30.Xem bói

1.3K 116 8
                                    

Khi Phác Xán Liệt xé ra một ít nhỏ cho mỗi lần đút vào miệng Bạch Hiền, cứ liên tục như vậy cho đến khi không còn cái bánh nào là lúc vòng xoay cũng hết.

Cậu với hắn cùng nhau đi ra ngoài. Tính ra bọn họ vào khu vui chơi giải trí này cũng không làm gì, chỉ mua vé để tham gia vòng xoay chứ chẳng làm gì thêm. Nhưng ngược lại hắn ta từ lúc bước xuống mặt đất tâm trạng vui vẻ, đi được hai ba bước lại tự cười một mình khiến cậu liếc đôi mắt khinh thường.

"Chúng ta đu xem bói đi !" Hắn bỗng nhiên đề xướng ra việc đi coi bói. Hôm nay đúng là ngày đáng để ghi danh, Phác Xán Liệt hôm nay thay đổi hoàn toàn 180• đến cậu cũng bàng hoàng.

"Cũng được." Mặc kệ, cứ coi như đi xem xem gia đình mình có gặp xui hoạ nào không để kịp thời phòng tránh.

Sau đó chiếc xe đen sang trọng chạy nhanh trên đường. Đến một con đường nọ xung quanh không có ai, thỉnh thoảng chỉ gặp phải vài đèn đường. Hắn lái chiếc xe một cách bình tĩnh dùng đèn xe băng băng trên con đường tối tăm cho đến khi xe dừng tại một căn nhà nhỏ ven đường.

Căn nhà này không thể gọi là đẹp nhưng vẫn đủ để coi là bình thường. Bên trong nhà duy chỉ thấy được khung cảnh bên trong qua cánh cửa sổ nhỏ bằng gỗ mục bên phải. Bên trong chỉ loáng thoáng một tia sáng nhỏ ở góc phòng tối.

Phác Xán Liệt cầm tay cậu ung dung đi đến cửa chính. Dùng tay gõ lên thành cửa gỗ cũ kĩ, lập tức cánh cửa như cửa tự động mà mở ra cho bọn họ đi vào.

Bạch Hiền lo sợ mà toát hết cả mồ hôi. Không nghĩ nơi mà hắn xem bói lại giản dị đến kinh dị như vầy. Biết thế ban nãy đã không đồng ý đi theo hắn tới đây rồi. Ngôi nhà đáng sợ như vậy chắc người chủ sẽ càng đáng sợ hơn.

"Đừng sợ." Hắn như biết cậu đang lo lắng liền nắm chặt tay Bạch Hiền, cúi người xuống thì thầm trấn an cậu.

"Xin chào." Chưa đợi cậu nói gì hắn đã xen ngang vào để nói câu chào với người phụ nữ đối diện.

Tính ra người đó không quá đáng sợ như mình cậu đã nghĩ, cùng lắm thì mặt vẫn có chút ưa nhìn.

"Hai cậu muốn xem cho mình về lĩnh vực gì ?" Người phụ nữ đó sau khi mời cậu và hắn ngồi xuống ghế đối diện thì không kéo dài thời gian mà hỏi.

"Là gia..."

"Xem về tình yêu đi !"

Chuyện gì vậy ? Cậu muốn hỏi về gia đình Biện gia yêu quý kia mà !

"Xem cho tôi về gia đình còn anh thì là tình yêu." Khụ, tôi vẫn muốn xem bói gia đình.

"Không ! Cả hai chúng tôi đều về tình yêu !" Hắn ngay lập tức phản bác lại lời cậu vừa nói. Làm cho người phụ nữ giật mình, chỉ là xem bói thôi mà có cần phải tranh cãi với nhau như thế không ?

"Vậy nghe theo tiên sinh này vậy."

Cậu bực bội chìa lòng bàn tay của mình về phía người phụ nữ. Người phụ nữ kia nhìn tới nhìn lui tay cậu xong lại nói.

"Cậu trai trẻ này đường tình duyên vô cùng tốt, vừa đến nơi xa lạ đã gặp được người yêu mình." Người phụ nữ đó hào hứng nói. Bà ấy chưa xem bói cho ai có số tốt như vậy, ngay cả bà ấy còn chưa có số tốt như thế nên đặc biệt vô cùng ghen tỵ.

Phác Xán Liệt ngồi cạnh bên nghe người phụ nữ nói mà cười thầm. Vừa đến nơi xa lạ đã gặp người yêu cậu... Đó chẳng phải hắn sao ? Nghĩ tới thôi đã thấy vui đến không tả được.

"Trong lòng cậu hiện tại đang có cảm tình với cả hai người, tuy nhiên một trong hai người đó cậu lại quan tâm nhiều hơn mà không hay biết. Theo tôi thấy thì dường như cả hai người đó đều có tình cảm với cậu và cũng trong hai người đó có một người đặc biệt có tình cảm nhiều hơn. Điều buồn cười ở đây là cậu để ý người kia và người kia cũng quan tâm cậu."

Nụ cười trên mặt Phác Xán Liệt tắt ngúm. Cậu được hai người quan tâm... Một người sẽ là hắn, người còn lại chắc sẽ là Lăng Tịnh ? Nhưng mà cậu cũng có cảm tình với hai người, đáng lo ở đây là không biết Bạch Hiền có một giây nhìn lại xem xét Phác Xán Liệt hay không.

"Xem cho anh đi !" Thấy mặt hắn ta có chút lạnh liền run người mà chuyển đề tài sang thứ khác.

"À vậy cũng được." Người phụ nữ đó còn định nói thêm vài thứ không liên quan nữa nhưng bị cậu chặn ngang lại cũng bèn im lặng mà làm theo. Tuy nhiên nhìn mặt tiên sinh này thật là doạ chết người đi !

"Này anh đưa tay cho người ta coi đi !" Cậu chạm nhẹ vào hắn như giúp hắn trở nên tỉnh táo, không đợi hắn nói gì cậu đã cầm lấy tay của hắn đưa về phía người phụ nữ.

"Vị tiên sinh này thật là có một lòng chung thuỷ vĩnh cửu !" Hôm nay là ngày gì mà tiếp đón hai vị khách ai nấy không số mệnh tốt thì có tính tình tốt. Bà nên cảm thấy như thế nào cho hợp lí đây.

"Tiên sinh một lòng một dạ với người mình yêu, dù có bao nhiêu gian nan cũng không bỏ cuộc mà vẫn tiếp tục kiên nhẫn theo đuổi." Hắn theo từng câu ca ngợi của người phụ nữ mà tươi tốt trở lại. Đúng thật hắn theo Bạch Hiền đến tận Mỹ, kiên trì lập kế hoạch bày mưu kế mới có thể cùng cậu trở thành vợ chồng bên nhau.

"Tôi có thắc mắc này." Người phụ nữ sau vài phút chần chừ bỗng nhiên nói.

"Chuyện gì xin cứ nói." Bạch Hiền lịch sự đáp lại.

"Không biết hai người có quan hệ gì với nhau không ?"

"Chúng tôi là vợ chồng." Phác Xán Liệt nói thật nhanh như được tập dợt rằng mỗi khi ai hỏi họ là gì của nhau hắn ngay lập tức phải trả lời để cậu không có thời gian chần chừ.

"Ra là vậy, bảo sao tôi luôn cảm thấy một luồng khí bao trùm nơi đây."

"Luồng khí xấu sao ?"

"Không, không xấu chỉ là nó rất hạnh phúc thôi." Người phụ nữ kia đùa giỡn nói. Cậu cũng chủ cười cho qua chuyện như thể hiện phép lịch sự.

"Bao nhiêu tiền ?" Phác Xán Liệt kéo tay cậu cùng đứng dậy, nhìn người phụ nữ đối diện mà hỏi. Đối với hắn những thông tin này đã đủ rồi, biết được tâm tư của cậu đã hoàn thành mong muốn của hắn nên không lý do gì mà bọn họ phải tiếp tục ở đây.

"Không cần, cứ coi như tôi xem miễn phí cho hai người đi." Người phụ nữ cười, tốt bụng nói. Xong rồi lại quay sang nhìn cậu mà tươi cười vui vẻ.

"Tôi tên Diễm, mong có ngày tôi sẽ gặp lại cậu."

"A, được tôi tên Bạch Hiền." Cậu chủ động đưa tay ra bắt tay với Diễm. Người phụ nữ nhìn tốt bụng như này nhưng tại sao lại tên Diễm đầy ngạo mạn cơ chứ.

"Chào tạm biệt, Bạch Hiền."

Sau đó Phác Xán Liệt liền kéo cậu ra xe mà không thèm quay mặt lại nhìn người phụ nữ phía sau. Một khắc đem cậu bỏ lên xe chạy về nhà.

------------------------

Vote cho tớ đi T^T

chanbaek / nhìn tên đã yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ