tay với Trần Nam, nhưng ánh mắt lại ở trên người Thanh Tú không rời.

Lại nói đến Trần Nam, quả thực Thanh Tú xinh đẹp được mọi người ngắm nhìn là lẽ hiển nhiên, nhưng chưa có ai ở trước mặt anh mà thất thố như vậy. Đôi mắt nâu đen của anh chuyển sang đục ngầu, chỉ nói khẽ " chào" một cái rồi ôm vai Thanh Tú ra hiệu cho cô cùng rời đi.

Cánh tay Quốc Đại trơ ra giữa không trung rồi rớt xuống. Nhìn bóng dáng Thanh Tú kề vai sát cánh với Trần Nam mà lòng anh không nén được sự buồn bực, tức giận lẫn nuối tiếc.

***

Gần trường đại học Kinh Tế, có hai người đứng trên bờ sông lộng gió nhìn từng đám lục bình lớn nhỏ trôi theo dòng nước. Cô gái mỉm cười nhìn người đàn ông bên cạnh:

" Thế nào, mới gặp hôm qua mà nay lại trốn làm đến tìm em sao?"

Người đàn ông vòng tay qua vai cô siết nhẹ vào lòng:

" Anh chỉ là nhớ em, muốn gặp một lát thôi".

" Thật không, nhưng giờ em phải vào trường rồi".

Người đàn ông ôm chặt cô gái, khuôn mặt anh vùi vào mái tóc thơm mát như không muốn xa rời.

" Đợi hết năm nay em ra trường anh sẽ bắt em về làm vợ".

Đôi mắt cô gái sáng lấp lánh, đôi môi cười rạng rỡ:

" Nói thì phải giữ lời đó nhé".

Anh nhéo mũi cô, giọng cưng chiều:

" Ngoài em ra thì còn ai để anh yêu nhiều như thế nữa".

Sau cái ôm đầy quyến luyến, người đàn ông buông cô ra: " Anh đến công ty đây, mai gặp nhé".

" Vâng".

Người đàn ông quay đi, bóng lưng anh khuất dần, từ xa xa vọng lại một giọng nói trong trẻo, ngọt ngào " Quốc Đại, em ghét anh lắm. Quốc Đại em không làm vợ anh đâu.. Quốc Đại..."

" Quốc Đại... Quốc Đại...."

Thanh Tú bật người dậy, trong cơn mơ cô vừa gọi tên một người đàn ông. Bên ngoài màn đêm vẫn yên tĩnh, chỉ có đôi mắt cô là mở to vô hồn. Bao kí ức ngỡ đã chôn sâu trong lòng nay bỗng trỗi dậy, từng chút từng chút một gặm nhấm trái tim tưởng đã lành lặn. Bỗng trời đổ cơn mưa, sấm chớp đì đùng xé toạc màn đêm, xuyên vào tâm hồn của người con gái.

***

Hôm nay là ngày nghỉ, người đàn ông thư thái ngồi trên ban công tầng hai, ánh nắng đầu ngày chiếu thẳng vào thân hình anh sáng chói. Một tay khẽ rót li trà, tay kia anh áp điện thoại vào tai.

( Full) Nhưng Xin Lỗi Em, Hôm Nay Tôi Không Có HứngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ