Chương 47

3.7K 345 107
                                    

Chương 47. Ngày thường ở Kha gia (3)

Mai Khâm muốn nói chuyện, nhưng miệng há ra lại không nói lên lời nào.

Tư Hạo Lam chủ động giơ tay sờ sờ lỗ tai trên đầu, nói mà không có biểu cảm gì: "Tên biến... Kha Lâm bắt ta mấy ngày nay ở nhà đều phải đeo."

Hắn như ảo thuật mà móc ra mấy cái tai mèo khác, tròn hay nhọn đều có, đưa ra cho Mai Khâm xem: "Còn có màu sắc khác nhau, hắn yêu cầu sáng trưa chiều đều phải đổi cái khác."

Cậu sao lại có thể bình tĩnh mà thuật lại những câu nói này a! Mai quản gia cảm giác một trận choáng váng, đỡ lấy vầng trán của mình, nói: "Cực khổ rồi, Tư thiếu gia, phối hợp với tiên sinh như vậy."

Tư Hạo Lam kỳ quái nhìn anh: "Không cực khổ a." Hắn nghiêng đầu, đem lỗ tai lộ ra trước mặt Mai Khâm, hỏi: "Nhìn đẹp không?"

Mai Khâm: "... Đẹp." Các cậu vui vẻ là được rồi.

Vì vậy, Tư Hạo Lam cả ngày đeo lỗ tai mèo trong nhà đi tới đi lui, sau khi Triệu Kỳ nhìn thấy hắn liền kinh hãi tới biến sắc, hoảng sợ chạy tới chỗ Mai Khâm báo cáo: "Mai thúc, chuyện lớn rồi, không tốt rồi. Đại thiếu gia mọc ra lỗ tai mèo."

Mai Khâm: "..." Trong nhà này không có lấy một người bình thường.

Khoảng thời gian này Tư Hạo Lam đi đóng phim, giữa đường chỉ được nghỉ một ngày, lần này thật vất vả mới đòi nghỉ được, chuyện đầu tiên làm chính là đi quan tâm thủ hạ của hắn.

Hắn ngồi xổm xuống trước mặt Mã Toa, Mã Toa tò mò nhìn lỗ tai của hắn, duỗi cái tay tròn vo ra đụng một cái.

Tư Hạo Lam sờ sờ tay Mã Toa, dùng ánh mắt đo đạc vòng eo của nó, tiếp đến nghiêm túc chất vấn Mai Khâm: "Nàng gầy đi rồi, các ngươi ngược đãi nàng sao? Có phải là bắt nàng làm thêm nhiều việc không?"

Mai Không thử dùng mạch não của người không bình thường trả lời: "Bây giờ là mùa đông, hẳn là do nhiệt độ thấp nên co lại đi."

Tư Hạo Lam sững người, tiếp nhận lý do này.

Chuyện thứ hai Tư Hạo Lam làm sau khi được nghỉ là dắt Mã Toa đi nhìn mảnh ruộng của hắn.

Cánh đồng hoa bị bỏ hoang đã hoàn toàn biến thành mảnh ruộng rau, Triệu Kỳ xây mấy căn phòng cách nhiệt để đống rau dưa có thể qua được mùa đông, trên lớp thổ nhưỡng màu đen mọc ra lá cây xanh đậm cùng dây leo. Tư Hạo Lam nhìn chằm chằm những loài thực vật kia, nhìn nửa ngày cũng chẳng hiểu gì sất, hỏi Triệu Kỳ: "Tại sao mọc chậm như vậy, không thể trực tiếp ăn sao?"

Đầu bếp kiêm nông dân trồng rau tiểu Triệu kiên nhẫn giải thích cho hắn: "Loại củ quả như cà tím cần phải nửa năm mới có thể chín, rau cải trắng và cà chua bên kia đã có thể thu hoạch rồi."

Tư Hạo Lam nghe theo hướng dẫn của Triệu Kỳ chạy qua nhìn phần đất trồng bắp cải, một củ lại một củ bắp cải xanh mượt trắng nõn phi thường đáng yêu. Tư Hạo Lam cùng Mã Toa đứng song song cạnh ruộng, nhìn một hồi lâu, sau đó Tư Hạo Lam ra lệnh cho Triệu Kỳ: "Biến chúng nó thành thứ có thể ăn."

Triệu Kỳ bất đắc dĩ cười nói: "Chúng nó vốn là có thể ăn mà, đại thiếu gia không phải là muốn ăn sủi cảo sao, buổi trưa tôi sẽ làm nhân thịt lợn bắp cải cùng thịt lợn cà chua cho cậu."

[Edit - Hoàn] Nhân vật phản diện cùng nhân vật phản diện kết hôn rồiDove le storie prendono vita. Scoprilo ora