22. Viếng Mộ

2.1K 152 4
                                    

"Hai đứa đi học vui vẻ nhé! À, Sara nhớ đến đây nhiều một chút, chú và vợ thực sự rất quý con. Con là đứa người yêu ưng ý nhất từ trước đến giờ mà Trancy đem về nhà, những đứa khác thật chẳng ra làm sao." Ba Trancy nói trước khi ông đi nghỉ ngơi vì ca trực đêm của ông.

"Cháu sẽ đến thường xuyên, tụi cháu đi học đây ạ." Sara lễ phép nói làm người đứng bên cạnh cô ta khuôn mặt đã đông cứng từ lúc nào. Cái này là cái gì đây trời??? Hai ông bà nhà Trancy hiểu lầm thì thôi đi, Sara hùa theo làm cái gì? Người yêu!? Ai kia muốn Trancy cũng không thèm.

"Ba, mẹ con đi học." Trancy sắc mặt không chút nào tốt hơn nói.

"Sara, nhớ nha con, đừng ngại khi tới đây, nhà Hall rất chào mừng con." Bà Hall mỉm cười cầm tay Sara vỗ vỗ lên trông rất thân mật nói.

Con không có chào mừng con láo chó này!!! - Trancy gào thét trong lòng.

"Cháu rất vui khi nghe thấy điều đó." Sara nở một nụ cười vô cùng tự nhiên đối với bà Hall làm Trancy nhìn thoáng chốc đã ngơ ngẩn... nụ cười này, ả đã thấy ở đâu rồi nhỉ?

"Thôi hai đứa đi đi, trễ rồi."

..................

"Sao mày không lên lớp đi?" Trancy hỏi khi Sara vẫn còn đứng ở bãi đổ xe của trường, không phải tốt đến nỗi chờ ả đấy chứ? Hù ai vậy?

"Chờ cưng không được sao, bé yêu?" Sara cười cười nói, cô ta còn không quên nháy mắt một cái với Trancy.

"..............."  Trancy thấy Sara như thế mà muốn rùng mình, gì mà bé yêu rồi đá mắt, phóng điện? Ghê tởm muốn chết đi!!!

"Sara, lông tơ tao dựng đứng lên hết cả rồi, mày thôi đi."

"Thế sao? Vậy thì tao càng không muốn thôi. Honey~~~~." Giọng Sara thật ngọt ngào vang lên bên tai Trancy.

Thôi ngay!!!

"Mày đừng có ghê tởm như vậy được không!!!!" Trancy đứng cách xa Sara hẳn mười bước chân thét lên. Xong rồi, người này kêu lên liền làm chân Trancy nhũn ra cả.

"Tao cứ thế đấy, mày làm gì được tao?" Sara cười đắc thắng nói.

"Mày... mày.... mày..."

"Không thèm nói chuyện với mày." Nói một hồi Trancy mới nặn ra được một câu nói với Sara.

"Tao lại rất thích nói chuyện với mày, cục cưng ~~~."

Không nói một lời, Trancy giận đỏ cả mặt xoay người rời đi khỏi bãi đổ xe. Sara vẫn đứng đó cười cợt, nhưng rồi khuôn mặt tươi cười bỗng chốc tan biến ngay khi Trancy khuất bóng, thay vào đó là sắc mặt trầm xuống mang đầy vẻ mệt mỏi, u buồn.

Mẹ ơi, Sara đến thăm mẹ đây.

Đi đến tận cùng bãi đổ xe, Sara ngồi lên chiếc porsche đỏ của mình rồi lái thẳng đi đến vùng ngoại ô thành phố. Càng đi khung cảnh xung quanh càng vắng lặng, chỉ có cây cối và những cánh đồng bao phủ, lâu lâu mới lại thấy có một căn nhà hay một chiếc xe chạy qua, thật là yên tĩnh quá mức đối với Sara.

"Con biết ngay mà, ông ta không đến thăm mẹ, bao năm rồi vẫn vậy. Thậm chí con còn nghi ngờ ông ta có nhớ hôm nay là..." Sara vừa nói, vừa đặt bó hoa và một chai rượu hồi nảy Sara đã mua ở trên đường trước mộ một người phụ nữ nhìn rất xinh đẹp và quý phái, quan sát kĩ sẽ thấy Sara có nét hao hao giống người phụ nữ này. Stephenie Delgado, chính là người mẹ đã qua đời của Sara, cũng là người Sara đang đứng trước mộ đây.

"Chuyện buồn chán đó không nhắc nữa. Để con kể mẹ nghe về cuộc sống hiện tại của con nhé? Mẹ à, cái thứ đáng ghét đó vẫn không nhớ ra con là ai, dù con nhớ rất rõ nó. Đồ con lừa ngu ngốc như nó có phải quá đáng ghét không? Bắt nạt con nhiều như vậy mà chẳng nhớ tí gì về con, ngược lại làm con phải nhớ nó, thù nó. Nghe thế mẹ biết ai là con lừa rồi phải không? Phải, là con lừa Trancy Hall ấy! Được rồi, mẹ dặn con phải là đứa trẻ tốt, nhưng thực sự con làm không được, con lừa đó cứ làm con chướng mắt thế nào. Nhưng dù sao chọc nó con cũng rất vui, con thích thế, thật xấu xa mà đúng chứ? Chịu thôi, con sửa không được đâu.

Mẹ biết con ghét nhất ở nó là cái gì không? Bồ nó, toàn lũ chướng mắt làm phiền, lợi dụng nó. Mẹ nghĩ xem con quan tâm nó như vậy.... con có phải thích con lừa ngu ngốc đó rồi không? Hẳn là thế, nếu không thích thì không quan tâm nó nhiều như vậy, nhiều hơn cả Mia nhưng con vẫn GHÉT nó. Nghe thôi cũng thấy phức tạp mẹ nhỉ? Vừa thích vừa ghét một con lừa...."

"Mẹ đoán xem con lừa đó có thích con không?"

"Hừ, dĩ nhiên là thích rồi, con gái mẹ xinh đẹp, tài giỏi, lên được giường, xuống được bếp như vậy, nó mà không thích thì nó đúng là con lừa ngu ngốc nhất mà con biết." Ngừng một chút Sara mở chai rượu ra rót vào hai cái ly, một cho mình và một cho mẹ cô ta rồi Sara mới tiếp:

"Haizzz, nói về con lừa đó hoài chắc mẹ chán lắm nhỉ? Hay để con nói về Mia nhé? Nó có bạn gái đấy, bất ngờ không? Con còn nghĩ con này nó siêu thẳng mà ai ngờ... nó đổ trước một con mọt sách. Con không thích con nhỏ mọt sách đó cho lắm nhưng dù sao Mia nó đã chọn, con cũng không ý kiến nhiều."

Cứ thế, Sara luyên thuyên bên mộ mẹ mình đến chiều mới có động thái muốn rời khỏi nơi đây. Sinh nhật của Sara như thế là xong, không ồn ào, không ai biết, chỉ có cô ta bên mộ mẹ mình mà trò chuyện đến hết ngày, vì sinh nhật Sara cũng là ngày mẹ cô ta qua đời.

=====================

[GirlxGirl] - Blue EyesWhere stories live. Discover now