Chương 143

2.5K 156 15
                                    

Nhan Quốc mùa thu năm ba mươi chín, Nhan vương băng hà, lưu lại một Đại Nhan chiến loạn bất an, buông tay mà đi.

Mùa thu, khí hậu luôn thay đổi khó lường, đến tận hoàng hôn, cơn mưa xối xả cả đêm mới ngừng, chân trời lặng lẽ hiện lên ánh chiều, một mảnh mây đỏ như thiêu đốt.

Hơn nửa tháng bôn ba lặn lội, mắt thấy đã sắp đến nơi, Khương Sơ Ảnh đánh giá cửa thành trước mặt, dưới cửa thành có vài tên binh sĩ đang tỉ mỉ kiểm tra người ngựa qua lại, không buông tha bất kỳ một kẻ khả nghi nào. Chỉ cần qua đạo quan Lạc Hà thành này, không đến bảy ngày, nàng có thể đến được kinh thành Lâm An.

Khương Sơ Ảnh ghìm lại dây cương, theo luật xuống ngựa, chuẩn bị vào thành. Thân người vừa đáp xuống đất, lập tức có hai tên lính tiến đến hỏi, đường xuất nhập thành Lâm An chỉ có một, huống hồ Khương Sơ Ảnh quanh năm lĩnh binh đánh giặc, ra vào nơi đây nhiều lần, bọn lính lập tức nhận ra thân phận của nàng, hai tên lính khó xử nhìn nhau một cái, có chút ngây người tại chỗ không biết làm thế nào cho phải.

Tộc Khương thị tận tâm trung thành, đại tướng quân cả đời kiêu dũng thiện chiến, vì Đại Nhan lập được vô số công lao hãn mã, quân đội Nhan Quốc có hơn một nửa là theo hắn chính chiến Nam Bắc, trong thành Lạc Hà cũng không ngoại lệ, phóng nhãn toàn Đại Nhan, có mấy người dám không cấp cho Khương gia vài phần tình. Huống chi, trước đây Khương Sơ Ảnh từ quan hoàn hương, thuộc cấp của nàng hơn một nửa sung vào quân đội trong hoàng thành, nửa còn lại lưu thủ ở Lạc Hà thành. Tuy rằng lúc đầu tiên hoàng có lệnh, mệnh nàng trọn đời không được hồi kinh, nhưng bây giờ tiên hoàng đã băng thệ, nếu nàng quyết ý muốn xông vào, chỉ cần nàng ra lệnh một tiếng, các bộ hạ cũ của nàng nhất định nhất hô bách ứng, toàn quyền chờ an bài của nàng.

Giữa lúc tiến thối vi nan, lại nghe được trạm gác xa xa có tiếng động vang lên, ngay sau đó tiếng vó ngựa từ xa nườm nượp kéo đến, bách tính Lạc Hà thân trong chiến loạn thấy nhưng không thể tránh, thần tình chết lặng tự giác thối lui sang hai bên đường. Không đến thời gian một chung trà, Khương Sơ Ảnh thấy một đội nhân mã từ cuối ngã tư đang băng băng hướng đến cửa thành bên này, tận khi gần trước mắt, nàng mới nhận ra nam tử kỵ mã đầu lĩnh chính là tùy tùng từng theo nàng chinh chiến sa trường, phó tướng Trần Trạm Thanh.

Thân phận đã bị binh sĩ giữ thành biết được, Khương Sơ Ảnh tự hiểu có tránh cũng vô dụng, cho nên chỉ dắt ngựa lui lại mấy bước, cũng không định phí công trốn, chỉ là nàng nhớ, Trần Trạm Thanh hiện tại theo lý nên quy về dưới trướng tam hoàng tử Nhan Quân Dập, nếu bây giờ hắn ở đây, có lẽ tam hoàng tử nhất định cũng đến Lạc Hà thành.

Quả nhiên, Trần Trạm Thanh vừa giao một tấm lệnh bài cho lính thủ thành, xa xa phía sau đã có vài nhân mã lao nhao đi đến, Nhan Quân Dập cưỡi một con ô truy hắc sắc ngừng lại dưới cửa thành, hắn một tay dắt ngựa, nhìn quét qua đám đông xung quanh, đến khi nhìn thấy Khương Sơ Ảnh, trong mắt chợt lóe chút thất lạc. Hắn lạnh lùng phất tay, binh lính sau lưng lĩnh mệnh rối rít tản ra, chỉ để lại mình hắn bất động nhìn về phía Khương Sơ Ảnh, hồi lâu mới dùng chân kẹp bụng ngựa, đi đến chỗ của nàng.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộWhere stories live. Discover now