Chương 93

3.9K 239 5
                                    

Bên ngoài đại trướng, thân ảnh của Khương Ngưng Túy đã rời đi từ lâu.

Trong trướng, hương rượu say lòng người tràn ngập, cộng thêm ánh nến chập chờn. Nhan Y Lam khẽ lắc động rượu trong ly, vẻ mặt thấu chút men say cùng lãnh mị, ánh quang trong mắt chợt ẩn chợt hiện nhưng lại chỉ là một mảnh tịch đạm.

Ương Huyền Lẫm tựa trên y tháp, tay chống đầu hướng về phía Nhan Y Lam, nhìn dáng vẻ trầm mặt vô ngôn của nàng, đôi mắt đen láy tựa như đêm đen, không thể nhìn thấu:

"Nếu từ đầu đã biết nàng ở ngoài, tại sao lại không gặp nàng?"

Có lẽ lúc đầu, Ương Huyền Lẫm còn không quá chắc chắn vị khách không mời ở bên ngoài trướng là ai, nhưng khi nhìn thấy biểu tình biến hóa trong nháy mắt của Nhan Y Lam, hắn đại khái có thể đoán ra rồi.

Khương Ngưng Túy này, ý nghĩa của nàng ta với Nhan Y Lam cũng không bình thường.

Đã rất lâu rồi, Ương Huyền Lẫm chưa từng thấy Nhan Y Lam để tâm đến người nào như vậy, loại ánh mắt không thể ẩn đi ân cần cùng lưu tâm đó, cho dù là Nhan Y Lam cũng không thể hoàn toàn giấu đi được.

Nghe Ương Huyền Lẫm một lời vạch trần tâm sự, Nhan Y Lam chỉ thản nhiên cười khẽ, thần tình trên mặt không giống thừa nhận nhưng cũng không hoàn toàn phủ nhận. Nàng nhíu mày, cười nói:

"Xem ra thật sự không có chuyện gì có thể lừa gạt Bắc Ương Vương anh minh cơ trí của chúng ta."

"Nếu cô vương không nói, nàng còn định giấu bao lâu?" Lời của Nhan Y Lam không giống châm chọc, nhiều lắm là một loại châm biếm ném đá giấu tay. Nhiều năm quen biết, Ương Huyền Lẫm đã sớm quen tính khí này của Nhan Y Lam, cho nên hắn bất giác có chút buồn cười, nhưng trong lòng lại cảm thán.

"Phượng Nghi, đã lâu rồi cô vương chưa từng thấy nàng lại vì ai mà không giữ được bình tĩnh như vậy."

Liệt tửu rót vào yết hầu, hương vị thuần liệt một đường bỏng rát vào tận tâm, ý cười nơi khóe miệng khẽ thu lại, chân mày dường như cũng nhiễm men sat đắng chát, ngữ khí vẫn là mạn bất kinh tâm.

"Chuyện giữa ta cùng Khương Ngưng Túy, sao đáng giá Bắc Ương Vương phí tâm."

Có lẽ ý nghĩa của Ương Huyền Lẫm với Nhan Y Lam cũng có chút đặc thù, công thêm trận đánh Nhan – Tùy năm đó, chỉ có Ương Quốc viện thủ cho Nhan Quốc. Tuy rằng Nhan Y Lam từ trước đến giờ chưa từng biểu lộ rõ ràng, nhưng với Ương Huyền Lẫm cũng xem như thành thực, quan hệ giữa cả hai cũng tựa như cố nhân tri giao.

Mà hôm nay, thần tình của Nhan Y Lam tràn đầy sơ ly, dường như đối với chuyện của Khương Ngưng Túy cũng không muốn nói nhiều. Sự lãnh đạm như vậy giống như một thanh chủy thủ sắc bén, dùng phương thức lăng liệt nhất vô thanh kể ra chân tướng. Lòng Ương Huyền Lẫm không khỏi dâng lên khổ ý, hắn ngữa đầu uống cạn ly rượu, thật lâu sau mới nói:

"Phương Nghi, nàng thích nàng ta như vậy sao?"

Dứt lời, bên trong doanh trướng đón nhận một mảnh trầm lặng, qua thật lâu sau, chỉ thấy Nhan Y Lam đặt ly rượu trong tay xuống, thần tình lộ ra chút men say nhưng đôi mắt sâu thẳm lại lấp lánh thanh minh. Nàng ngược sáng chậm rãi lắc đầu.

[BHTT] XUYÊN QUA CHI CHỈ NHIỄM - Ti MộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ