2. Một lời mời

4.7K 234 0
                                    

Các tiết học tiếp theo chẳng khá là bao, Mia vẫn buồn ngủ, vẫn rất không hứng thú. Chán chường với bài giảng trên bảng, Mia bắt đầu liếc nhìn cái đồng hồ rồi đếm từng giây, từng phút. Cô nhìn nó rất lâu, lâu đến nỗi cô có thể tưởng tượng ra là cái đồng hồ bị cô nhìn đến nỗi mắc cỡ muốn chạy trốn khuất mắt cô luôn vậy. Rồi chuông báo reo lên, người mừng nhất có lẽ là cô, cô nhanh chóng cất đồ đạc rồi đi ra khỏi lớp học với một tốc độ không tưởng. Cô đi nhanh đến nỗi mà Sara đứng bên kia gọi cô lên đến con số hàng chục, mà cô vẫn không nghe thấy tiếng của Sara. Và điều đó làm Sara cứ đứng đó hét lên như một con điên vậy.

"Mia Clark, mày trong đội điền kinh sao? Chạy như ma đuổi vậy!!?" Sara thở hổn hển nói khi đã bắt kịp Mia ở bãi đỗ xe.

Nhìn Sara đang thở một cách khó khăn đứng ở cạnh mình, Mia có hơi nhướng đôi mày. Thì ra là Sara í ới gọi cô nảy giờ, cô cứ tưởng là bọn rỗi hơi nào cơ, mà cũng đâu có trách cô được, giọng của Sara bây giờ không còn đặc cái chất giọng Pháp lơ lớ nữa, cho nên Mia không phân biệt được, thành ra người nào kêu cũng như người nào. Mà đột nhiên chết sống kêu kêu gọi gọi Mia làm cái gì? Hẳn là phải có chuyện? Vì Sara vốn biết thừa Mia sẽ chẳng ngoái đầu lại bởi những tiếng gọi, thường cô rất đặc biệt không thích những cuộc nói chuyện rỗng tuếch, phí thời gian của cô.

"Đã từng, ý kiến gì sao? Cực nhọc đuổi theo tao thế này chắc không phải chỉ để nói chuyện phiếm rồi?" Mia nhìn Sara với ánh mắt dò xét.

"Được rồi, cô gái thông minh, đừng nhìn tao với ánh mắt như vậy. Tối nay có tiệc của hội chị em, tao muốn rủ mày đi cùng thôi." Sara nhún nhún vai nói. Việc không có gì quan trọng, nhưng Sara muốn Mia đi cùng, vì đi chơi cùng bọn kia rất là chán.

"Xin lỗi, bạn yêu. Nhưng tối nay em tao có một buổi biểu diễn violin nhỏ ở lớp học, và tao được mẹ ủy thác đi xem em ấy diễn. Mày biết đấy..." Mia nói chưa hết câu thì Sara đã mất kiên nhẫn ngắt lời bằng một giọng không mấy vui và mất hứng:

"Tao biết, tao biết rồi. Tinh thần gia đình của mày chứ gì!? Được rồi, về nhà làm một người chị chuẩn mực đi."

Lại phải một mình nhàm chán.

"Này, tao sẽ bù buổi khác với mày. Một buổi chiều đẹp trời sau khi hết tiết học rồi đi shopping thì thế nào, được không?" Mia mở một nụ cười xinh đẹp của mình rồi nháy mắt nói với Sara.

"Nhớ lời của mày đấy. Tao đi đây, mai gặp lại." Sara nói rồi hôn lên má Mia chào tạm biệt rồi rời khỏi bãi đậu xe.

Thôi thì kiếm nó gây chuyện cũng được - Sara tự an ủi bản thân khi nghĩ đến một người có thể khiến buổi tối của cô ta bớt nhạt nhẽo.

..................

"Biểu diễn tuyệt lắm, nhóc con. Có muốn chị yêu của em thưởng gì không?" Mia xoa đầu Jamille nói khi cả hai đang ngồi trên chiếc xe Audi R8 của cô. Món quà sinh nhật tuyệt nhất của mẹ Paige.

"Thưởng à? Thế... chị mời chị đấy đi ăn có được không?" Jamille nói khi ánh mắt cứ dán chặt vào một cô gái đang đứng trò chuyện với vài đứa trẻ, cô gái đó đang quay lưng lại với Mia nên cô không thể thấy mặt cô gái đó, nhưng nhìn sau lưng thôi xem ra chắc cũng là một cô gái xinh đẹp, hoặc không tệ, Mia đoán.

"Và tại sao em lại muốn phần thưởng kì cục như vậy? Nói cho chị rồi chị sẽ xuống xe ngay lập tức mời cô ấy đi ăn bằng được cho em." Mia nhìn em gái của mình với dáng điệu thỏa thuận nói.

Không lẽ Jamille...

Jamille cúi đầu, suy nghĩ một chút rồi nhìn cô gái đó, rồi nhìn Mia, rồi cô bé mím môi trông rất do dự, nhưng rồi cô bé vẫn phải nói, vì cô gái kia dường như sắp đi khỏi:

"Em rất hâm mộ chị ấy, chị ấy học rất giỏi và đàn rất hay. Nhưng chị ấy rất ít nói, em muốn nói chuyện với chị ấy, nhưng cố gắng nhiều lần vẫn không thành..."

Gì đây, ánh mắt Mia như thế là sao? Nhìn Jamille nham nhở như vậy.

"Này Mia Clark, em chỉ hâm mộ chị ấy thôi. Không được nhìn em với ánh mắt kì cục như vậy!!!"

"Oho!?" Mia vẫn không nhịn được mà phì cười. Thích thì thích có gì đâu mà phải giấu diếm chứ, đứa em gái này của cô vẫn chưa ra dáng thiếu nữ trưởng thành tí nào.

"Được rồi, em gái. Ước nguyện của em sẽ thành hiện thực trong vài phút tới. Hãy tin người chị mẫu mực này của em." Sau khi đã cười đủ, Mia nói rồi rất tự tin xuống xe và đi lại chỗ cô gái đó. Trước giờ Mia chưa bao giờ bị ai từ chối, kể cả nam lẫn nữ nên cái sự tự tin này của cô cũng không lạ gì.

Hình như hơi kì kì... -  Sao càng lại gần Mia lại càng thấy cô gái này có chút quen mắt như vậy?

"Vanderie???" Mia không khỏi ngạc nhiên mà thốt lên.

Nghe có người gọi tên mình, Annie có hơi giật mình, nhưng rồi cũng xoay người lại xem đối phương là ai, thì nàng thật bất ngờ khi thấy trước mắt mình là Mia Clark. Ôi, cái cô gái hồi sáng này đã trêu chọc nàng buồn cả giờ đây mà. Ừ thì... Annie vốn là người chẳng ghi thù gì nhưng với Annie, Mia là cô gái xinh đẹp tốt tính, vì nàng thấy cô luôn không hách dịch, dè bỉu ai như đám con gái kia, ấy mà sáng nay Annie đã có chút nghi ngờ rằng suy nghĩ trước kia của nàng liệu có đúng chăng? Mia có thật tốt tính? Trông cô cười rất tự mãn khi chọc nàng. Nàng lầm thật sao?

Như một thói quen, vội cúi đầu, Annie khẽ nói:

"Chào cậu, Mia."

"Ồ, thật tốt. Mọt sách này, đi ăn tối với tớ và em gái nhé? Em tớ rất hâm mộ cậu, con bé nói cậu đàn rất hay. Nó rất rất rất hâm mộ cậu ý." Mia chỉ chỉ vào xe mình rồi dùng ánh mắt thật "chân thành" nhìn Annie làm nàng  không thể tin được mà nhìn Mia. Miệng của nàng còn như đông cứng lại không nói gì được trong vài phút khi thấy biểu cảm đó của Mia.

Vì một lí do nào đó mà Annie vẫn hay quan sát Mia và thật thì... biểu cảm này thật khác xa với những gì nàng đã thấy cô ở trường. Cô ở trường luôn rất lạnh nhạt, kể cả với bạn trai của mình. Cô hay cười, nhưng nụ cười luôn luôn rỗng tuếch, giống như nụ cười của cô chỉ là một thói quen mà thôi. Thế đấy, biểu cảm đầy cảm xúc này làm Annie thực sự bất ngờ với Mia.

"Tại.. tại sao lại không chứ?" Annie một lúc lâu mới nở nụ cười nói với Mia.

"Tuyệt, vậy ta đi thôi, mọt sách. Hẳn là Jamille sẽ rất vui khi đi ăn với cậu." Mia rất tự nhiên mà nắm lấy Annie kéo đi, vui vẻ nói. Việc đó lại làm Annie lần nữa vẫn chưa thích ứng được với thái độ nhiệt tình này của Mia. Chẳng lẽ có đến hai Mia Clark à???

==============================

Mia Clark - Cô

Annie Vanderie - nàng

[GirlxGirl] - Blue EyesWhere stories live. Discover now